Site icon Medplus.vn

Làm móng trong thai kỳ: 5 lời khuyên hữu ích

Phụ nữ phải luôn đẹp, kể cả trong giai đoạn mang thai cũng không thể ngưng việc làm đẹp của phụ nữ lại. Một trong những hình thức làm đẹp phổ biến ở phụ nữ là làm móng. Vậy câu hỏi được đặt ra: “Liệu làm móng trong thai kỳ có an toàn không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?”

Hãy cùng Medplus tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

5 lưu ý cần thiết khi làm móng trong thai kỳ (Hình ảnh minh họa)

1. Làm móng trong thai kỳ

Phụ nữ mang thai luôn ở trong trạng thái lo lắng, rằng liệu họ có làm gì gây ảnh hưởng đến em bé hay không. Điều này ảnh hưởng đến nhiều thứ trong cuộc sống từ thực phẩm, tập thể dục, tình dục và thậm chí cả thói quen làm đẹp của phụ nữ bao gồm cả việc làm móng tay và móng chân.

Một số phụ nữ có thói quen làm móng tay hoặc móng chân thường xuyên. Làm móng có thể là một cách giảm căng thẳng tuyệt vời để hưởng thụ một chút. Cho dù bạn đến để làm móng hay cắt tỉa móng, bạn sẽ muốn có thể tận hưởng thời gian ở đó và không phải lo lắng.

Tuy nhiên, các mẹ bầu không cần phải lo lắng về sở thích này, vì việc làm móng trong thai kỳ là hoàn toàn an toàn. Mặc dù vẫn có một số điều có thể ảnh hưởng đến bạn, nhưng việc này phụ thuộc và nơi bạn đến và người làm móng cho bạn là ai.

2. 5 lời khuyên để an toàn khi làm móng trong thai kỳ

Không phải tất cả các tiệm làm móng đều có cách thức hoạt động giống nhau. Vì vậy, dưới đây là một số lưu ý mà phụ nữ mang thai cần phải biết khi bạn có ý định đi tiệm làm móng.

2.1. Thông gió

Để ý hệ thống thông gió trong tiệm bạn đến làm rất quan trọng. Vì bạn có thể sẽ hít phải những hóa chất khác trong tiệm một cách bị động khi chúng lơ lửng trong không khí và không có bất kỳ lỗ thông gió nào để chúng bay ra ngoài.

Bạn cần nên biết tiệm làm móng bạn chọn có những hệ thống thông gió nào, có lọc không khí tốt hay không, trước khi quyết định sẽ đến đó để làm móng.

2.2. Không ăn hoặc uống trong tiệm

Ăn hoặc uống khi ở tiệm làm móng có thể là một cách khác để tiếp xúc với hóa chất được sử dụng trong tiệm, ngay cả khi chúng không được sử dụng trong dịch vụ của bạn.

2.3. Hỏi những gì đang được sử dụng

Các nhân viên hoặc chủ tiệm làm móng cho bạn phải cho bạn biết chính xác loại hóa chất nào đang được sử dụng trong các dịch vụ của bạn. Các dịch vụ khác nhau sử dụng các hóa chất khác nhau như axeton, toluen, formaldehyde,…

Bạn nên biết về những hóa chất mà bạn đang sử dụng khi làm móng (Hình ảnh minh họa)

Bạn có thể tránh các dịch vụ sử dụng các sản phẩm mà bạn không thể biết bạn đang sử dụng hóa chất gì và bạn cũng có thể yêu cầu xem Bảng dữ liệu an toàn vật liệu nếu cần thiết. Điều này sẽ cho bạn biết rủi ro đối với từng loại hóa chất riêng lẻ.

2.4. Làm móng không sử dụng hóa chất

Khi nghi ngờ, bạn có thể yêu cầu họ không sử dụng bất kỳ hóa chất nào. Bạn thậm chí có thể mang theo sơn móng tay và kem dưỡng da của riêng mình.

Làm móng không sử dụng hóa chất sẽ đảm bảo an toàn hơn (Hình ảnh minh họa)

2.5. Khi nào bạn sẽ đi?

Câu hỏi này cho cả thời gian bạn sẽ đi làm móng trong ngày và thời điểm mà bạn mang thai. Để có thể giúp thai phát triển một cách an toàn, bạn có thể sẽ không muốn làm móng trong 3 tháng đầu vì đây là thời điểm dễ gây rủi ro nhất cho bé của bạn. Về thời gian làm móng trong ngày, bạn hãy đặt lịch hẹn nhằm vào khoảng thời gian ít khách của tiệm để không phải hít hóa chất thụ động.

3. Đánh giá rủi ro của việc làm móng trong thai kỳ

Để an toàn, bạn nên mang theo bộ kềm tại nhà đến tiệm để cắt móng. Nhưng nếu bạn tin tưởng, hãy chắc chắn rằng tiệm đó đã khử trùng bộ kềm sau khi cắt da và móng cho khách trước. Bởi vì bất cứ khi nào bạn cũng có thể nhiễm các bệnh lây qua đường máu bằng việc cắt trúng vào da của bạn.

Điều quan trọng để biết tiệm có vệ sinh sạch hay không là bạn không thể ngửi thấy mùi hóa chất từ nước sơn móng hoặc axeton. Nhưng nếu tiệm không sạch sẽ bạn cũng đừng ngại việc quay đầu bước ra và tìm một nơi khác.

Khi cố gắng tính toán rủi ro, bạn cũng cần phải biết rằng có một số cách để tính toán rủi ro phơi nhiễm. Điều này bao gồm những hóa chất nào được sử dụng, lượng sử dụng của từng loại hóa chất, tần suất sử dụng chúng và hệ thống thông gió.

Có vẻ như việc làm móng trong thai kỳ là an toàn gần như tuyệt đối, tuy nhiên việc cẩn thận cũng chưa bao giờ là dư thừa để bảo đảm an toàn cho cả bạn và bé.

Nguồn tham khảo: Is It Safe to Get a Manicure While Pregnant?

Bài viết có liên quan:

Exit mobile version