Site icon Medplus.vn

10 Bước để chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình hoàn hảo

Bảo hiểm y tế, bảo hiểm sức khỏe là luôn luôn cần thiết trong nhu cầu y tế hiện nay. Nhưng sau đại dịch COVID-19, nhu cầu này trở nên rõ ràng hơn. Hầu hết mọi người đã nhận ra tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe và nhu cầu về nó đã tăng lên. Ngay cả khi chúng ta loại bỏ tác động của đại dịch, một chính sách bảo hiểm sức khỏe là bắt buộc để bảo vệ nguồn tài chính cũng như nhu cầu chăm sóc và vảo vệ sức khỏe.

Mua bảo hiểm sức khỏe cho gia đình là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu. Cùng Medplus tìm hiểu làm thế nào để chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Tại sao nên chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe

Mua bảo hiểm sức khỏe là phương pháp chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài chính hiệu quả

Tại sao nên chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe? Nguyên nhân chủ yếu là do các bệnh lối sống ngày càng gia tăng và các phương pháp điều trị tốn kém của nó. Ngoài bệnh tật, còn có khả năng bị thương do tai nạn hoặc bất kỳ trường hợp y tế nào khác. Khi bạn gặp phải trường hợp khẩn cấp về y tế, chắc chắn sẽ tiêu tốn một khoản tiền nào đó. Và tất nhiên, chúng ta không thể hoãn việc điều trị hoặc bỏ qua nó.

Chi phí y tế thực sự tạo ra một căng thẳng tài chính và có thể là mục tiêu cho kế hoạch tài chính của nhiều người. Điều này là do lạm phát y tế đang gia tăng và các phương pháp điều trị ngày càng trở nên đắt đỏ.

Để trang trải những chi phí như vậy, một chương trình bảo hiểm sức khỏe trở nên thật sự cần thiết. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe chi trả các chi phí y tế phát sinh khi nằm viện, khám và điều trị bệnh. Do đó, bảo hiểm cung cấp cho bạn sự hỗ trợ tài chính rất cần thiết trong trường hợp khẩn cấp y tế, và điều này cũng đồng nghĩa với việc bảo toàn cho các khoản tiết kiệm.

2. Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe cho gia đình bạn

mua bảo hiểm sức khỏe cho gia đình để bảo vệ những người thân yêu toàn diện nhất

Các trường hợp khẩn cấp về y tế có thể ập đến với bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn. Do đó, bạn cần một chương trình bảo hiểm y tế bao gồm tất cả các thành viên trong gia đình của bạn để nếu có ai bị ốm, chính sách này sẽ giải cứu tài chính của bạn.

Có nhiều loại chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau với nhiều quyền lợi kèm theo. Tuy nhiên, trong khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình, nó nên được lựa chọn một cách cẩn thận nhất. Bạn cần xem xét các khía cạnh khác nhau trước khi quyết định ký hợp đồng bảo hiểm. Điều này sẽ đảm bảo rằng chính sách bảo hiểm có các quyền lợi hấp dẫn toàn diện và cung cấp phạm vi bảo hiểm thích hợp cho gia đình bạn.

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc lựa chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp cho gia đình mình, dưới đây là hướng dẫn để giúp bạn điều đó.

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe được cung cấp dưới dạng các chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp cho gia đình. Các chương trình này bao gồm nhiều thành viên gia đình theo một chính sách duy nhất. Bạn có thể tận dụng phạm vi bảo hiểm cho:

Hơn nữa, có một số kế hoạch mở rộng phạm vi bảo hiểm bao gồm bố mẹ chồng, anh chị em và các thành viên mở rộng khác của gia đình. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm bảo hiểm cho cả gia đình của mình, bạn có thể chọn các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình.

3. Làm thế nào để chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

Làm thế nào để chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể để chọn chương trình sức khỏe phù hợp cho gia đình bạn –

Bước 1: Chọn chính sách phù hợp

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe có nhiều gói khác nhau và mỗi gói cung cấp một loại bảo hiểm với quyền lợi cụ thể. Vì vậy, bước đầu tiên sẽ là xem xét và chọn các chính sách phù hợp cho gia đình bạn.

Điều lý tưởng nhất là bạn có thể chọn một chính sách dành cho gia đình bao gồm bản thân, vợ/chồng và con cái phụ thuộc. Nếu bạn có cha mẹ phụ thuộc, bạn có thể chọn một chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi riêng cho họ. Ngay cả trong trường hợp trẻ em phụ thuộc, hãy nhớ rằng chính sách hộ gia đình sẽ bảo hiểm cho trẻ em đến 23 hoặc 25 tuổi. Một khi con bạn bước qua tuổi này, trong hầu hết các chương trình đều cần có một chương trình bảo hiểm sức khỏe độc lập.

Xem thêm:

Ngoài ra, cùng với chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình , chương trình bệnh hiểm nghèo cũng được khuyến nghị. Chính sách này sẽ chi trả chi phí điều trị cho những căn bệnh nguy hiểm đang dần phổ biến hiện nay như Ung thư, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, Parkinson, suy thận, suy gan, lupus ban đỏ... Vì vậy, bạn có thể lựa chọn chính sách bệnh hiểm nghèo để được bảo hiểm hoàn toàn cho gia đình.

Bước 2: Chọn số tiền Bảo hiểm thích hợp

Để tìm được số tiền bảo hiểm thích hợp cho chương trình bảo hiểm sức khỏe của mình, bạn cần nắm được tổng số thành viên cần được bảo hiểm. Vì vậy, bạn cần chọn số tiền bảo hiểm đủ để chi trả các chi phí y tế dự kiến ​​của tất cả các thành viên trong gia đình.

Do chi phí y tế ngày càng tăng và lạm phát y tế, số tiền bảo hiểm cao là điều mọi người mong muốn. Tuy nhiên, số tiền bảo hiểm cao cũng dẫn đến phí bảo hiểm cao. Do đó, nếu khả năng chi trả trở thành vấn đề, bạn có thể lựa chọn các gói bảo hiểm sức khỏe nạp thêm hoặc siêu nạp để nâng cao giới hạn bảo hiểm mà không phải trả thêm phí bảo hiểm đáng kể.

Chính sách nạp tiền hoặc siêu nạp tiền hoạt động giống như một chương trình sức khỏe bổ sung. Chính sách có giới hạn khấu trừ. Các yêu cầu đến hạn mức khấu trừ sẽ không được thanh toán. Tuy nhiên, nếu các yêu cầu vượt quá giới hạn khấu trừ, gói nạp tiền hoặc siêu nạp sẽ thanh toán yêu cầu vượt quá.

Tuy nhiên, một chương trình bảo hiểm y tế nạp tiền sẽ xem xét khoản khấu trừ cho từng và mọi yêu cầu cá nhân trong khi một chương trình bảo hiểm siêu nạp lấy tổng số tiền khấu trừ.

Bước 3: Tìm kiếm các quyền lợi Bảo hiểm toàn diện

Bước tiếp theo trong việc mua chương trình sức khỏe tốt nhất cho gia đình là đảm bảo rằng chương trình có tất cả các quyền lợi bảo hiểm cần thiết. Đảm bảo bảo hiểm toàn diện là quan trọng để tất cả các chi phí y tế có thể được thanh toán. Hơn nữa, khi xem xét các quyền lợi bảo hiểm, bạn cần đảm bảo rằng các quyền lợi đó phù hợp với yêu cầu của bạn.

Ví dụ, một cặp vợ chồng mới kết hôn phải chọn một chương trình sức khỏe với quyền lợi thai sản. Khoản bảo hiểm này sẽ đảm bảo rằng khi bạn có con, các chi phí liên quan đến việc sinh con (được quy định trong thỏa thuận trước đó) và bạn sẽ không phải đối mặt với bất kỳ gánh nặng tài chính nào.

Bước 4: Kiểm tra các giới hạn và giới hạn phụ

Một số chương trình bảo hiểm sức khỏe có giới hạn phụ đối với tiền nằm phòng, đặc biệt là đối với số tiền bảo hiểm thấp hơn. Nếu có một giới hạn phụ, nó sẽ hạn chế phạm vi bao phủ tổng thể. Nếu bạn chọn một phòng có giá thuê cao hơn giới hạn phụ cho phép, yêu cầu điều trị nội trú của bạn sẽ được giảm tương ứng. Tuy nhiên, các chương trình bảo hiểm sức khỏe không có giới hạn phụ thường đắt hơn.

Tương tự, một số quyền lợi bảo hiểm có thể có giới hạn đối với chúng. Một số quyền lợi bảo hiểm phổ biến trong đó các giới hạn phụ có thể được áp dụng bao gồm:

Mẹo: Khi bạn đang mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình của mình, hãy kiểm tra các giới hạn phụ và giới hạn áp dụng. Cố gắng chọn các gói không có giới hạn phụ về tiền thuê phòng và các chi phí khác.

Bước 5: Kiểm tra mạng lưới bệnh viện bảo lãnh của công ty bảo hiểm

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho phép nhập viện mà không cần thanh toán tiền trước và bạn không phải chi trả các hóa đơn viện phí. Công ty bảo hiểm sẽ thay mặt bạn thanh toán các hóa đơn đó. Tuy nhiên, quyền lợi bảo lãnh viện phí chỉ có hiệu lực khi bạn nhập viện trong bệnh viện liên kết với công ty bảo hiểm mà bạn ký hợp đồng.

Các công ty bảo hiểm có thông tin đến danh sách bệnh viện được liên kết. Bạn cũng có thể tìm thấy danh sách các bệnh viện này trên trang web của công ty bảo hiểm.

Mẹo: Khi mua một gói sức khỏe gia đình, hãy kiểm tra danh sách các bệnh viện được liên kết. Kiểm tra xem bệnh viện mà bạn mong muốn có liên kết với công ty bảo hiểm hay không.

Xem thêm:

Bước 6: Kiểm tra thời gian chờ

Các bệnh đã mắc từ trước là những bệnh mà bạn hoặc bất kỳ thành viên nào trong gia đình mắc phải khi mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe mới. Vì các bệnh đã xuất hiện, nên có một khoảng thời gian chờ trước khi bảo hiểm có hiệu lực chi trẻ. Khoảng thời gian chờ này có thể dao động từ 12 tháng đến 48 tháng, tùy theo từng chính sách của các công ty bảo hiểm khác nhau.

Mẹo:

Bước 7: So sánh phí bảo hiểm

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe được cung cấp bởi nhiều công ty bảo hiểm. Mỗi công ty đều có chính sách chi phí riêng và do đó, phí bảo hiểm của các chương trình sức khỏe cũng khác nhau.

Khi mua các chương trình bảo hiểm sức khỏe, hãy luôn so sánh các chính sách khác nhau trên hai cơ sở

Xem thêm: 9 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm cần biết

Mẹo: Đừng so sánh phí bảo hiểm một cách độc lập vì lợi ích bảo hiểm ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm. Một chương trình bảo hiểm sức khỏe có thể đưa ra mức phí bảo hiểm thấp nhưng nó có thể không toàn diện về phạm vi bảo hiểm. Vì vậy, hãy luôn so sánh phí bảo hiểm với quyền lợi bảo hiểm và sau đó chọn một chương trình cung cấp phạm vi bảo hiểm toàn diện với mức phí bảo hiểm phải chăng.

Bước 8: Kiểm tra danh sách loại trừ/điều khoản loại trừ

Bên cạnh tính toàn diện của một chương trình sức khỏe, có một số trường hợp trong đó bảo hiểm sẽ không chi trả. Những trường hợp như vậy được gọi là loại trừ trách nhiệm bảo hiểm và mọi chương trình sức khỏe đều có một danh sách loại trừ. Khi bạn đang mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình, hãy kiểm tra danh sách loại trừ của chính sách. Khi bạn biết các điều khoản loại trừ, bạn sẽ biết những gì được bảo hiểm và những gì không trong chương trình.

Bước 9: Tìm hiểu các khoản chiết khấu đặc biệt

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe cung cấp chiết khấu hấp dẫn trên phí bảo hiểm để giảm phí bảo hiểm của bạn. Mức chiết khấu thường được cung cấp cho những điều sau đây:

Mẹo: Tìm kiếm các khoản chiết khấu được cung cấp theo gói mà bạn đang cân nhắc mua. Chọn một gói cung cấp chiết khấu tối đa có thể để bạn có thể tiết kiệm chi phí cao cấp.

Bước 10: Tìm kiếm các lợi ích giá trị gia tăng

Khi so sánh các chương trình bảo hiểm sức khỏe, hãy tìm kiếm các lợi ích giá trị gia tăng mà các chương trình khác nhau mang lại. Lợi ích giá trị gia tăng là những lợi ích bổ sung được cung cấp cùng với các tính năng bảo hiểm. Các lợi ích chung bao gồm:

Những điều trên mang lại quyền lợi bổ sung với phạm vi bảo hiểm và nâng cao trải nghiệm bảo hiểm sức khỏe của bạn. Sức khỏe là một khía cạnh rất quan trọng, đặc biệt là trong tình hình sau đại dịch.

Chọn một chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp sau khi bạn đã xem xét tất cả các khía cạnh nêu trên. Điều này sẽ giúp bạn tìm được chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp nhất và tốt nhất cho gia đình bạn. Để mua được sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất, nhận ngay tư vấn miễn phí tại đây nhé.

Nguồn tài liệu tham khảo: How To Choose A Health Insurance Plan For Your Family

Exit mobile version