Site icon Medplus.vn

Làm thế nào để giảm đau sau sinh?

Thiet ke khong ten 11 9 - Medplus

Làm thế nào để giảm đau sau sinh?

Khái quát

Xem xét khoảng thời gian chúng ta dành để tập trung vào việc giảm đau cho quá trình chuyển dạ và sinh nở, bạn sẽ ngạc nhiên rằng cơn đau sau sinh hiếm khi được giải quyết thỏa đáng. Dưới đây là một số mẹo để kiểm soát cơn đau sau khi sinh.

Cơ bắp bị đau sau sinh

Bạn có thể thấy rằng toàn bộ cơ thể của bạn bị đau do chuyển dạ ở các tư thế khác nhau và rặn đẻ . Đây có thể là một cú sốc.

Bạn cho rằng một số bộ phận trên cơ thể sẽ bị đau, chẳng hạn như mông của bạn, nhưng tại sao cánh tay và chân của bạn lại bị đau? 

Chúng tôi không nói đùa khi chúng tôi nói chuyển dạ là một cuộc chạy marathon, và ngay cả một cuộc chuyển dạ ngắn cũng có thể gây căng cơ và cứng khớp.

Đôi khi hông của bạn cũng có thể bị đau. Điều này có thể là do bạn đặt chân lên kiềng trong nhiều giờ hoặc nhờ nhóm hỗ trợ kéo chân bạn ở những tư thế kỳ quặc.

Lưng của bạn có thể bị đau nếu bạn bị gây tê ngoài màng cứng hoặc nếu bạn có người sử dụng áp lực chống lại cơn đau lưng khi chuyển dạ.

Để đối phó tốt nhất với những cơn đau này, bạn có thể thử tắm nước ấm, đi tất gạo, xoa bóp và các kỹ thuật khác để tạo sự thoải mái. 

Kéo căng và di chuyển xung quanh sau khi sinh cũng có thể giúp giảm bớt cơn đau này. Bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của bạn cũng có thể cho bạn biết loại thuốc nào bạn có thể dùng cả thuốc không kê đơn và các loại thuốc kê đơn.

Giảm đau sau sinh

Bottom Tenderness

Được rồi, đây là nơi bạn mong đợi nó sẽ bị thương. Rất có thể bạn đang cảm thấy hơi đau ở khu vực từ âm đạo đến trực tràng. 

Toàn bộ khu vực này mở rộng để cho phép sinh em bé và từ từ trở lại hình dạng sau khi sinh. Các mô này có thể bị sưng và chườm đá ngay sau khi sinh có thể rất có lợi. 

Bạn có nhiều khả năng bị đau ở đây nếu bạn bị bất kỳ loại chỉ khâu nào. Ngoài ra, nếu sử dụng máy vắt chân không hoặc kẹp , các mô của bạn có thể bị tổn thương nhiều hơn. 

Một phòng tắm sitz cũng có thể có lợi. Ở bệnh viện hoặc trung tâm sinh nở , các y tá sẽ hướng dẫn bạn cách tắm này. Đôi khi bạn thậm chí có thể mua một cái xách tay để sử dụng ở nhà. 

Một số công ty thậm chí còn bán các bồn tắm ngồi bằng thảo dược để thúc đẩy việc chữa bệnh và tạo cảm giác thoải mái.

Bạn cũng có thể chọn đặt miếng lót TUCKS® đã được làm mát lên băng vệ sinh của mình để làm dịu các mô.

Thuốc có thể bao gồm từ sản phẩm không kê đơn đến thuốc do bác sĩ kê đơn, tùy thuộc vào mức độ đau của bạn. Đừng ngần ngại hỏi bạn có thuốc giảm đau nào được chỉ định cho bạn không.

Giảm đau sau sinh

Hậu quả

Tử cung của bạn co lại khi nó trở lại kích thước trước khi mang thai. Bạn có thể cảm thấy những co thắt, được gọi là afterpains hoặc đau sau khi sinh, và họ có thể khá khó chịu. 

Chúng thường tồi tệ nhất trong vài ngày đầu sau khi sinh, và đặc biệt là trong thời kỳ cho con bú (do các hormone cho con bú tiết ra trong cơ thể bạn). Chúng có thể kéo dài đến sáu tuần.

Để giảm đau sau khi sinh, bạn có thể thử chườm một chai nước nóng hoặc miếng đệm nóng lên bụng. Bạn cũng có thể dùng thuốc giảm đau không kê đơn , chẳng hạn như ibuprofen, nhưng nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước, đặc biệt nếu bạn đang cho con bú.

Nhức đầu

Đau đầu sau sinh có thể từ loại thay đổi mức độ hormone đến nhức đầu chói mắt do rò rỉ chất lỏng tủy sống. Trường hợp thứ hai chỉ xảy ra sau khi gây tê ngoài màng cứng hoặc tủy sống và không cực kỳ phổ biến. 

Thư giãn sẽ giúp điều trị loại đau đầu đầu tiên, cũng như một số loại thuốc. Các cơn đau đầu cột sống thường được điều trị bằng cách bạn nằm phẳng trên lưng của bạn cho một vài ngày. 

Đôi khi nó cũng được điều trị bằng caffeine và trong một số trường hợp nghiêm trọng là miếng dán máu.

Trong một miếng dán máu, các bác sĩ lấy máu của bạn và sau đó cố gắng sửa chữa vết rò rỉ bằng cách đưa máu của bạn vào vị trí nơi chất lỏng bị rò rỉ. Kỹ thuật này hoạt động rất tốt cho nhiều người.

Giảm đau sau sinh

Đau vú sau khi sinh

Khi sữa chảy vào ngực bạn có thể cảm thấy căng, ấm và ngứa ran. Điều này không làm tổn thương tất cả mọi người. Đối với những người bị đau, điều dưỡng thường là cách giảm căng sữa tốt nhất. 

Nếu bạn không có ý định cho con bú, áo ngực chật và không kích thích ngực là cách nhanh nhất để vượt qua giai đoạn này.

Đối với các bà mẹ đang cho con bú, bạn cũng có thể thử chườm ấm. Thông thường, tã trẻ em chứa đầy nước nóng sẽ hoàn toàn phù hợp. 

Nên tránh bơm sữa trừ khi trẻ không chịu bú. Việc bơm sữa sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều sữa hơn , điều này sẽ chỉ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. 

Bằng cách cho trẻ bú theo ý muốn, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng điều chỉnh lượng sữa cần thiết. Chuyên gia tư vấn cho con bú của bạn cũng có thể giúp bạn với các biện pháp khắc phục khác.

Giảm đau sau sinh

Kết luận

Cơn đau sau sinh có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng thời kỳ hậu sản không nhất thiết phải đau. Hãy nói lên những gì bạn đang cảm thấy và đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ. 

Thuốc giảm đau thường có sẵn và các biện pháp an ủi thường đơn giản sẽ thực sự giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn mà không khiến bạn cảm thấy chùn bước vào thời điểm mà bạn có lẽ muốn nhìn chằm chằm vào mắt em bé mới chào đời của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How to Get Relief for Postpartum Pain

Exit mobile version