Site icon Medplus.vn

Làm thế nào để hết yêu một ai đó?

Tình yêu là một trong những cảm xúc đẹp đẽ, phức tạp nhất mà con người có thể cảm nhận được. Khi làm đúng cách, nó có thể tạo ra những con bướm dạ dày vĩnh viễn, thêm một lò xo trong bước đi và một nụ cười sảng khoái mà chỉ những suy nghĩ của một người thân yêu mới có thể tập hợp được.

Ngược lại, chính cảm xúc là nguồn gốc của rất nhiều khoái cảm này, cũng có thể là nguyên nhân gây ra một núi đau đớn.  

Có nhiều lý do khiến bạn quyết định ngừng yêu ai đó — có lẽ tình cảm của bạn không được đáp lại, hoặc có thể người bạn đời của bạn liên tục hành động theo những cách đi ngược lại lợi ích tốt nhất của bạn — bất kể lý do là gì, rời xa người mà bạn từng có tình cảm mãnh liệt như vậy không bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, nó có thể được thực hiện với các bước đúng.

Chúng tôi sẽ nói cho bạn biết những cách bạn có thể ngừng yêu ai đó. Để hiểu tại sao nó có thể là một quá trình khó khăn, chúng ta sẽ đi sâu vào những lý do khiến việc lùi bước trước người bạn yêu thương có thể là một thử thách đau lòng.

Cách để hết yêu một ai đó

Tại Sao Rất Khó Để Ngừng Yêu Một Người?

Có một lý do đơn giản là nói chuyện với người bạn yêu, nhìn họ làm việc hoặc ôm họ khi họ ngủ, có thể khiến bạn cảm thấy yêu mọi bộ phận của họ hơn. 

Tình yêu là chất gây nghiện – và không chỉ ở dạng bài hát của thập niên 90. Khi bạn yêu ai đó, cơ thể bạn trải qua một số thay đổi khuyến khích sản xuất các hợp chất như dopamine, oxytocin và serotonin. Những hóa chất này khuyến khích cảm giác tin tưởng, vui vẻ và phần thưởng, những tác động tương tự có liên quan đến chứng nghiện. 

Đánh bại cơn nghiện — bất cứ điều gì, đều có thể là một thử thách. Nhưng ngoài điều này, sống bằng tình yêu lãng mạn, nơi bạn và người ấy cùng chia sẻ mục tiêu và ước mơ, cùng cười và ăn cùng nhau, quan tâm đến đối phương khi ở trong tình trạng dễ bị tổn thương nhất, có thể tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ. Khi được hình thành, mối liên kết này có thể khó phá vỡ.

Thêm vào đó, nỗi sợ hãi về việc tìm kiếm một người khác, quay trở lại cuộc sống của một người, và thậm chí lo lắng về những gì người khác có thể nghĩ, có thể khiến bạn khó thực hiện những bước đầu tiên cần thiết để ngừng yêu một người.

Tuy nhiên, việc xem tình yêu có thể là một thứ cảm xúc toàn năng, toàn lực — bất kể lý do gì có thể khiến bạn phải cân nhắc việc ngừng tiếp tục những cảm xúc này, và cần được xem xét cẩn thận.

Cách để hết yêu một ai đó

Làm thế nào để ngừng yêu ai đó

Khi điều xấu vượt trội hơn điều tốt ở người bạn yêu, có lẽ đã đến lúc bạn nên nhẹ nhàng thoát khỏi cảm giác đó . Dưới đây là một số cách để giúp bạn làm như vậy.

Trung thực với chính mình

Sự thật có thể gây tổn thương, nhưng nó cũng có thể rất tự do. Bước đầu tiên cần làm khi cố gắng ngừng yêu ai đó là làm rõ những hoạt động mà họ tham gia khiến trái tim bạn đau đớn.

Đối mặt với thực tế đầu tiên có thể nhức nhối — điều này không bao giờ dễ dàng thực hiện được. Có thể đối tác của bạn đã trở nên ít chú ý đến nhu cầu của bạn đến mức bạn cảm thấy cô đơn, hoặc có thể họ tham gia vào những thói quen nguy hiểm về tài chính, lăng nhăng, hoặc hành động theo cách khiến bạn cảm thấy đau đớn hơn là tình yêu.

Khai thác cách hành vi của họ ảnh hưởng đến bạn có thể là bước đầu tiên quan trọng để vượt qua cảm xúc của bạn.

Thành thật với bản thân sẽ không tự động tắt tình cảm của bạn dành cho họ, nhưng nó có thể giúp bạn có một số quan điểm về mối quan hệ của mình. Với quan điểm mới này, cảm xúc yêu thương mãnh liệt của bạn dành cho họ có thể bắt đầu giảm dần theo thời gian.

Tập trung vào cảm xúc của bạn

Dù mối quan hệ của bạn kéo dài dù ngắn hay dài, việc yêu một người có thể có tác động sâu sắc đến sự phát triển, cuộc sống cá nhân hoặc thậm chí là thế giới quan của bạn. 

Điều quan trọng là bạn phải nắm lấy những khoảng thời gian tốt đẹp, ý nghĩa của người bạn đời đối với bạn, mối quan hệ quan trọng như thế nào trong cuộc sống của bạn và những gì bạn hy vọng đạt được với người bạn yêu thương của mình.

Thừa nhận tất cả những gì bạn đã học được từ những khoảnh khắc bên nhau và cố gắng tránh hạ thấp ý nghĩa của tình yêu của bạn — điều này chỉ có thể kìm hãm bạn.

Khi bạn có thể làm được điều đó, hãy lùi lại một bước để nhận ra mối quan hệ không còn phù hợp với mục đích của bạn hoặc tạo ra niềm vui như trước đây. 

Hãy cho phép bản thân chấp nhận rằng bất kể những sự thật này như thế nào, vẫn rất khó để buông bỏ. Thành thật với bản thân từng bước có thể giúp giảm bớt quy trình.

Nói chuyện với ai đó

Đối mặt với một điều gì đó khó khăn như khi kết thúc một mối quan hệ có thể khiến bạn muốn tự mình rút lui vào góc tối. Tuy nhiên, đây có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất.

Tiếp cận với bạn bè và gia đình của bạn, cập nhật cho họ lựa chọn của bạn và mức độ khó khăn có thể giúp giảm bớt gánh nặng. Đổi lại, những người thân yêu của bạn sẽ hỗ trợ trong thời gian bạn cố gắng. Họ cũng có thể trao đổi các mẹo và ý tưởng đã giúp họ vượt qua những giai đoạn mà họ đưa ra quyết định giống nhau.

Trong các trường hợp khác, nói chuyện với chuyên gia về quyết định của bạn và học những cách đã được chứng minh để đối phó với nó, có thể giúp làm suôn sẻ quy trình.  

Hiểu rằng có thể mất một thời gian

Nếu có một công tắc mà bạn có thể gạt nhẹ để tắt cảm xúc của mình, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cách duy nhất để vượt qua cảm xúc của bạn là vượt qua chúng, và điều đó thường mất một thời gian. 

Cho bản thân cơ hội để vượt qua những cảm giác đau đớn, mất mát và chấp nhận, dù điều đó có mất nhiều thời gian hay không cũng là điều quan trọng để đạt được kết quả cuối cùng là bạn có được tình cảm trong tầm kiểm soát.

Cách để hết yêu một ai đó

Hứng thú với tương lai

Hiện tại, suy nghĩ về việc vượt qua cảm xúc của bạn và chuyển sang giai đoạn tiếp theo của cuộc đời có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, thời gian là một người chữa lành tuyệt vời, và nó chứa đựng rất nhiều hứa hẹn cho bạn và tương lai của bạn.

Hãy thoải mái vì giờ đây bạn đã có kiến ​​thức tốt hơn về những gì bạn muốn ở người bạn đời và những điều bạn không thể chấp nhận được trong một mối quan hệ.

Có rất nhiều hứa hẹn trong tương lai, rằng bất kỳ nỗi đau hay nỗi buồn nào bạn có thể phải đối mặt rất có thể sẽ nhạt nhòa so với những gì đang chờ đợi bạn ở phía trước.

Kết luận

Khi bạn quyết định ngừng yêu một ai đó, điều đầu tiên bạn phải thừa nhận đó là sức mạnh cần có để đồng ý loại bỏ bản thân khỏi tình huống không còn khiến bạn hạnh phúc.

Thất tình không phải là điều dễ dàng, và có rất nhiều điều khiến nó trở thành một quá trình thực sự đầy thử thách. Nhưng thành thật với bản thân, tập trung vào cảm xúc của bạn, nói chuyện với người khác và lấy lại tinh thần cho tương lai có thể giúp giảm bớt quá trình này.

Tình yêu luôn rình rập ở khắp mọi nơi, và mặc dù nó có vẻ hơi ảm đạm ngay lúc này, nhưng luôn có hạnh phúc ở góc cạnh.

Cách để hết yêu một ai đó

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How to Fall Out of Love With Someone

Exit mobile version