Site icon Medplus.vn

Làm thế nào để quay lại với người yêu cũ?

Không quan trọng mối quan hệ có thể kéo dài bao lâu hay ngắn ngủi — gặp gỡ một người và tìm hiểu về những điều họ thích, không thích và những thói quen nhỏ khó chịu thường khiến bạn khó có thể từ bỏ hoàn toàn.

Cho dù bạn đưa ra quyết định chấm dứt mối quan hệ của mình hay tin nhắn ‘ chúng ta cần nói chuyện ‘ của đối tác khiến bóng lăn cho việc chia tay, thì có những lúc chia tay với người yêu cũ có thể giống như một giải pháp vĩnh viễn cho những gì có thể xảy ra. chỉ là một bước lùi tạm thời. Trong những thời điểm này, những lý do để quay lại với nhau thường xuất hiện nhiều hơn bất cứ lý do nào dẫn đến sự xa cách ngay từ đầu.

Trước khi xem xét cách quay lại với một đối tác cũ, điều quan trọng là phải chắc chắn 100% rằng bạn đang làm như vậy vì tất cả các lý do chính đáng.

Chúng tôi sẽ xem xét các yếu tố tiềm năng có thể khuyến khích quay lại với người yêu cũ của bạn, cũng như các mẹo khác nhau để cố gắng khiến người yêu cũ quay trở lại cuộc sống của bạn.

Quay lại với người yêu cũ, không gì là không thể

Những lý do để quay lại với người yêu cũ

Ngoài những con bướm vẫn còn đang bay trong bụng, hoặc bạn nhớ chúng mãnh liệt như thế nào sau một ngày dài làm việc trở về, có những động lực mạnh mẽ hơn để xem xét trước khi đưa ra quyết định theo đuổi ngọn lửa cũ.

Mối quan hệ có thể sửa chữa được

Đôi khi, không có gì bằng thời gian xa nhau để có cái nhìn mới mẻ về một mối quan hệ. Rời xa người bạn đời của bạn có thể mang đến cơ hội nhìn nhận mọi thứ khách quan hơn: liệu chúng ta có quá vội vàng để tạm dừng mọi thứ không? Những cuộc trò chuyện trung thực có làm mọi thứ tốt hơn không? Tại sao chúng ta lại vứt bỏ mọi thứ khi mối quan hệ vẫn còn rất nhiều tình yêu?

Nhận ra rằng sự kiên nhẫn, chăm chỉ và một số cảm xúc khó buông bỏ có thể khôi phục lại mối quan hệ của bạn, thường là một dấu hiệu tốt để thử lại với người yêu cũ.

Một trong hai hoặc cả hai bạn đã thay đổi để tốt hơn 

Bất chấp những tổn thương còn sót lại khi kết thúc mọi chuyện với một người bạn đời, thực tế vẫn là những cuộc chia tay có xu hướng xảy ra vì những lý do có cơ sở. Mặc dù sự không chung thủy và sự mất hứng thú thường là nguyên nhân dẫn đến việc kết thúc mọi chuyện – đôi khi, xung đột về tính cách có thể là nguyên nhân dẫn đến sự kết thúc của một mối quan hệ.

Ở bên một đối tác luôn không muốn thỏa hiệp hoặc một người gặp khó khăn trong việc cởi mở hoặc thể hiện tình cảm, trong số nhiều điều, có thể gây ra xích mích đáng kể trong mối quan hệ và có thể dẫn đến chia tay.

Trong những tình huống như thế này, đôi khi vẫn có cơ hội cho tình yêu bất chấp. Sau khi đã đủ thời gian và có nhiều dấu hiệu cho thấy sự phát triển tích cực giữa các đối tác, việc cho mối quan hệ thêm một lần nữa có thể là một lựa chọn khôn ngoan.

Niềm tin có thể được xây dựng lại trong mối quan hệ

Bởi vì lòng tin là nền tảng của hầu hết các mối quan hệ lành mạnh , việc nó tan vỡ do lừa dối hoặc những lời nói dối dai dẳng có thể khiến bạn khó tiếp tục với người bạn đời đã khiến bạn tổn thương sâu sắc.

Tuy nhiên, trong trường hợp thực sự hối hận về việc vi phạm lòng tin và sẵn sàng để đối tác có những cuộc trò chuyện trung thực về lý do vi phạm nói trên xảy ra, thì có thể có cơ hội để hàn gắn lại mối quan hệ. Tất nhiên, điều này tuân theo một thỏa thuận cởi mở và trung thực trong tương lai.

Cả hai bạn đều sẵn sàng làm việc để quay lại cùng nhau

Một mối quan hệ yêu cầu nhiều hơn một người tham gia. Đây là lý do tại sao mặc dù bạn có thể sẵn sàng và vui mừng khi có cơ hội tiếp tục mối quan hệ với người yêu cũ, nhưng điều quan trọng là họ phải ở cùng quan điểm với bạn.

Một khi bạn và đối tác cũ của bạn đã ổn với việc cho cuộc sống lại với nhau, bạn có thể làm theo các bước cần thiết để đưa mối quan hệ trở lại đúng hướng.

Quay lại với người yêu cũ, không gì là không thể

Làm thế nào để quay lại với người yêu cũ

Khi bạn đã quyết định quay lại với người yêu cũ, điều cuối cùng bạn muốn làm là mắc phải những sai lầm tương tự dẫn đến việc kết thúc mối quan hệ ngay từ lần đầu tiên. Để tránh điều này, cần phải cố gắng có chủ ý khi thắp lại tình yêu và cảm xúc đã từng được chia sẻ. Dưới đây là một số bước cẩn thận bạn có thể thực hiện khi quay lại với người yêu cũ.

Hãy dành thời gian của bạn trước khi tiếp cận

Khi bạn muốn tiếp tục cuộc sống với người yêu cũ, một trong những điều cuối cùng bạn muốn nghe là bất kỳ lời khuyên nào đề xuất một chút không gian trước khi quyết định tiếp cận.

Tuy nhiên, điều bạn nên biết là bất kỳ ai cung cấp cho bạn hướng dẫn này đều đang tìm kiếm lợi ích tốt nhất cho bạn. Dành một chút thời gian có thể giúp bạn nhìn sâu vào bên trong những gì bạn thực sự muốn từ mối quan hệ và có thể giúp kiểm tra ngôn ngữ tình yêu mà bạn có thể nói tốt hơn với đối tác của mình.

Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn khoảng cách cần thiết để suy nghĩ thông qua bất kỳ thay đổi nào có thể cần thiết để trở lại trạng thái khỏe mạnh với người yêu cũ. Cho đối tác của bạn một chút không gian cũng có thể tạo cơ hội cho họ nhớ bạn, cho phép họ nhận ra bạn thích là người như thế nào trong cuộc sống của họ.

Nghĩ về những gì có thể đã xảy ra theo cách khác

Trong khi dành thời gian xa người yêu cũ, bạn nên dành một chút thời gian để xem xét lại mối quan hệ, đặc biệt lưu ý những điều có thể được xử lý tốt hơn hoặc theo cách khác.

Sử dụng thời gian này để trò chuyện thành thật với bản thân về nơi bạn có thể đã góp phần vào việc kết thúc mối quan hệ của mình. Đây cũng là thời điểm tốt để xem xét sâu sắc những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả với đối tác của bạn. Lúc này, việc cân nhắc xem mối quan hệ có thể cứu vãn được hay không là điều vô cùng quan trọng.

Nếu sau khi xem xét mọi thứ một cách cẩn thận, bước thứ hai vẫn hấp dẫn, thì bạn có thể tiếp tục với những nỗ lực của mình để vươn xa.

Liên hệ với người yêu cũ để nói về mối quan hệ

Sau khi xem xét kỹ hơn và chấp nhận trách nhiệm về vai trò mà bạn có thể có khi kết thúc mối quan hệ của mình, bạn sẽ muốn sử dụng sự rõ ràng mới tìm thấy để nói chuyện thành thật với đối tác cũ của mình.

Gọi cho họ và hỏi xem họ có muốn nói thật lòng về mối quan hệ của bạn không. Nếu họ cởi mở với điều đó, hãy chia sẻ những hiểu biết mới mà bạn có về nguyên nhân gây ra chia tay và nhận phản hồi của họ để xem liệu họ có chung tình cảm hay không.

Hãy lắng nghe bất kỳ đề xuất thay thế nào mà họ có thể đưa ra, nhưng luôn đảm bảo rằng bạn đang ở cùng một quan điểm, hoặc ít nhất là một sự thỏa hiệp hợp lý khi đề cập đến những vấn đề nghiêm trọng gây khó khăn trong mối quan hệ.

Bây giờ không phải là lúc để xem xét ai đúng hay sai, mà là thời điểm để xem xét lại những gì có thể đã được thực hiện khác nhau để có một kết quả hạnh phúc hơn. Bạn cũng có thể làm nhẹ tâm trạng và thảo luận về những khoảng thời gian hạnh phúc hơn trong mối quan hệ của mình.

Từ cuộc trò chuyện của bạn, bạn sẽ có thể hiểu được vị trí của họ khi quay lại với nhau.

Nâng cao khả năng quay trở lại với nhau

Sau khi thảo luận về quá khứ với đối tác cũ, bạn có thể đưa ra khả năng về tương lai với họ.

Cách bạn xử lý vấn đề này có thể hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và cách bạn diễn giải phản ứng của họ. Tuy nhiên, bạn nên có một vài cuộc trò chuyện mà bạn chỉ trao đổi và nói chuyện với tư cách bạn bè trước khi đưa ra bất kỳ cuộc thảo luận nào có thể dẫn đến việc cho mối quan hệ của bạn một cơ hội khác.

Quay lại với người yêu cũ, không gì là không thể

Có thời gian để thử

Khi nói đến việc quay lại với người yêu cũ, làm mọi thứ chậm lại thường là tên của trò chơi. Nếu họ đồng ý với người khác thì hãy yên tâm quan hệ, tốt nhất bạn nên dành một chút thời gian trước khi tiếp tục và phi nước đại vào hoàng hôn.

Hãy cho nhau thời gian để trở lại với công việc thường ngày — hãy xem cách giải quyết những tranh cãi nhỏ trong giai đoạn mới này. Kiểm tra mức độ dễ dàng thực hiện những thay đổi mà bạn đã đồng ý, dành thời gian để xác nhận rằng đây không chỉ đơn thuần là một quyết định vội vàng và đầy đam mê. Bạn muốn chắc chắn rằng một mối quan hệ được hồi sinh có khả năng tồn tại trong các thử nghiệm trong tương lai.

Trong thời gian dùng thử này, tốt nhất bạn nên giữ tình trạng mối quan hệ của mình ở chế độ riêng tư. Điều này có nghĩa là hãy thực hiện mọi thứ một cách chậm rãi bằng cách nói với bạn bè và gia đình của bạn rằng bạn đã quay lại với nhau hoặc đăng về điều đó trên phương tiện truyền thông xã hội.

Dễ dàng trở lại mối quan hệ

Sau một thời gian xem xét nội tâm, thảo luận chung và chạy thử, có thể đã đến lúc bạn nên dễ dàng quay trở lại với mọi thứ xung quanh công khai và đầy đủ.

Luôn tôn trọng cảm xúc của bạn đời, đồng ý giải quyết những bất đồng bằng tình yêu và đạt được những thỏa hiệp lành mạnh để duy trì mối quan hệ nên là những điểm nổi bật trong chương thứ hai của mối quan hệ của bạn.

Kết luận

Sự kết thúc của một mối quan hệ có thể rất đau khổ, đặc biệt khi vẫn còn rất nhiều tình yêu và sự đánh giá cao lẫn nhau ở những người bạn đời cũ.

Tin tốt là, khi cánh cửa của một mối quan hệ đã đóng lại, thì hoàn cảnh phù hợp có thể mở ra cơ hội khác cho người bạn đời cũ của bạn.

Dành thời gian để đánh giá, nói chuyện trung thực với người yêu cũ và phân tích những gì không hiệu quả và những gì đáng lẽ phải có trong mối quan hệ có thể giúp đưa mối quan hệ của bạn trở lại đúng hướng

Quay lại với người yêu cũ, không gì là không thể

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How to Get Back Together With an Ex

Exit mobile version