Site icon Medplus.vn

Làm thế nào để tóc hết bết dính vào mùa hè?

Da đầu nhờn với mái tóc bết dính là một tình huống khó xử lý đối với mái tóc và khi mùa hè đến, da đầu có xu hướng bết dính và nhờn hơn. Bạn rất khó xử lý khi gặp phải tình trạng này vì không biết chọn loại dầu gội nào, làm sao để loại bỏ những sợi tóc bết dính vào mùa hè do đổ mồ hôi.

Nếu bạn chọn loại dầu gội dành cho tóc dầu, da đầu của bạn sẽ sạch sẽ nhưng tóc của bạn sẽ rất khô, mất đi độ bóng, mượt và mềm mại của tóc. Mặt khác, nếu bạn chọn loại dầu gội dành cho tóc thường đến tóc khô, bạn sẽ làm sạch mái tóc của mình trong khi da đầu vẫn nhờn, bết và nhờn. Da đầu nhờn cũng dễ bị loại gàu màu vàng và dính rất cứng đầu xuất hiện do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức tạo ra bã nhờn! 

Da đầu bóng nhờn khiến bạn cảm thấy bẩn, có mùi, ngứa và không sạch, đến mức bạn muốn loại bỏ dầu và bụi bẩn bằng mọi cách! Trong bài đăng này, chúng ta sẽ biết một số mẹo để loại bỏ tóc bết dính trong mùa hè.

Làm thế nào để tóc hết bết dính vào mùa hè?

Làm sao để tóc hết bết dính?

Chọn loại dầu gội dịu nhẹ không chứa SLS/SLES: Chọn loại dầu gội dành riêng cho tóc dầu sẽ giúp làm sạch dầu và bụi bẩn đúng cách. Nếu bạn có mái tóc khô bình thường, hãy thoa đều dầu ô liu lên tóc hai giờ trước khi dùng dầu gội. Tốt nhất là tránh chân tóc. 

Sau khi gội đầu, bạn sẽ có được da đầu sạch hơn và mái tóc mềm mại! Khi chọn dầu gội, bạn nên chọn loại không có hàm lượng SLS/SLES vì chúng lấy đi độ ẩm và độ ẩm của tóc, khiến tóc trở nên thô ráp và xơ rối. Bạn thậm chí có thể gội đầu thường xuyên khi sử dụng dầu gội không chứa SLS/SLES.

Điều kiện: Điều hòa rất cần thiết cho mái tóc của bạn, nhưng làm thế nào để có được hiệu quả điều hòa mà không có cảm giác nhờn? Phương pháp tốt nhất là sử dụng dầu xả tự nhiên. Sử dụng nước chanh, giấm táo hoặc rượu chè như lần xả cuối cùng nếu bạn không có thời gian. Điều này sẽ dưỡng tóc và giúp da đầu không bị bóng dầu.

Nuôi dưỡng tóc mà không cần dùng dầu: Dầu đóng vai trò chính trong việc nuôi dưỡng tóc và tăng cường sự phát triển của tóc. Nếu bạn có da đầu nhờn và tóc bết dính thì các loại thuốc bổ tóc không dầu được đặc biệt dành cho mục đích này.

Dùng lược gỗ: Dùng lược gỗ để chải tóc sau khi sấy khô. Bạn dễ bị rụng tóc khi cố chải tóc ướt. Ngoài ra, tránh chải đầu quá thường xuyên vì nó sẽ khôi phục quá trình tiết dầu trên da đầu của bạn.

Lời khuyên về sản phẩm cho tóc vào nếp

Các biện pháp khắc phục tại nhà để loại bỏ tóc bết dính vào mùa hè

Tóm lại

Da đầu nhờn và tóc bết dính thực sự là một loại da đầu có vấn đề. Vì vậy, bạn cần phải thận trọng trong khi điều trị nó. Nó chỉ cần thêm một chút quan tâm và chăm sóc từ phía bạn. Do đó, điều cần thiết là bạn phải chăm sóc nó thường xuyên, đồng thời uống nhiều nước, tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt và có lối sống lành mạnh. Có thể xử lý vấn đề ở mức độ tốt!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin làm thế nào để tóc hết bết vào mùa hè hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version