Site icon Medplus.vn

Làm trắng răng với 7 phương pháp đơn giản tại nhà

Làm trắng răng có nhiều cách khác nhau như sử dụng kem đánh răng hoặc các dụng cụ trắng răng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một phương pháp làm trắng răng hiệu quả nhưng lại phù hợp với túi tiền hơn thì sau đây sẽ là những phương pháp làm trắng răng tại nhà.

1. Nước chanh

Nước chanh

Một số người ủng hộ việc đánh răng hoặc súc miệng bằng nước chanh để làm trắng răng. Tuy nhiên, nước chanh thực sự là axit xitric và có thể gây hại cho răng, khiến chúng mất đi canxi – khiến răng trở nên trắng hơn một chút. Khi canxi bị mất đi, nó không thể thay thế được. Và kết hợp nước chanh với muối nở là một ý tưởng tồi khác. Không chỉ axit trong nước chanh làm mất canxi khỏi răng, mà baking soda sẽ ăn mòn men răng với khả năng gây ra tổn thương vĩnh viễn.

2. Dâu tây

Dâu tây

Đây là một “biện pháp khắc phục tại nhà” khác được cho là giúp làm trắng răng nhưng có thể nguy hiểm. Dâu tây có khả năng làm sáng răng nhờ axit ascorbic – và axit có hại cho răng. Nếu ai đó chọn chải răng bằng dâu tây, họ nên nhớ chải răng ngay sau đó bằng kem đánh răng có chứa fluor và sau đó dùng chỉ nha khoa. Một nghiên cứu nhỏ đã sử dụng hỗn hợp dâu tây và baking soda và so sánh nó với kết quả từ các bộ dụng cụ làm trắng thương mại. Kết hợp dâu tây và baking soda ít làm trắng nhất.

3. Táo

Táo

Mặc dù táo có nhiều thuộc tính bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, nhưng việc làm trắng răng một cách an toàn lại không nằm trong số đó. Và bất kỳ sự trắng sáng nào có thể xảy ra là kết quả của việc táo có một lượng nhỏ axit malic sản sinh tự nhiên, chỉ cần bạn phải ăn thật nhiều táo thì mới thấy được sự khác biệt mà bạn đang có nguy cơ bị tổn thương do axit một lần nữa.

4. Làm trắng răng bằng Baking Soda

Baking Soda

Baking soda sẽ không tẩy trắng răng của bạn, nhưng nó có thể loại bỏ mảng bám vì nó là một chất mài mòn. Hãy cảnh báo, mặc dù. Vì chất lượng mài mòn này, nếu bạn sử dụng baking soda quá thường xuyên, nó sẽ làm hỏng men răng . Hầu hết các loại kem đánh răng thương mại sẽ loại bỏ vết bẩn hiệu quả như baking soda và làm như vậy mà không có tác dụng phụ hoặc rủi ro.

5. Tro gỗ

Tro gỗ

Sở dĩ tro gỗ làm trắng răng là do nó có chứa kali hydroxit, còn được gọi là dung dịch kiềm. Chỉ tro gỗ cứng mới chứa nồng độ kali hydroxit đáng kể. Làm trắng bằng tro gỗ rất nguy hiểm. Tính chất khắc nghiệt của kali hydroxit có thể gây hại đáng kể cho răng của bạn theo thời gian.

6. Muối biển

Một số người cũng ủng hộ việc sử dụng bột nhão hoặc muối biển kết hợp với nước hoặc thậm chí axit, chẳng hạn như giấm rượu, để làm trắng răng. Việc sử dụng các hợp chất mài mòn cùng với giấm gốc axit có thể sẽ làm răng trắng sáng hơn một chút, nhưng không nhiều hơn một ứng dụng thương mại. Thêm vào đó, khi sử dụng lặp đi lặp lại hỗn hợp muối và giấm, bạn sẽ bị tổn thương răng do sâu hoặc tăng nhạy cảm.

7. Lắng nghe lời khuyên của nha sĩ

Lắng nghe lời khuyên của nha sĩ

Lý do chính mà bạn nên tránh các biện pháp làm trắng tại nhà là chúng bị áp dụng sai cách. Không có công thức hoặc quy trình nào được tạo ra để đảm bảo việc sử dụng an toàn, vì vậy có nguy cơ thực sự gây ra tổn thương răng hoặc nướu vĩnh viễn và nghiêm trọng. Không có nha sĩ nào đánh giá sức khỏe răng miệng của bạn trước khi bạn bắt đầu sử dụng chúng, vì vậy không có cách nào để biết bất kỳ phương pháp điều trị tại nhà cụ thể nào sẽ ảnh hưởng đến răng hoặc nướu cụ thể của bạn.

Tin liên quan: Bật mí về quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa Kim

Nguồn: Teeth Whitening Home Remedies

Exit mobile version