Site icon Medplus.vn

Latte khoai lang còn gì ấm áp hơn bàn tay của người yêu dấu

ca phe o nha - Medplus

Latte khoai lang có công dụng tuyệt vời đặc biệt vào những ngày tiết trời se lạnh nhờ hương vị ấm cúng và tinh tế của nó. Phổ biến ở nhiều quán cà phê Hàn Quốc, món cà phê Latte có kết cấu mịn như nhung thích hợp để tôi thưởng thức trong suốt mùa đông. Bạn nên chuẩn bị thức uống này ngay hôm nay theo công thức ba bước đơn giản này!

Latte khoai lang còn gì ấm hơn bàn tay người yêu dấu

Tên gọi

Sweet Potato Latte (còn được gọi là Goguma latte 고구마 라떼) là một trong những thức uống phổ biến nhất vào mùa thu / đông được phục vụ tại các quán cà phê ở Hàn Quốc. Nó được làm từ khoai lang nướng (hoặc hấp), sữa và một chút chất tạo ngọt để nâng cao hương vị. Mặc dù nó được gọi là latte, thức uống này không chứa bất kỳ cà phê nào, điều này khiến nó trở nên lý tưởng cho bất kỳ ai.

Kết cấu mịn như nhung và hương thơm tinh tế của khoai lang là những điểm nổi bật của thức uống ấm cúng này và là một thứ có khả năng gây nghiện cao! Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể làm thức uống này ở nhà một cách dễ dàng với một số nguyên liệu. Đây là những gì bạn sẽ cần:

Khoai lang nướng hoặc hấp kiểu Hàn Quốc (có màu tím bên ngoài với phần thịt màu bơ). Chúng được bán số lượng lớn tại các cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc, và thực sự là một trong những thứ tôi yêu thích nhất! Những củ khoai lang này có vị ngọt tự nhiên tuyệt vời cho phép chúng được hấp và phục vụ riêng. Không cần mật ong hoặc chất làm ngọt!

Thức uống ngày lạnh

Phương pháp chuẩn bị của tôi là nướng khoai lang trong lò khoảng một giờ ở nhiệt độ 400 ° F hoặc sử dụng tủ hấp. Bất kỳ phương pháp nào cũng hiệu quả, vì vậy hãy chọn một phương pháp thuận tiện nhất cho bạn. Trước khi sử dụng để uống, hãy đảm bảo khoai lang đã được nấu chín và gọt vỏ.

Sữa (có thể dùng sữa thay thế nếu thích)

Mật ong, xi-rô cây phong, hoặc bất kỳ dạng chất làm ngọt nào khác

Một chút muối để làm nổi bật hương vị

Bào thanh quế và thái lát hạnh nhân (hoặc cắt nhỏ hạt) để trang trí, không bắt buộc nhưng khuyến cáo.

Chìa khóa của công thức này là kết cấu mịn như nhung của latte, vì vậy bạn nên dùng máy xay để trộn tất cả các thành phần. Bạn không thể tin được việc làm Latte khoai lang dễ dàng như thế nào ngay tại nhà của mình.

Tôi hy vọng bạn thích món Latte khoai lang này, và vui lòng để lại bình luận cho tôi bên dưới nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào. Tôi chúc mọi người sức khỏe và niềm vui mỗi ngày!

Công thức cà phê Latte khoai lang

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món cà phê Latte khoai lang. Mọi việc kết thúc trong vòng 10 phút. Mỗi phần chứa 170 kcal.

Thành phần

150 g khoai lang Hàn Quốc cỡ vừa rang hoặc hấp, và gọt vỏ
2 cup sữa thay thế (sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành nếu cần)
1 muỗng canh mật ong, xi – rô cây phong, hoặc đường điều chỉnh tùy theo sở thích
1 nhúm muối
hạnh nhân cắt lát và quế xay để trang trí

Latte khoai lang

Hướng dẫn

  1. Cho khoai lang, sữa, mật ong và muối vào máy xay sinh tố ở chế độ xay nhuyễn cho đến lúc hỗn hợp nhuyễn mịn.
  2. Đổ hỗn hợp vào nồi đun trên lửa vừa và đun trong khoảng 1 phút cho đến lúc ấm và sủi bọt.
  3. Đổ cà phê Latte khoai lang vào ly. Trang trí cho đẹp mắt. Phục vụ và thưởng thức!
Cùng vui

Ghi chú

Nếu bạn thích một ly Latte đá, chỉ cần bỏ qua bước 2 và phục vụ trong một cốc đá. Cà phê Latte khoai lang này cũng có thể được chuẩn bị trước và được hâm nóng lúc phục vụ.

Nếu bạn thích cà phê Latte khoai lang hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Cookerru

Exit mobile version