Site icon Medplus.vn

Lê hấp mật ong trị đau họng chữa cảm mạo an toàn, hiệu quả

le Han Quoc 1 - Medplus

Mấy ngày nay, dịch Covid – 19 đã trở lại và có diễn biến rất phức tạp. Vì vậy việc bảo vệ sức khỏe và yêu cầu hạn chế ra đường được nêu cao. Mùa mưa cũng bắt đầu. Trước tình hình như vậy chúng tôi nhận thấy cần giới thiệu các công thức nấu ăn nâng cao sức đề kháng nhằm mục đích thực dưỡng, ăn uống để chữa bệnh. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để chuẩn bị món lê hấp mật ong.

Lê hấp mật ong trị đau họng chữa cảm mạo an toàn, hiệu quả

Nếu bạn đã từng bị cảm lạnh, cúm hoặc nhiễm trùng đường hô hấp thuộc bất kỳ mức độ nào, bạn có thể đã áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để giảm bớt tình trạng khó chịu liên quan đến ho hoặc đau họng. Ở Hàn Quốc hay nhiều nước châu Á, nhiều người đã dựa vào một công thức dân gian có nguồn gốc lâu đời để chữa bệnh. Lê hấp mật ong có thể giúp hạn chế các triệu chứng đau họng của họ. Vì nghiên cứu Y khoa cho thấy mật ong có thể giúp làm dịu cơn ho. 1

Tuy nhiên, bạn nên hẹn gặp bác sĩ Đông Y hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi quyết định dùng món lê hấp mật ong. Chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào liên quan.

Công thức lê hấp mật ong

Thành phẩm này đơn giản đến mức bạn có thể tự tay chuẩn bị tại nhà. Hai nguyên liệu cũng dễ mua và không mấy đắt. Bạn chỉ cần dành 5 phút để sơ chế, 15 phút để hấp, 15 phút để nguội. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món lê hấp mật ong.

Thành phần

1 quả lê châu Á
1 thìa mật ong, chia đều để dùng

Lê hấp mật ong

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cắt đôi quả lê, bỏ lõi và hạt của quả lê châu Á.

Bước 3:

Sau khi cắt đôi và khoét lỗ để múc bỏ hạt và lõi quả lê, bạn có thể lấp đầy lỗ hạt và phủ mật ong lên các mặt đã cắt.

Bước 4:

Tiếp theo, bạn nên hấp lê và mật ong khoảng 15 phút trong nồi hấp.

Bước 5:

Sau khi món lê hấp mật ong nguội, bạn có thể dùng thìa để ăn.

Món ăn Hàn Quốc

Bệnh nhân tiểu đường và trẻ sơ sinh dưới 12 tháng

Nếu bạn có một bệnh nền, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, đòi hỏi bạn cần phải kiểm soát lượng đường trong máu, công thức này có thể không phù hợp do lượng đường trong cả lê và mật ong đều cao.

Một điều quan trọng bạn cần lưu ý, không nên cho trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi uống mật ong. Vì chúng có thể gây phản ứng nguy hiểm cho chúng. Món ăn này được xem như một phương pháp điều trị hầu hết trẻ em và người lớn có thể áp dụng được và không xảy ra các sự cố không mong muốn. Nhưng nó không dành cho trẻ sơ sinh.

Lời khuyên

Nếu bạn không thể tìm thấy giống lê châu Á tại cửa hàng tạp hóa gần nơi bạn sống, hãy ghé thăm chợ đặc sản Hàn Quốc hoặc thậm chí đặt hàng trực tuyến. Bạn có thể mua giống lê địa phương cung cấp.

Nếu không có nồi hấp, bạn luôn có thể cho một cái tô sành úp mặt vào nồi, đổ nước cho ngập vài inch và đặt cái tô đựng lê hấp mật ong trên đáy tô úp ngược phía dưới. Bạn nhớ đậy nắp và canh lửa.

Khi bạn thử nghiệm công thức lê hấp mật ong này, nếu bạn không chắc nó nóng đến mức nào, hãy thử nếm thử chút ít trước, thay vì uống một ngụm lớn có thể gây bỏng miệng. Bạn có thể thêm đá vào để ăn như một món chè giải nhiệt ngày hè.

Kinh nghiệm dân gian

Các công thức biến thể

Bạn cũng có thể cắt lê thành từng miếng và tẩm mật ong. Sau khi đã ngâm lê trong mật ong, bạn hãy hấp lê trong chén khoảng 10 phút rồi ăn.

Điều gì làm cho món lê hấp mật ong trở nên nổi bật?

Không giống như nhiều loại thuốc ho bán không cần đơn, công thức dân gian này nổi bật vì nó có hương vị dễ chịu hơn cả những loại thuốc ho thương mại ở Hoa Kỳ được biết đến. Vì vậy, khi bạn đang bị đau họng do cảm lạnh, cảm cúm hoặc nhiễm trùng đường hô hấp, bạn không cần phải tự nài ép mình uống những loại xi-rô ho có mùi vị khủng khiếp.

Tất nhiên, nếu bạn tiếp tục bị ho, đau họng và không giảm bớt sau khi dùng món lê hấp đường hoặc các sản phẩm không kê đơn và bạn bị sốt hoặc có các triệu chứng đáng lo ngại khác, hãy đến bệnh viện để được thăm khám.

Nếu bạn thích món lê hấp mật ong hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

1. Oduwole O, Meremikwu MM, Oyo-ita A, Udoh EE. Honey for acute cough in children. Cochrane Database Syst Rev. 2014;(12):CD007094. doi:10.1002/14651858.CD007094.pub4

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version