Site icon Medplus.vn

[Sự thật] Liệu pháp ánh sáng đỏ làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa?

Có rất nhiều ứng dụng y tế cho liệu pháp ánh sáng đỏ nhưng nó được biết đến nhiều nhất với tác dụng chống lão hóa. Thật đáng kinh ngạc khi một bước sóng ánh sáng nhất định có thể “đảo ngược thời gian” và giúp bạn trông trẻ hơn tuổi sinh học của mình. Tuy nhiên, sự thật ánh sáng đỏ giúp giảm nếp nhăn và chống lão hóa? Liệu pháp ánh sáng đỏ bổ sung collagen dưới góc nhìn khoa học như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Nguồn gốc và các yếu tố ảnh hưởng đến da

Nguồn gốc và các yếu tố ảnh hưởng đến da

Khi chúng ta già đi, da sẽ dần bị mất độ đàn hồi vì chúng sản xuất ít collagen hơn. Do đó, da của chúng ta mất khả năng phục hồi như trạng thái ban đầu. Một số yếu tố bên trong và bên ngoài khác cũng góp phần vào việc hình thành các đường nhăn và nếp nhăn.

Các yếu tố nội tại là những yếu tố mà bạn không thể kiểm soát, chẳng hạn như gen và tuổi sinh học. Cuối cùng, qua thời gian tất cả chúng ta sẽ già đi và không ai có thể ngăn thời gian làm điều đó. Tuy nhiên chúng ta có thể già đi một cách chậm nhất bằng cách tập trung vào các yếu tố khác mà chúng ta có thể can thiệp được.

Các yếu tố bên ngoài là những yếu tố mà môi trường có thể ảnh hưởng như:

2. Liệu pháp ánh sáng đỏ giúp trẻ hóa da như thế nào?

Liệu pháp ánh sáng đỏ bổ sung Collagen, giảm nếp nhăn và chống lão hóa

2.1. Giảm nếp nhăn

Liệu pháp ánh sáng đỏ giúp các tế bào giải phóng Adenosine Triphosphate hoặc ATP để tăng quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào và các quá trình tế bào. Việc giải phóng năng lượng tế bào tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng, oxy, giải độc, tăng trưởng và sửa chữa vốn đã bắt đầu bằng việc tiếp xúc với điều trị bằng ánh sáng đỏ.

Liệu pháp ánh sáng đỏ kích thích tuần hoàn máu và sự phát triển của các mao mạch mới. Do đó, nhiều chất dinh dưỡng và oxy sẽ được cung cấp cho da, giúp da sáng khỏe hơn. Kích thích ánh sáng này mang lại cho bạn làn da rạng rỡ tức thì khiến mọi người liên tưởng đến làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Liệu pháp ánh sáng đỏ cũng làm tăng hoạt động của hệ bạch huyết để giảm sưng và bọng mắt. Do sự tăng cường lưu thông máu, hệ thống bạch huyết làm tốt hơn công việc loại bỏ chất lỏng và chất thải dư thừa khỏi các mô da.

2.2. Bổ sung Collagen

Liệu pháp ánh sáng đỏ cũng tăng cường sản xuất collagen và nguyên bào sợi. Hai “siêu anh hùng” này chính là điều khiến bạn có được vẻ ngoài trẻ trung theo thời gian. Collagen (cùng với elastin) mang lại cho làn da của bạn độ đàn hồi, săn chắc và đầy đặn mà bằng cách nào đó sẽ biến mất khi con người già đi. Sự gia tăng collagen và nguyên bào sợi giúp giảm kích thước lỗ chân lông, làm mờ các nếp nhăn, đồng thời giúp cải thiện và làm mịn kết cấu của da.

2.3. Chống lão hóa

Liệu pháp ánh sáng đỏ giúp tăng cường lưu thông máu, sản xuất collagen và nguyên bào sợi, đồng thời phát triển các mao mạch mới. Bởi vì những điều này, ánh sáng đỏ có khả năng:

3. Bổ sung Collagen, giảm nếp nhăn bằng liệu pháp ánh sáng đỏ ở đâu?

Liệu pháp ánh sáng đỏ bổ sung Collagen, giảm nếp nhăn và chống lão hóa hiện nay đã trở nên phổ biến tại các bệnh viện, phòng khám da liễu hay spa y tế hoặc thẩm mỹ viện.

Nhiều spa cũng cung cấp giường trị liệu bằng ánh sáng đỏ toàn thân, được gọi là “Tắm nắng bằng ánh sáng đỏ”. Phương pháp này được thực hiện với hy vọng làm biến mất các vết rạn da và da lão hóa cho toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, điều này phải được thực hiện trong một vài buổi vì bạn không thể làm cho các dấu hiệu lão hóa biến mất một cách thần kỳ chỉ trong một lần điều trị.

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ Viện ngăn ngừa lão hoá Future Biomed để được hỗ trợ.

4. Một số lưu ý khi sử dụng thiết bị điều trị bằng ánh sáng đỏ

Lưu ý khi sử dụng thiết bị điều trị bằng ánh sáng đỏ

Liệu pháp ánh sáng đỏ cũng có thể được sử dụng tại nhà. Nhờ nghiên cứu của NASA, nó đã được FDA chứng nhận và được chứng minh là an toàn và hiệu quả để sử dụng tại nhà. Rất nhiều thiết bị có sẵn trên thị trường hứa hẹn mang lại kết quả tương tự như các thiết bị trị liệu bằng đèn đỏ chuyên nghiệp.

Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên làm theo những gì nhà sản xuất khuyến nghị, nhưng những điều bên dưới đây cũng rất cần thiết cho bạn:

5. Bạn cần làm gì để kiểm chứng tác dụng của liệu pháp ánh sáng đỏ với làn da?

Để ghi lại hành trình của bạn đến với liệu pháp ánh sáng đỏ và xem kết quả, sẽ hữu ích nếu bạn có được những bức ảnh “trước và sau”. Đây là một cách hiệu quả để đánh giá mức độ hiệu quả của liệu pháp ánh sáng đỏ đối với bạn.

Liệu pháp ánh sáng đỏ mang lại sự tươi sáng tức thì trên khuôn mặt, tuy nhiên, nó không thể khắc phục các nếp nhăn sau một đêm. Quá trình sản xuất collagen sẽ mất thời gian và mặc dù ánh sáng đỏ thúc đẩy quá trình tạo ra nó, nhưng vẫn sẽ mất vài tuần, thậm chí vài tháng để có thể nhìn thấy kết quả.

Kết quả bạn sẽ nhận được sẽ từ từ vì việc sửa chữa các mô da là một quá trình. Không có kết quả tức thì, kỳ diệu hay chỉ sau một đêm mà bạn sẽ nhận được với liệu pháp ánh sáng đỏ. Có thể không tức thì nhưng sau mỗi ngày, bạn và mọi người sẽ nhận thấy sự khác biệt trên làn da của mình. Trong các nghiên cứu lâm sàng, phải mất ít nhất 8 tuần để có thể nhìn thấy kết quả. Do đó hãy thật kiên nhẫn và chờ đợi sự thay đổi của bản thân nhé.

Nguồn tài liệu: Red Light Therapy Treatment for Collagen, Wrinkles & Anti-Aging

Exit mobile version