Site icon Medplus.vn

Liệu pháp ánh sáng LED cho da: Những điều cần biết

Liệu pháp laser Aelase

Liệu pháp laser Aelase

Liệu pháp ánh sáng LED cho da: Những điều cần biết

1. Thông tin nhanh

Giải thích

LED, hay liệu pháp diode phát sáng, là một liệu pháp chăm sóc da sử dụng các bước sóng ánh sáng khác nhau, bao gồm cả màu đỏ và xanh lam.

Quan điểm

NASA ban đầu phát triển nó cho các thí nghiệm tăng trưởng thực vật trong các sứ mệnh tàu con thoi. Và sau đó họ nhận thấy nó có nhiều hứa hẹn trong việc điều trị vết thương. Liệu pháp ánh sáng LED hiện nay được một số chuyên gia thẩm mỹ sử dụng để giúp tái tạo làn da khỏi quá trình lão hóa. Nó cũng được sử dụng cho mụn trứng cá.
Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sử dụng tần số ánh sáng đỏ hoặc xanh dương dựa trên mối quan tâm về chăm sóc da. Màu đỏ chủ yếu được dùng để chống lão hóa. Trong khi màu xanh lam được dùng để trị mụn.

Sự an toàn

Không giống như các loại liệu pháp ánh sáng khác, đèn LED không chứa tia cực tím. Do đó, chúng an toàn để sử dụng thường xuyên.
Liệu pháp ánh sáng LED không gây bỏng. Và so với các phương pháp điều trị chống lão hóa khác như

Nó có thể an toàn cho mọi loại da và màu da.
Bạn không nên sử dụng liệu pháp này nếu bạn dùng Accutane trị mụn trứng cá hoặc nếu bạn đang bị phát ban trên da.
Các tác dụng phụ rất hiếm. Nhưng chúng tăng viêm, mẩn đỏ và phát ban có thể xuất hiện.

Tiện lợi

Thủ tục văn phòng mất 20 phút mỗi lần. Bạn cần quay lại một lần một tuần trong tối đa 10 tuần, sau đó chỉ một lần trong vài tháng.
Bạn có thể sử dụng các thiết bị LED tại nhà một cách thuận tiện và không cần phải đến mỹ viện. Nhược điểm là kết quả có thể không ấn tượng.

Giá cả

Một buổi trị liệu bằng ánh sáng LED dao động từ khoảng 600.000 đồng đến 1.700.000 đồng, tùy thuộc vào khu vực bạn sống và liệu bạn có kết hợp nó với các phương pháp điều trị khác hay không?
Bộ đèn LED gia đình có thể có giá từ 600.000 đồng đến 5.000.000 đồng hoặc hơn.

Hiệu quả

Khi được sử dụng theo chỉ dẫn, liệu pháp ánh sáng LED có thể cải thiện làn da theo thời gian. Bạn cần điều trị duy trì để duy trì kết quả.
Các thiết bị gia đình sử dụng tần số thấp hơn và chưa được chứng minh là hiệu quả.

2. Liệu pháp ánh sáng LED là gì?

Giải thích

Liệu pháp ánh sáng đi-ốt phát quang (LED) đang ngày càng phổ biến ở cả các văn phòng thẩm mỹ và tại nhà. Các bước sóng LED khác nhau có tác dụng khác nhau. Kỹ thuật chăm sóc da này giúp:

Bạn có thể là ứng cử viên cho liệu pháp này nếu bạn có những lo lắng về da và chưa nhận được kết quả như mong muốn từ các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn (OTC). Liệu pháp LED cũng an toàn cho mọi màu da và không gây bỏng rát.

Tuy nhiên, có một vài nhược điểm tiềm ẩn. Cụ thể

Nó cũng không an toàn nếu bạn dùng một số loại thuốc hoặc bị rối loạn chức năng da. Bạn cần gặp bác sĩ da liễu để nghe giải đáp

3. Chi phí

Chi tiết

Bảo hiểm không áp dụng cho liệu pháp ánh sáng LED. Bạn cần phải hỏi trước về toàn bộ chi phí để có thể lập ngân sách một cách khôn ngoan.

Theo chi phí tự báo cáo trên RealSelf.com, chi phí cho một phiên duy nhất có thể dao động từ khoảng 600.000 đồng đến 1.700.000 đồng, tùy thuộc vào khu vực bạn sống và liệu bạn có kết hợp nó với một phương pháp điều trị khác hay không?

Hãy nhớ rằng, nhiều chuyên gia thẩm mỹ đề xuất tối đa 10 buổi. Vì vậy bạn hãy tính tổng chi phí đó khi bạn có nhu cầu.

Lưu ý

Thiết bị ánh sáng gia đình có giá từ 600.000 đồng đến 5.000.000 đồng hoặc hơn. Nhìn chung, đây có thể là một lựa chọn rẻ hơn. Vì bạn có thể giữ thiết bị LED và sử dụng nó cho các phương pháp điều trị trong tương lai. Tuy nhiên, kết quả không quá ấn tượng.

Trong cả hai trường hợp, liệu pháp ánh sáng LED không xâm lấn. Bạn không phải mất bất kỳ khoản tiền nào nếu không có nhu cầu.

Liệu pháp ánh sáng LED

4. Cơ chế hoạt động

Lược sử

Liệu pháp ánh sáng LED đã có lịch sử lâu đời trong việc làm đẹp da. Lực lượng SEAL của Hải quân Hoa Kỳ bắt đầu sử dụng nó từ những năm 1990 để

Ngày nay

Kể từ đó, phương pháp điều trị đã được nghiên cứu cho các tình huống khác nhau trong thẩm mỹ. Nó chủ yếu được ghi nhận để tăng collagen và các mô. Tất cả đều có thể làm mịn da và giảm sự xuất hiện của các tổn thương do:

Có các tần số hoặc bước sóng khác nhau, được sử dụng với xử lý ánh sáng LED. Chúng bao gồm tần số ánh sáng đỏ và xanh lam, không chứa tia cực tím và dễ dàng hấp thụ vào da.

4.1. Đèn hồng ngoại

Ánh sáng đỏ, hay tia hồng ngoại, được sử dụng để điều trị lớp biểu bì, là lớp ngoài cùng của da. Khi ánh sáng được chiếu vào da của bạn, lớp biểu bì hấp thụ nó và sau đó kích thích các protein collagen.

Về lý thuyết, nhiều collagen hơn có nghĩa là làn da của bạn trông mịn màng và đầy đặn hơn. Nó có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ánh sáng LED đỏ cũng được cho là có tác dụng giảm viêm trong khi cải thiện lưu thông, giúp bạn có một làn da sáng khỏe hơn.

4.2. Đèn xanh

Mục tiêu

Mặt khác, liệu pháp ánh sáng xanh lại nhắm vào các tuyến bã nhờn, còn được gọi là tuyến dầu. Chúng nằm bên dưới các nang tóc của bạn.

Các tuyến bã nhờn cần để bôi trơn da và tóc của bạn để không bị khô. Tuy nhiên, các tuyến này có thể hoạt động quá mức, dẫn đến da nhờn và nổi mụn.

Lý thuyết cho rằng liệu pháp ánh sáng LED xanh có thể nhắm vào các tuyến dầu này và khiến chúng hoạt động kém hơn. Đổi lại, bạn có thể thấy ít mụn hơn. Ánh sáng xanh cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn bên dưới da, giúp điều trị mụn trứng cá nặng, bao gồm cả mụn nang và nốt sần.

Xu hướng

Thông thường, ánh sáng LED xanh lam được sử dụng cùng với ánh sáng LED đỏ để

Một nghiên cứu trên động vật năm 2018 nhận thấy đèn LED xanh lam đã cải thiện quá trình chữa lành vết bỏng da độ ba.

5. Quy trình điều trị bằng ánh sáng LED

Theo EstheticianEDU, mỗi lần điều trị bằng ánh sáng LED kéo dài khoảng 20 phút. Có thể bạn cần trải qua tổng cộng 10 lần điều trị, tùy thuộc vào kết quả bạn muốn đạt được.

Một số nhà cung cấp yêu cầu bạn nằm ngay dưới ánh đèn. Trong khi những nhà cung cấp khác sử dụng cây đũa truyền ánh sáng LED trực tiếp trên da của bạn. Sự lựa chọn thường phụ thuộc vào văn phòng, cũng như khu vực điều trị.

5.1. Thủ tục tại nhà

Nếu bạn không thể đến văn phòng của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bạn vẫn có thể thử liệu pháp ánh sáng LED tại nhà. Các thiết bị tại nhà có dạng mặt nạ hoặc cây đũa mà bạn đắp lên mặt trong vài phút mỗi lần. Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất một cách cẩn thận.

5.2. Các khu vực được nhắm mục tiêu

Trong khi về mặt kỹ thuật, liệu pháp ánh sáng LED có thể được sử dụng trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Cách sử dụng phổ biến nhất của nó là cho mặt. Da có xu hướng bị tổn thương vì nó tiếp xúc với các yếu tố này nhiều hơn các bộ phận khác trên cơ thể.

Liệu pháp LED cũng có thể được sử dụng trên cổ và ngực. Những vùng khác có xu hướng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

5.3. Rủi ro và tác dụng phụ

Chuyên gia nhận định

Nhìn chung, Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho rằng thủ thuật này an toàn. Vì đèn LED không chứa tia UV nên đây được coi là

Nhà cung cấp của bạn có thể đề xuất liệu pháp ánh sáng LED nếu bạn có làn da tối hơn hoặc nhạy cảm. Không giống như các thủ thuật xâm lấn hơn như liệu pháp laser, đèn LED không đốt cháy da của bạn. Chúng cũng không gây đau.

Sư thật

Tuy nhiên, vẫn có thể có những rủi ro liên quan đến liệu pháp ánh sáng LED.

Nếu bạn hiện đang sử dụng Accutane trị mụn trứng cá, hãy lưu ý rằng loại thuốc mạnh mẽ có nguồn gốc từ vitamin A này làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng và có thể gây ra sẹo trong một số trường hợp.

Không sử dụng liệu pháp ánh sáng LED nếu bạn đang sử dụng bất kỳ thứ gì trên da khiến bạn nhạy cảm với ánh nắng.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc tránh điều trị này nếu bạn hiện đang bị phát ban. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn bị bệnh vẩy nến. Liệu pháp ánh sáng đỏ có thể hữu ích. Nhưng chỉ khi bạn sử dụng nó kết hợp với các phương pháp điều trị được kê đơn thường xuyên.

Tác dụng phụ của liệu pháp ánh sáng LED rất hiếm

Và nó không được ghi nhận trong quá trình thử nghiệm lâm sàng. Bạn cần gọi bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau điều trị:

6. Điều gì sẽ xảy ra sau trị liệu

Sự thật

Liệu pháp ánh sáng LED không xâm lấn nên không cần thời gian phục hồi. Bạn có thể tiếp tục các hoạt động hàng ngày của mình sau quá trình điều trị kết thúc.

Liệu pháp ánh sáng LED tại văn phòng yêu cầu tối đa 10 buổi hoặc hơn, mỗi buổi cách nhau khoảng một tuần. Bạn có thể bắt đầu thấy những kết quả nhỏ sau buổi đầu tiên của bạn. Kết quả ấn tượng và đáng chú ý hơn khi bạn đã hoàn thành tất cả các phương pháp điều trị.

Lưu ý

Ngay cả khi bạn đã đạt được liệu trình được đề xuất, kết quả của bạn không phải là vĩnh viễn.

Khi các tế bào da của bạn thay đổi, bạn có thể mất một số collagen và bắt đầu thấy các dấu hiệu lão hóa trở lại. Bạn cũng có thể bắt đầu thấy mụn nổi lên. Đây là lý do tại sao bạn nên quay lại để điều trị duy trì vài tháng một lần hoặc theo khuyến cáo của nhà cung cấp.

Các liệu pháp điều trị bằng ánh sáng LED tại nhà không ấn tượng bằng. Vì tần số ánh sáng không cao. Bạn nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Hình ảnh trước và sau

Nếu bạn tò mò về kết quả dần đạt được thông qua liệu pháp ánh sáng LED, hãy xem những hình ảnh trước và sau khi thực hiện.

Chuẩn bị cho liệu pháp ánh sáng LED

Mỗi buổi trị liệu bằng ánh sáng LED tại văn phòng mất khoảng 20 phút mỗi lần. Bạn cần đeo kính bảo vệ để ánh sáng không gây hại cho mắt.

Cho dù bạn đang sử dụng đèn LED ở nhà hay đến gặp nhà cung cấp dịch vụ để điều trị, bạn không nên trang điểm trong suốt phiên điều trị.

7. Cách tìm nhà cung cấp liệu pháp ánh sáng LED

Liệu pháp ánh sáng LED chuyên nghiệp mang lại cho bạn kết quả ấn tượng nhất. Nó cũng có thể được sử dụng kết hợp với các liệu pháp điều trị da khác, chẳng hạn như mài da vi điểm.

Một chuyên gia thẩm mỹ hoặc một bác sĩ da liễu được cấp phép thực hiện liệu pháp ánh sáng LED. Vì liệu pháp ánh sáng LED tương đối mới trong việc sử dụng chăm sóc da, nên số lượng người thực hành sử dụng liệu pháp này có thể thay đổi tùy theo nơi bạn sống.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version