Site icon Medplus.vn

Limoncello 15 phút vừa pha vừa đợi, đơn giản mà ngon lành

cocktail cam quyt 1 - Medplus

Vodka, đườngchanh được kết hợp theo cách tốt nhất bạn có thể thực hiện – Limoncello tự chuẩn bị thực sự rất đơn giản. Bạn hãy thưởng thức nó như một món khai vị hoặc món tiêu hóa cùng bữa tiệc mang cảm hứng của nước Ý. Những cái nóng giữa trưa chắc chắn thúc đẩy bạn hoàn thành tốt món ăn.

Limoncello 15 phút vừa pha vừa đợi, đơn giản mà ngon lành

Tên gọi

Limoncello một loại rượu mùi cổ điển của Ý rất đáng để thử, cho dù bạn thích nhâm nhi nó được ướp lạnh hay chọn nếm thử một trong những công thức pha chế đồ uống Limoncello này. Cho dù bạn thử nó như một món khai vị, một loại thức uống giúp tiêu hóa hay một loại cocktail, hương vị chanh ngọt ngào của nó rất rõ ràng và sảng khoái.

Limoncello một loại rượu mùi chanh của Ý, có vị ngọt, ngâm cả vỏ chanh, có mức ABV thấp hơn. Nó thường được nhâm nhi vào cuối bữa ăn như một món ăn giúp tiêu hóa, và thường được sản xuất tại Ý. Giống như mỗi gia đình hoặc nhà hàng có rượu vang gia truyền, họ có công thức rượu Limoncello bí mật. Chúng tôi không tận dụng mùa chanh năm nay cho riêng mình. Nhưng chúng tôi đã có lịch cho cuối năm nay. Một công thức chúng tôi đã lưu từ trước.

Khuyến khích vào bếp

Bạn hãy rạo nên một “làn sóng” Limoncello tươi mát. Sau đó, bạn dành thời gian rảnh để xem thêm các công thức có liên quan như Limoncello Spritz, Limoncello và cỏ xạ hương, Margarita Bloody Orange và nhiều công thức pha chế cocktail cần có hương vị cam quýt khác của chúng tôi. Tất cả được chúng tôi xây dựng theo cách đơn giản nhất, đặc biệt hợp cho những ai bận rộn, không có nhiều thời gian để thư giãn.

Dùng ngay

Một buổi chiều sau giờ làm việc, bạn có thể mua nguyên liệu. Bạn về nhà và pha vài ly Limoncello để phục cùng bữa tối đơn giản 3 món. Ý tưởng này thật thú vị nếu bạn ý thức bữa cơm gia đình giúp bạn hâm nóng tình yêu, tiếp thêm năng lượng để có thể làm việc có ích. Tuy đồ uống có cồn không được khuyến khích dùng nhiều. Nhưng thỉnh thoảng bạn có thể cho phép mình dùng 1 – 2 ly cũng không sao.

Một ly cocktail Limoncello lấp lánh rất thích hợp cho những ngày nắng ấm. Nó đẹp sắc nét, ngon ngọt, rất sảng khoái và được tạo nên chỉ nhờ 3 nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể chú ý đến khâu trang trí. Những lá bạc hà và những lát chanh tươi cắt có thể giúp ích cho bạn.

Công thức Limoncello

Loại thức uống 3 nguyên liệu này đã cho bạn thấy chúng ta có thể hoàn thành tốt dù chưa từng học nghề pha chế. Bạn hãy chọn loại rượu Vodka tốt một chút để có thể tận hưởng phút thảnh thơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn có thể dễ nắm bắt và có ly Limoncello ấn tượng nhất. Bạn hãy chú ý tỷ lệ các nguyên liệu để có thể điều chỉnh khẩu phần một cách linh hoạt. 500 ml thành phẩm có thể cho bạn 3 ly đủ dùng cho 3 người.

Thành phần

Chanh 3 trái không hạt, (sử dụng loại có chất lượng tốt nhất bạn có thể tìm thấy, vỏ mỏng, nhiều nước)
Rượu Vodka 500 ml
Đường 350 g

Limoncello

Hướng dẫn

Bước 1:

Cắt vỏ chanh, vắt sạch nước và cho vào lọ thủy tinh. Đổ rượu Vodka lên trên và trộn đều. Đậy kín lọ và để ngấm trong 1 tuần ở nơi tối và mát.

Bước 2:

Cho đường và 350 ml nước vào chảo đun nóng, khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết. Trộn xi-rô đường vào rượu Vodka chua đã ngâm. Để ngấm trong 1 tuần nữa, thỉnh thoảng lắc đều.

Bước 3:

Đổ Limoncello vào chai nắp gập đã khử trùng và đậy kín. Giữ ở nhiệt độ phòng cho đến khi bạn muốn uống nó (Limoncello có thể giữ được hương vị vô thời hạn).

Đậm phong vị Ý

Giá trị dinh dưỡng

Phục vụ 3| Mỗi phần Limoncello chứa | Lượng calo: 167 kcal | Carbohydrate: 19 g | Natri: 11 mg | Kali: 85 mg | Đường: 19 g | Sắt: 0,4 mg

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Limoncello. Bạn nên uống cho có chừng mực để cuộc vui còn tiếp diễn hoài.

Cùng vui mùa hè

Lịch sử của món Limoncello

Không thể nói chính xác ai đã tạo nên Limoncello, nhưng nó dường như có xuất xứ miền nam nước Ý vào đầu những năm 1900. Một số câu chuyện cho biết nó được những người phụ nữ địa phương pha chế, những người phục vụ nó ướp lạnh những ly Limoncello cho những vị khách danh dự.

Những người khác kể rượu mùi do những ngư dân trong khu vực mang đến, họ nhấm nháp nó vào buổi sáng trước lúc ra khơi để chống lạnh. Hoặc các nhà sư địa phương, những người nhâm nhi nó giữa những buổi cầu nguyện. Bất kể ai phát minh ra nó, Limoncello đều cho thấy cách tận dụng những quả chanh to, ngọt được trồng ở Sorrento, Ý và các vùng lân cận.

Nếu bạn thích Limoncello hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Olive

Exit mobile version