Site icon Medplus.vn

Lý Do Lỗ Chân Lông Nở To Và Cách Khắc Phục

med 8 2 - Medplus

Nu bạn có lỗ chân lông to trên khuôn mặt của mình mặc dù đã duy trì thói quen chăm sóc da tốt và chăm sóc da mặt cẩn thận hơn , điều đó có thể gây khó chịu cho bạn. Lỗ chân lông trên mặt khác nhau tùy thuộc vào loại da của bạn và mặc dù bạn không thể loại bỏ chúng hoàn toàn, nhưng tin tốt là bạn có thể giảm sự xuất hiện của chúng.

Chúng tôi nói chuyện với chuyên gia chăm sóc da và chuyên gia chăm sóc da mặt tại Skin Matters Joanne Evans về cách chiến đấu với lỗ chân lông to của bạn và giành chiến thắng:

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng lỗ chân lông to trên khuôn mặt?

Lỗ chân lông cần thiết cho việc bài tiết mồ hôi và bã nhờn, giúp cung cấp hàng rào bảo vệ tự nhiên của da chống lại môi trường và giữ cho da mềm mại. Dầu tiết ra nhiều khiến lỗ chân lông nở to tạo điều kiện cho bã nhờn chảy ra. Sau đó, lỗ chân lông bị bít kín bởi dầu cũng như bụi bẩn và tế bào da.

Một khi phần cuối của lỗ chân lông bị tắc tiếp xúc với không khí, nó sẽ bị oxy hóa, tạo thành mụn đầu đen . Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi lỗ chân lông có xu hướng dễ nhận thấy nhất ở những người có làn da dầu và / hoặc dễ bị tắc nghẽn. Chúng cũng có tính chất di truyền, vì vậy nếu bố mẹ bạn có lỗ chân lông to thì khả năng cao là bạn cũng vậy.

Cần nhớ rằng da quá khô cũng có thể khiến lỗ chân lông bị giãn ra và có vẻ to hơn. Lỗ chân lông nở to cũng là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa – khi lượng collagen cạn kiệt và làn da trở nên kém săn chắc và căng mọng, các lỗ chân lông bắt đầu mở ra. Điều này có thể bắt đầu sớm nhất khi bạn ở độ tuổi đôi mươi.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông trên khuôn mặt

Mặc dù bạn không thể thu nhỏ lỗ chân lông đã bị giãn, nhưng có những bước bạn có thể thực hiện để kiểm soát làn da trở lại.

Evans giải thích: “Rất khó để loại bỏ hoàn toàn lỗ chân lông to trừ khi bạn chuẩn bị thực hiện một liệu trình điều trị bóc tách như laser và / hoặc mài da hoặc lột da. ‘Các phương pháp điều trị này sẽ đốt cháy và loại bỏ một số lớp da để làm phẳng vết hở của da. Tinh chỉnh là một kỳ vọng tốt hơn để có. ‘

Theo Evans, với hỗn hợp chăm sóc tại nhà và các liệu pháp điều trị chuyên nghiệp, làn da có thể được cải thiện và điều tiết và bạn có thể giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to bằng cách làm như sau:

Làm sạch hai lần thường xuyên để thu nhỏ lỗ chân lông

Nguyên tắc vàng để có làn da khỏe mạnh và giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng là không bao giờ trang điểm khi ngủ. Nó sẽ chỉ bị đẩy vào lỗ chân lông của bạn khi bạn lăn lộn trên giường, làm tắc nghẽn chúng và khiến chúng mở rộng thêm.

Evans cho biết: “Tôi khuyên bạn nên làm sạch nhẹ nhàng hai lần một ngày, đặc biệt nếu da của bạn là da dầu và / hoặc dễ bị mụn trứng cá. ‘Làm sạch da, đặc biệt là vào ban đêm và không để lớp trang điểm qua đêm là rất quan trọng. Nếu bạn không làm như vậy, nó sẽ ngăn da thở và mở lỗ chân lông. ‘

Nguyên tắc vàng để có làn da khỏe mạnh và giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng là không bao giờ trang điểm khi ngủ.

Từ thông dụng của Skincare du jour là làm sạch hai lần. Chuyên gia làm đẹp Caroline Hirons đã thiết kế một sản phẩm dành riêng cho mục đích này, Pixi Double Cleanse .

Lần rửa đầu tiên được thực hiện với chất tẩy rửa dạng dầu đặc, giúp loại bỏ lớp trang điểm dày và kem chống nắng để loại bỏ tất cả bụi bẩn trong ngày. Tiếp theo là sữa rửa mặt dạng kem, có thể được mát xa để làm sạch sâu tận lỗ chân lông.

Dù bạn chọn loại sữa rửa mặt nào, hãy chọn chất tẩy rửa nhẹ nhàng, hòa tan trong nước, không chứa xà phòng để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông thêm. Có thể bạn sẽ bị hấp dẫn bởi các thành phần làm khô, khắc nghiệt nhưng điều này có thể gây kích ứng da và kích hoạt sản xuất bã nhờn nhiều hơn.

Tẩy tế bào chết để thu nhỏ lỗ chân lông

Tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ các tế bào da chết tích tụ có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và một số sản phẩm tẩy da chết có đặc tính chống vi khuẩn có thể nhắm mục tiêu vi khuẩn, vi khuẩn cũng có thể tích tụ trong lỗ chân lông và khiến chúng nở ra. Evans nói: “Tẩy tế bào chết thường xuyên cũng là một chìa khóa quan trọng.

Mặc dù dưỡng ẩm có vẻ phản trực giác nếu bạn là da nhờn, nhưng điều đáng nhớ là bạn vẫn có thể có làn da thiếu nước đồng thời với lỗ chân lông nở to và dầu thừa – mất nước là hàm lượng nước của da chứ không phải hàm lượng dầu.

Evans nói: ‘Hãy tránh để da bị mất nước và tiết dầu thừa bằng cách sử dụng các chất dưỡng ẩm nhẹ hơn là các chất làm mềm da nặng như bơ hạt mỡ có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Thử miếng dán mũi để thu nhỏ lỗ chân lông

Đây có vẻ như là một mánh lới quảng cáo thời trẻ của bạn nhưng tin tốt là các miếng dán nâng mũi thực sự có tác dụng, có chừng mực. Evans nói: “Nó phụ thuộc vào làn da của bạn và sử dụng chúng đúng cách. ‘Một người có làn da khá mỏng manh và không có nhiều lỗ chân lông có thể bị bong tróc nhiều hơn và khiến da bị đau.’

Đây có vẻ như là một mánh lới quảng cáo thời trẻ của bạn nhưng miếng dán mũi thực sự có tác dụng, có chừng mực.

‘Rất nhiều người đang ấn quá mạnh vào các miếng dán và giữ chúng lâu hơn bình thường, khiến da bị lột ra! ” thêm Evans. ‘ Nhưng chúng là một lựa chọn tốt hơn sau đó chọn và ép ở nhà. Nhìn chung, mặc dù tôi có xu hướng thích mặt nạ lột hơn. ‘

Evans khuyến nghị các loại mặt nạ đất sét, than và bùn rất tốt để hút dầu và làm cho làn da trở nên tươi tắn hơn tạm thời.

Cố gắng đắp mặt để thu nhỏ lỗ chân lông

Đôi khi cần phải điều trị chuyên nghiệp bằng cách sử dụng các sản phẩm mạnh hơn để thực sự bắt đầu quá trình thu nhỏ của các lỗ chân lông đó, ví dụ như lột da bằng axit salicylic ở thẩm mỹ viện.

Evans cung cấp The Super Facial , nhằm mục đích giảm kích thước lỗ chân lông. Sau khi làm sạch kỹ lưỡng, xông hơi, chiết xuất (loại bỏ đốm và mụn đầu đen), tẩy tế bào chết và tạo hình lông mày, sóng siêu âm được sử dụng để kích thích tái tạo tế bào và cung cấp các thành phần dưỡng da đến các lớp sâu hơn.

Các sản phẩm có chứa vitamin A, C và E, và một loại mặt nạ galvanic hiện tại làm đầy đặn làn da và niêm phong trong các thành phần.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: mindbodygreen

Exit mobile version