Site icon Medplus.vn

Cách loại bỏ tóc chẻ ngọn ngay tại nhà

Tóc chẻ ngọn sẽ khiến tóc bạn trông không khỏe mạnh và xỉn màu, bất kể bạn muốn nó đẹp như thế nào. Các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, các phương pháp điều trị tóc như duỗi tóc, uốn tóc và nhuộm màu, gội đầu bằng nước quá nóng và sử dụng các sản phẩm và dụng cụ làm tóc có hóa chất, cũng như các yếu tố bên trong như thiếu hụt vitamin, khoáng chất và chế độ ăn uống , đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng tóc, khiến tóc trở nên yếu và chẻ ngọn.

Cách loại bỏ tóc chẻ ngọn ngay tại nhà

Điều gì gây ra chẻ ngọn trên tóc?

Tóc chẻ ngọn xảy ra khi ngọn tóc của bạn trở nên khô, dễ gãy và xơ xác. Họ có thể bắt chước đầu không buộc của một sợi dây. Tiếp xúc với các điều kiện môi trường khắc nghiệt, cũng như các phương pháp chăm sóc tóc như sấy khô, duỗi thẳng và uốn tóc có thể khiến tóc bị chẻ ngọn. Các sản phẩm tóc hóa học cũng là nguyên nhân. Hầu như ai cũng sẽ có lúc nào đó bị chẻ ngọn trong đời.

Đừng lo lắng, kiểm soát thiệt hại là có thể. Đơn giản chỉ cần làm theo các biện pháp khắc phục tại nhà cho tóc chẻ ngọn:

Vâng, bạn đã từng nghe điều đó trước đây, nhưng đó là cách hiệu quả nhất để loại bỏ tóc chẻ ngọn. Cắt tỉa lông định kỳ giúp loại bỏ lông cũ. Cắt tỉa tóc 2-3 tháng một lần sẽ giúp tóc khỏe và không bị gãy rụng.

Điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng cho tóc, giống như thoa cho da, đặc biệt là trong những tháng mùa hè khi ánh nắng mặt trời gay gắt nhất. Quấn tóc trong một chiếc khăn hoặc thoa serum dưỡng tóc để bảo vệ tóc. Gội đầu thường xuyên cũng giúp loại bỏ các mảnh vụn và chất ô nhiễm mà tóc tiếp xúc hàng ngày, những thứ có thể gây khô sợi tóc và chẻ ngọn.

Nên tránh dùng máy uốn tóc, máy duỗi tóc và các dụng cụ tạo kiểu tóc có sử dụng nhiệt. Thay vào đó , hãy chăm sóc tóc bằng dầu và huyết thanh tóc được tạo ra từ các thành phần tự nhiên và hữu cơ.

Dầu dừa có thể được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề về tóc. Làm ấm dầu dừa và mát xa lên tóc, đặc biệt chú ý đến ngọn tóc. Để tóc của bạn được bao phủ trong một chiếc mũ tắm hoặc một chiếc khăn nhỏ trong khoảng 30 phút. Gội đầu đúng cách để loại bỏ dầu Điều này sẽ làm mềm và dưỡng tóc đồng thời ngăn ngừa chẻ ngọn.

Điều quan trọng là bao gồm các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống thông thường của bạn có chứa tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể của bạn. Protein, sắt, vitamin C, axit béo omega 3 và các yếu tố quan trọng khác đều nên được đưa vào chế độ ăn uống của bạn.

Tóc được gội bằng nước quá nóng sẽ làm khô da đầu và làm hư chân tóc. Các loại dầu tự nhiên do da đầu tiết ra, giữ cho tóc khỏe mạnh, sẽ bị loại bỏ khỏi tóc khi gội bằng nước nóng. Nó cũng dẫn đến gãy xương. Gội đầu bằng nước lạnh. Kết thúc bằng cách xả tóc bằng nước lạnh, ngay cả khi bạn bắt đầu bằng nước nóng.

Tóc thường bị mất đi lớp dầu tự nhiên khi gội. Để ngăn tóc hư tổn, hãy gội đầu hai hoặc ba lần một tuần bằng dầu gội vừa phải. Điều quan trọng là phải làm sạch kỹ lưỡng da đầu vì đó là nơi da đầu bắt đầu tiết dầu và đó cũng là nơi chân tóc của bạn cần được đặc biệt chú ý.

8 ly nước mỗi ngày sẽ duy trì mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Vì nước chiếm khoảng 1/4 trọng lượng của sợi tóc nên việc giữ nước cho tóc luôn bóng mượt và hấp dẫn là rất quan trọng.

Sử dụng lược răng thưa hoặc bàn chải thích hợp. Bàn chải làm bằng nhựa cứng có thể gây hại cho tóc của bạn. Sử dụng một bàn chải mái chèo với một bề mặt mịn màng. Chải nửa dưới của tóc trước để loại bỏ các nút thắt, sau đó chải phần tóc còn lại. Chải tóc nhẹ nhàng.

Thường xuyên dưỡng tóc. Mặt nạ tóc là một phương pháp tuyệt vời để chăm sóc tóc đồng thời làm mềm và dưỡng tóc. Bạn có thể sử dụng mặt nạ tự chế hoặc mua mặt nạ tóc ở bất kỳ cửa hàng làm đẹp nào, tùy thuộc vào loại tóc của bạn.

Dầu xả thường được sử dụng trên tóc ướt đã được lau khô cẩn thận bằng khăn. Thoa dầu xả lên tóc theo từng phần có thể giúp bạn thoa dầu xả hiệu quả hơn từ chân tóc đến ngọn tóc.

Chọn các thành phần sẽ nuôi dưỡng tóc của bạn trong khi sử dụng dầu xả:

Dầu hạnh nhân (hạnh nhân ngọt)

Dầu hạnh nhân ngọt, được chiết xuất từ ​​hạnh nhân, giúp dưỡng ẩm và không làm nặng tóc. Nó có thể được xoa bóp vào tóc ướt hoặc được sử dụng như một loại dầu xả. 

Panthenol

Axit pantothenic tạo ra panthenol như một sản phẩm phụ (vitamin B-5). Nó tăng cường kết cấu của tóc bị hư tổn bằng cách củng cố, giữ ẩm và tăng cường sức mạnh cho tóc. Nhiều loại mặt nạ và dầu dưỡng tóc bao gồm panthenol là thành phần chính.

Dầu argan

Hạt của cây argan Ma-rốc được sử dụng để làm dầu argan. Dầu argan là một chất dưỡng ẩm phong phú mang lại độ bóng cho tóc. Thoa một vài giọt dầu argan lên tóc ướt hoặc khô và chải kỹ để tránh chẻ ngọn.

Tóm lại

Tóc chẻ ngọn nói chung có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của tóc và nếu không được điều trị có thể dẫn đến hư tổn tóc lâu dài. Mặc dù bạn có thể không muốn từ bỏ hoàn toàn các sản phẩm tạo kiểu của mình, nhưng việc sử dụng chúng ít thường xuyên hơn và giữ cho tóc được dưỡng ẩm tốt sẽ giúp tóc tránh bị gãy rụng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin loại bỏ tóc chẻ ngọn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version