Site icon Medplus.vn

Loét giác mạc: Nguyên nhân,triệu chứng và cách phòng ngừa bạn nên biết!

Loét giác mạc là một bệnh lý nhãn khoa nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời có thể để lại những thương tật giảm thị lực vĩnh viễn cho mắt. Bệnh thường phổ biến ở các nước phát triển, hãy cùng Songkhoe.medplus.vn tìm hiểu về căn bệnh nguyên nhân,triệu chứng và cách phong ngừa căn bệnh này để trang bị đầy đủ kiến thức bảo vệ đôi mắt cho bản thân, bạn nhé!

Bệnh loét giác mạc là gì?

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm loét giác mạc?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý này, trong điều kiện khí hậu nóng ẩm thuận lợi, vi khuẩn sinh sôi rất nhiều. Các vi khuẩn,virus tấn công giác mạc gây trầy xước và làm giảm sức đề kháng mắt. Yếu tố phổ biến bao gồm:

Đeo kính áp tròng thường xuyên

Dễ làm tổn thương giác mạc, nhất là khi vệ sinh không đúng cách.

Yếu tố gây tổn thương bề mặt mắt

Triệu chứng của loét giác mạc là gì?

Các triệu chứng sẽ dần xuất hiện rõ hơn để báo hiệu cho chúng ta thấy, đôi mắt của chúng ta đang bị ảnh hưởng bởi sự xâm nhập của các nguy cơ đe dọa, triệu chứng phổ biến bao gồm:

Đối tượng có nguy cơ bị loét giác mạc?

Loét giác mạc là một bệnh phổ biến, có thể xảy ra ở bất kỳ ai ở bất kỳ độ tuổi nào. Các đối tượng có nguy cơ cao bao gồm:

Bệnh loét giác mạc có nguy hiểm không?

Có thể nói đây là một bệnh lý nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến khả năng để sẹo gây giảm thị lực. Kiểm soát không tốt bệnh, các biến chứng. Hoàn toàn có nguy cơ mù loà, nguy cơ phải khoét giác mạc, múc bỏ nội nhãn ngăn chặn các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Bệnh loét giác mạc có lây không?

Đây la một bệnh lây nhiễm, có thể lây vi khuẩn, vi rút, nấm qua cái dụi mắt sẽ theo tay người bệnh tiếp xúc với người khác hoặc các vật thể xung quanh. Nguy cơ lây bệnh sẽ tăng cao nếu sử dụng chung khăn mặt, khăn tắm với người mắt bệnh.

Phòng ngừa bệnh loét giác mạc?

Bệnh là một tình trạng nặng, gây ảnh hưởng đến chức năng của mắt. Phòng bệnh là vô cùng quan trọng:

Loét giác mạc là một bệnh lý nặng không thể coi thường.Nguy cơ để lại sẹo gây giảm thị lực, thậm chí mù loà và phải huỷ bỏ nhãn cầu. Cần chú ý các triệu chứng bất thường và thăm khám ngay khi cần thiết. Bạn cần chú ý những biểu hiện và thăm khám ngay khi cần thiết, Bảo vệ đôi mắt của chính mình là điều cấp thiết trên hết, tránh bất kì những tổn thương không mong muốn nào nhé!

Bài viết được tham khảo tại các nguồn: youmed.vnvimec.com

 

 

 

 

Exit mobile version