Site icon Medplus.vn

2 Lợi ích và 3 vai trò lớn của bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài tại Việt Nam

Những năm gần đây số lượng người nước ngoài đến Việt Nam du lịch ngày càng tăng. Nhiều công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài nhằm bảo vệ con người và tài sản của du khách quốc tế (hay người Việt Nam định cư nước ngoài) về Việt Nam du lịch.

Bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam là một điều cần thiết để bảo vệ và giúp các du khách tận hưởng các chuyến đi. Vậy lợi ích bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài tại Việt Nam là gì? Cùng Medplus tìm hiểu qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Bảo hiểm du lịch dành cho người nước ngoài là gì?

Bảo hiểm du lịch dành cho người nước ngoài là gì

Bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài – bảo hiểm du lịch quốc tế là loại sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho các khách hàng nước ngoài khi đi du lịch, được các công ty bảo hiểm cung ứng nhằm giảm thiểu các rủi ro bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian lưu trú tại Việt Nam. Thông thường sẽ có hiệu lực từ lúc khách du lịch bắt đầu tới Việt Nam và kết thúc khi rời khỏi Việt Nam.

Các đối tượng áp dụng đối với gói bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam gồm: Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đến Việt Nam tham quan hoặc thăm người thân và công tác tại Việt Nam.

Số tiền bảo hiểm du lịch thông thường là từ 1.000 USD đến 10.000 USD cho người và hành lý là 10% trên số tiền bảo hiểm cho người

2. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài tại Việt Nam

Lợi ích bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài tại Việt Nam

Khách hàng khi tham gia bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài sẽ nhận được những quyền lợi như sau:

Giảm thiểu rủi ro không lường trước được

Khi có bảo hiểm, khách du lịch nước ngoài có thể yên tâm khi đi dạo phố, tham quan, nếu có xảy ra tình trạng bị trộm cướp thì phần thiệt hại sẽ giảm đáng kể bởi vì công ty bảo hiểm sẽ bồi thường một phần dựa trên giá trị tài sản.

Khi khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam, nếu bị ốm đau cần điều trị ở bệnh viện, bảo hiểm sẽ hỗ trợ một phần chi phí cấp cứu và điều trị, bao gồm cả tiền phòng và tiền ăn tại bệnh viện.

Tận hưởng chuyến đi

Khi du lịch ra nước ngoài đặc biệt là Việt Nam, du khách thường thích khám phá những nơi hoang sơ tự nhiên, hay những vùng cao mà ở đó an ninh dành cho du khách còn kém, vì vậy nếu mua bảo hiểm du lịch khi du khách muốn khám phá những nơi đang phát triển như Việt Nam thì giúp hạn chế rủi ro cũng như giúp cho du khách yên tâm phần nào để hưởng thụ trọn vẹn chuyến đi.

Xem thêm:

3. Vai trò của bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài hiện nay

3.1. Chăm sóc y tế

Nếu bạn đi du lịch trong nước thì cũng không đáng lo ngại nhưng khi bạn đi du lịch nước ngoài không may bị ốm đau do không quen thực phẩm, thời tiết… thì các gói bảo hiểm y tế tự nguyện sẽ không thể thanh toán được cho bạn.

Lúc này vai trò của bảo hiểm du lịch giữ một vị trí rất quan trọng, bởi khi bạn tham gia bảo hiểm du lịch thì tất cả những điều trên bạn không phải lo nghĩ đến kể cả các chi phí khi điều trị ở trong nước.

Hơn thế nữa bạn còn được trợ giúp khẩn cấp y tế toàn cầu và có thể được bảo lãnh viện phí nếu chi phí cao hơn 50 triệu đồng, song song với đó bảo hiểm du lịch còn thanh toán chi phí cho việc thăm bệnh ở nước ngoài và vận chuyển y tế.

3.2. Giải quyết chi phí liên quan đến việc hủy, chậm chuyến bay

Đảm bảo quyền lợi cho bạn khi chẳng may bạn bị hủy chuyến bay cũng như chi phí đặt phòng khách sạn, chi phí đặt lại vé máy bay cho chuyến bay khác và các chi phí phát sinh khác…

Lúc này, vai trò của bảo hiểm du lịch sẽ là khi bạn không may phải hủy chuyến đi, hoặc rút ngắn chuyến đi thì bảo hiểm sẽ bồi thường tiền đặt cọc bị mất, chi phí đi lại tăng lên do các nguyên nhân khách quan như người thân hoặc bạn đồng hành không may bị ốm, bị tai nạn, hay tử vong (có xác nhận và kiểm soát của bên thứ 3).

3.3. Hỗ trợ chi phí hành lý khi bị mất

Ngoài ra vai trò của bảo hiểm bảo hiểm du lịch còn hỗ trợ các chi phí liên quan đến hành lý như: Thanh toán các chi phí khi hành lý bị mất, hỏng hóc, tư trang cá nhân do các nguyên nhân khách quan. Điều đặc biệt là chẳng may bạn đến trước và hành lý của bạn đến sau mà sự chậm trễ này là của hãng thì bạn sẽ được chi trả các chi phí mua các vật dụng thiết yếu và quần áo đến chậm ít nhất 12 tiếng liên tục kể từ khi tới đích, nhưng phải được chứng minh điều đó là có thật bạn nhé.

Trong trường hợp không may bạn bị cướp mất các giấy tờ tùy thân, hay gặp thiên tai thì bảo hiểm du lịch thanh toán chi phí cấp lại giấy tờ như: Visa, hộ chiếu, vé máy bay, chi phí ăn ở… một lưu ý nhỏ ở đây là bạn phải giữ lại hóa đơn để làm cơ sở bồi thường.

4. Các trường hợp được bồi thường bảo hiểm

Khách hàng được bồi thường bảo hiểm khi nằm một trong các trường hợp sau:

5. Một số công ty bảo hiểm cung cấp gói bảo hiểm du lịch tốt

Hiện nay, các công ty bảo hiểm đa phần đều cung cấp gói sản phẩm bảo hiểm dành cho khách nước ngoài tại Việt Nam. Trong đó có các công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường và được nhiều người chọn lựa như:

5.1. Bảo hiểm người nước ngoài Bảo Việt

Sản phẩm bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài – bảo hiểm du lịch quốc tế của Bảo Việt dành cho các đối tượng là người Việt Nam hoặc nước ngoài cư trú tại Việt Nam, trong độ tuổi từ 6 tuần tuổi tới 80 tuổi với phạm vi bảo hiểm trên toàn thế giới (ngoại trừ Việt Nam).

Sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt có thời hạn bảo hiểm tối đa 180 ngày liên tục. Quyền lợi bảo hiểm tối đa lên tới 70.000 USD/EUR/người/chuyến

Quyền lợi bảo hiểm

Bảo hiểm chi phí y tế: Chi phí điều trị y tế nội trú, ngoại trú, chi phí liên quan đến phẫu thuật phát sinh khi người được bảo hiểm (NĐBH) bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn trong chuyến đi tối đa lên tới 70.000 USD/EUR/người/chuyến

Bảo hiểm hỗ trợ cấp cứu 24/7 chỉ với một cuộc gọi:

Bảo hiểm tai nạn con người: Chi trả quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn

Bảo hiểm hành lý và tư trang: Chi trả chi phí mất mát, hỏng hóc, thiệt hại hành lý tư trang người được bảo hiểm mang theo chuyến du lịch do hậu quả trực tiếp của tai nạn hoặc vận chuyển nhầm của hãng vận chuyển

Bảo hiểm nhận hành lý chậm: Thanh toán chi phí để người được bảo hiểm mua sắm khẩn cấp các vật dụng vệ sinh thiết yếu hoặc quần áo khi hành lý tạm thời bị thất lạc.

Bảo hiểm mất giấy tờ thông hành: Chi trả chi phí để người được bảo hiểm xin cấp lại giấy thông hành, chi phí ăn ở đi lại phát sinh trong khi làm lại các giấy tờ đó. Chi phí hồi hương của người được bảo hiểm do vé hồi hương của người được bảo hiểm không còn giá trị.

Bảo hiểm chi phí cắt bớt hay hủy bỏ chuyến đi: Bồi thường tiền đặt cọc bị mất và chi phí đi lại tăng lên do người được bảo hiểm, người thân trong gia đình bị chết, ốm đau thương tật nghiêm trọng.

Bảo hiểm chuyến đi bị trì hoãn: Trợ cấp một khoản tiền cho người được bảo hiểm trong trường hợp phương tiện vận chuyển bị trì hoãn do thời tiết xấu, bãi công, cướp, lỗi máy móc kỹ thuật vượt khỏi sự kiểm soát của người được bảo hiểm.

5.2. Công ty bảo hiểm BIC

Thành lập từ năm 1999 đến nay BIC đã và đang cung ứng đến khách hàng rất nhiều các sản phẩm bảo hiểm uy tín đặc biệt là sản phẩm bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài năm trong gói bảo hiểm du lịch của BIC:

Quyền lợi:

Lợi thế khi mua bảo hiểm du lịch của BIC dành cho khách nước ngoài tại Việt Nam là BIC có liên kết với hơn 30 bệnh viện quốc tế, đa khoa uy tín ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khắp cả nước, giúp cho du khách nhận được sự chăm sóc chất lượng cao trong quá trình du lịch tại Việt Nam.

5.3. Công ty bảo hiểm AAA

Thành lập vào năm 2005, là thành viên của tập đoàn bảo hiểm Úc (IAG) với hơn 51 chi nhánh ở toàn quốc và nhiều nước trên thế giới. AAA đang mang đến rất nhiều sản phẩm bảo hiểm đặc biệt là “Bảo hiểm người nước ngoài du lịch Việt Nam” với những đặc điểm như sau:

Phạm vi bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm:

5.4. Công ty bảo hiểm Bảo Minh

Với phương châm hoạt động “Bảo Minh – Tận tình phục vụ”, tính đến cuối năm 2016, Bảo Minh đứng vị trí 3 trong số 29 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Thông tin sản phẩm bảo hiểm du lịch Bảo Minh như sau:

– Phạm vi bảo hiểm:

– Quyền lợi: Tuỳ theo trường hợp cụ thể Bảo Minh bồi thường chi phí cho người được bảo hiểm bị chết, thương tật; Bồi thường chi phí về hành lý và vật dụng riêng bị mất

– Phí bảo hiểm:

Thời gian bảo hiểm (ngày) 1 – 10 11 – 20 21 – 60 61 – 90 Trên 90
Tỷ lệ phí bảo hiểm 1 người/ngày/số tiền bảo hiểm về người 0,015 0,012 0,010 0,008 0,005

– Phụ phí: 0,1% số tiền bảo hiểm/người/chuyến đối với các đối tượng được bảo hiểm Bảo Minh quy định.

6. Lưu ý khi tham gia bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài

Sau đây là một số lưu ý khách hàng cần nắm khi tham gia bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài:

Có thể thấy, việc bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài tại Việt Nam là một loại bảo hiểm không còn xa lạ với nhiều du khách khi họ có ý định đi du lịch nước ngoài. Vì vậy hãy chọn một công ty bảo hiểm uy tín với điều khoản phù hợp nhu cầu của du khách để đảm bảo quyền lợi họ có thể nhận được, đồng thời giúp cho chuyến đi trở nên suôn sẻ và thuận lợi như mong muốn.

Nguồn thông tin:

Exit mobile version