Site icon Medplus.vn

Bạn Đã Biết Lợi Ích Của Ăn Quả Óc Chó Chưa?

med 5 1 - Medplus

Có gì để không yêu thích quả óc chó khiêm tốn ? Từ những chất dinh dưỡng chính mà nó cung cấp cho đến tính linh hoạt mà nó mang lại trong nhà bếp, loại hạt cây này là một loại thực phẩm tuyệt vời — một siêu thực phẩm , nếu bạn muốn.

Quả óc chó được đóng gói với các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn. Từ protein có nguồn gốc thực vật đến chất xơ đến axit béo ALA omega 3 , những loại hạt nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong ngành dinh dưỡng. Và khi nói đến chất chống oxy hóa, hãy biết rằng quả óc chó dường như có nhiều hoạt động chống oxy hóa hơn so với bất kỳ loại hạt nào khác ngoài thị trường.

Quả óc chó được biết đến là một thực phẩm bổ sung thơm ngon cho các món nướng và là một lớp phủ hoàn hảo cho món salad và các món ăn khác. Nhưng ít người biết đến là một số tác dụng phụ bí mật mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng quả óc chó trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn là một người yêu thích quả óc chó, đây là sáu tác dụng phụ bí mật mà bạn có thể gặp phải khi cắt hạt yêu thích của mình. Đọc tiếp và để biết thêm về cách ăn uống lành mạnh, đừng bỏ lỡ 7 thực phẩm tốt cho sức khỏe nên ăn ngay bây giờ .

Bạn có thể bị giảm cholesterol.

Hơn 10% người Mỹ không có mức cholesterol lý tưởng và có thể được lợi từ việc thực hiện các bước để giảm nồng độ của chúng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation cho thấy tiêu thụ quả óc chó thường xuyên hàng ngày có liên quan đến việc duy trì mức độ cholesterol thấp hơn trong số 708 người lớn tuổi khỏe mạnh đã bao gồm quả óc chó như một phần của chế độ ăn uống của họ trong 2 năm.

Bạn có thể sống lâu hơn.

Cho đến khi ai đó phát hiện ra Fountain of Youth thực sự, nếu bạn muốn sống lâu hơn, đặt cược tốt nhất của bạn là dựa vào quả óc chó để giúp hoàn thành nhiệm vụ của bạn.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients , kết quả cho thấy rằng tiêu thụ quả óc chó cao hơn – cả về số lượng và tần suất – có thể liên quan đến nguy cơ tử vong thấp hơn và tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi ở Mỹ so với những người không tiêu thụ quả óc chó.

Cơ thể bạn có thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ sắt.

Nếu bạn là một người ăn quả óc chó lớn, bạn có thể muốn ngừng uống bổ sung chất sắt hoặc ăn các thực phẩm giàu chất sắt cùng lúc với niềm đam mê bổ dưỡng của bạn.

Quả óc chó có chứa axit phytic, một hợp chất có thể ức chế sự hấp thụ sắt . Và mặc dù chúng không phải là loại hạt có nồng độ axit này cao nhất, (chúng tôi đang xem xét bạn, quả hạch Brazil!), Chúng có chứa một số và cần lưu ý khi bạn ăn chúng.

Sắt không phải là khoáng chất duy nhất mà axit phytic ngăn chặn sự hấp thụ của bạn. Axit này cũng có thể ức chế sự hấp thụ canxi và kẽm, tùy thuộc vào lượng bạn thực sự ăn.

Nếu bạn lo lắng về sự hấp thụ chất dinh dưỡng của mình, không cần phải xem xét việc cắt quả óc chó ra khỏi chế độ ăn uống của bạn hoàn toàn. Đơn giản chỉ cần tính giờ bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ giàu quả óc chó để bạn không ăn nó cùng lúc với thức ăn giàu chất sắt.

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, tiêu thụ quả óc chó cao hơn có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ thấp hơn đáng kể .

So với các loại hạt khác, thường chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn, quả óc chó rất độc đáo vì chúng có tác động tích cực đến việc kháng insulin và do đó có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Bạn có thể gặp tương tác thuốc.

Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị suy giáp và bạn ăn quả óc chó liên tục , thuốc của bạn có thể kém hiệu quả hơn.

Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào, chỉ cần nêu ra với bác sĩ của bạn. Có thể cần điều chỉnh liều lượng để cung cấp cho cơ thể bạn những gì nó cần.

Bạn có thể cảm thấy hài lòng sau khi ăn.

Quả óc chó chứa bộ ba chất dinh dưỡng giúp no – protein, chất xơ và chất béo lành mạnh . Bao gồm quả óc chó cùng với bột yến mạch, hỗn hợp đường mòn hoặc các công thức nấu ăn khác có thể mang lại cho bạn sức mạnh duy trì lâu dài hơn và giúp bạn cảm thấy hài lòng trong thời gian dài hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version