Site icon Medplus.vn

Anh đào đen và lợi ích của chúng đối với sức khỏe

Anh đào đen và lợi ích của chúng đối với sức khỏe

Anh đào đen và lợi ích của chúng đối với sức khỏe

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Anh đào đen là loại thực phẩm/nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng anh đào đen? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về anh đào đen nhé!

 

Thông tin chung về anh đào đen

Anh đào đen, còn được gọi là anh đào khía (Surinam cherry), là loài trái cây nhiệt đới khá được ưa chuộng tại Việt Nam.

Chúng có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ (như Brazil, Uruguay, Paraguay và Bắc Argentina). Được trồng rộng rãi ở các vùng nhiệt đới. Phù hợp với loại đất thoát nước tốt. Quả có hai màu, màu đỏ tươi khá phổ biến và màu đỏ thẫm-gần như đen thường hiếm gặp hơn. Cây ra hoa trong tháng chín. Ra quả từ hai đến ba lần trong một năm.

Anh đào đen và lợi ích của chúng đối với sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng có trong anh đào đen

Đối với 173g anh đào đen sẽ cung cấp:

Cùng một lượng cung cấp 50,56% vitamin C, 18,57% vitamin A, 9,97% carbonhydrate, 5,31% vitamin B2 và 5% magiê.

Lợi ích của anh đào đen đối với sức khoẻ

1. Bệnh tim

Hàm lượng Vitamin C trong anh đào đen giúp ngăn ngừa sự phá hủy của các mạch máu do các gốc tự do gây ra. Xơ vữa động mạch là một bệnh tim được gây ra do các gốc tự do. Vitamin C giúp ngăn ngừa bệnh tim này và các vấn đề về tim khác.

2. Điều trị ung thư

Việc ăn nhiều trái cây và rau quả có liên quan để giảm nguy cơ ung thư. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc hấp thụ nhiều vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về miệng, phổi, cổ họng, hợp âm, trực tràng, đại tràng, thực quản và ung thư dạ dày. Vitamin C cũng chiếm khá nhiều trong thành phần của anh đào đen.

3. Bệnh về mắt

Đục thủy tinh thể là những vấn đề liên quan đến thị giác. Những người bị đục thủy tinh thể cho thấy mức độ giảm vitamin C. Lượng vitamin C có sẵn trong quả anh đào đen làm tăng lượng máu cung cấp cho các vùng mắt.

4. Điều trị cảm lạnh thông thường

Vitamin C thúc đẩy sức mạnh miễn dịch ngăn ngừa ho và cảm lạnh. Nó kích thích sự hấp thụ sắt và tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nó giúp chống lại virus.

5. Vấn đề về da

Vitamin A giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và các gốc tự do gây hại cho da. Giúp cho làn da trở nên mềm mại và mượt hơn bằng cách giữ lại độ ẩm, ngăn ngừa khô, keratin hóa và các bệnh về da như bệnh vẩy nến.

6. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Vitamin A làm giảm tiết bã nhờn dư thừa và giảm mụn trứng cá. Giúp tăng cường các mô da, tăng cường sức khỏe và sức sống của da. Duy trì màng nhầy và các mô da. Loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể và làm sạch da với các đặc tính chống oxy hóa.

7. Sức mạnh miễn dịch

Vitamin A tăng cường sức mạnh miễn dịch để chống lại nhiễm trùng bằng cách tăng phản ứng tế bào lympho chống lại các kháng nguyên. Nó cung cấp độ ẩm cho màng nhầy để thúc đẩy sự miễn dịch và thúc đẩy hoạt động của các tế bào bạch cầu. Ngăn chặn sự xâm nhập của cơ thể, chống lại nhiễm trùng. Nó đảm bảo bảo vệ lõi kép.

8. Ngăn ngừa loạn dưỡng cơ

Các thành phần trong anh đào đen giúp duy trì hình dạng xương và sức khỏe của xương. Vitamin A đảm bảo sự phát triển thích hợp của cơ bắp. Nó ngăn ngừa sự phát triển của bệnh teo cơ.

9. Sản xuất RBC (hồng cầu)

Vitamin B2 giúp tạo ra kháng thể và tế bào hồng cầu ở người. Nó giúp tăng oxy và lưu thông đến các cơ quan của cơ thể.

10. Điều hòa sinh trưởng và sinh sản

Vitamin B2 trong anh đào đen đảm bảo sự phát triển và tăng trưởng thích hợp của các cơ quan sinh sản và sự phát triển của các mô cơ thể như mô liên kết, da, mắt, hệ thần kinh, màng nhầy và hệ miễn dịch. Ngoài ra, nó giúp móng tay, da và tóc của chúng ta trở nên khỏe mạnh.

Lưu ý khi sử dụng anh đào đen

 

Nguồn tham khảo:

 

Exit mobile version