Site icon Medplus.vn

Công dụng của bạch quả và các lưu ý khi sử dụng

lợi ích của bạch quả

lợi ích của bạch quả

Bạch quả một loại cây mang trong mình những thành phần dinh dưỡng và lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy cụ thể, những công dụng dụng của bạch quả là gì và chúng ta nên lưu ý những gì khi sử dụng chúng? Trong bài viết này hãy cùng MedPlus đi khám phá những thông tin cũng như giá trị mà bạch quả mang lại nhé!

Thông tin chung về bạch quả

Bạch quả được sử dụng như một phương thuốc thảo dược để điều trị nhiều tình trạng. Nó có thể được biết đến như là một phương pháp điều trị chứng mất trí, bệnh Alzheimer và mệt mỏi. Các công dụng của bạch quả được dùng để điều trị các triệu chứng sau:

lợi ích của bạch quả

Thành phần dinh dưỡng có trong bạch quả

Các thành phần hữu ích nhất gồm có flavonoid – chất chống oxy hóa mạnh và terpenoid tham gia vào những quá trình trao đổi chất như các vitamin, có tác dụng như các tác nhân điều tiết và đóng vai trò bảo vệ như những chất kháng oxy hóa giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách làm giãn mạch máu và giảm độ “dính” của tiểu cầu. Nó cũng có thể làm tăng lưu lượng máu và đóng một vai trò trong cách các chất dẫn truyền thần kinh trong não hoạt động.

Lợi ích của bạch quả đối với sức khoẻ

Năm 2008, kết quả của nghiên cứu đánh giá bộ nhớ Ginkgo (GEM) đã được phát hành. Nghiên cứu tìm cách tìm hiểu xem liệu loại quả này có làm giảm sự xuất hiện của tất cả các loại chứng mất trí, bao gồm cả bệnh Alzheimer hay không. Nó cũng xem xét tác động của bạch quả trên:

Nghiên cứu năm 2014 cho thấy bổ sung bạch quả có thể có lợi cho những người đã mắc bệnh Alzheimer và dùng thuốc ức chế cholinesterase, các loại thuốc phổ biến được sử dụng để điều trị tình trạng này.

Ngoài ra, nó có thể được coi là một liệu pháp bổ trợ cho bệnh tâm thần phân liệt. Các nhà nghiên cứu nhận thấy bạch quả có vẻ như có tác dụng có lợi đối với các triệu chứng loạn thần tích cực ở những người bị tâm thần phân liệt mạn tính dùng thuốc chống loạn thần. Họ cũng tìm thấy kết quả nghiên cứu tích cực đối với ADHD, tự kỷ và rối loạn lo âu tổng quát, nhưng chỉ ra rằng cần nhiều nghiên cứu hơn.

Theo một nghiên cứu năm 2009, loại quả này có thể giúp giảm các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Trong quá trình nghiên cứu, những người tham gia dùng bạch quả hoặc giả dược đều giảm các triệu chứng và giảm đau đáng kể.

Lưu ý khi sử dụng bạch quả

Bạch quả thường an toàn cho những người khỏe mạnh sử dụng điều độ trong tối đa sáu tháng. Tuy nhiên cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng:

Bạn không nên ăn hạt sống hoặc rang vì có thể bị ngộ độc.

Chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Nguy cơ của bạn có thể cao hơn nếu bạn bị dị ứng với urushiols, một loại nhựa nhờn có trong cây thường xuân độc, sumac, sồi độc và vỏ xoài.

Ngoài ra còn có thể làm tăng chảy máu. Đừng sử dụng nếu bạn bị rối loạn chảy máu hoặc dùng thuốc hoặc sử dụng các loại thảo mộc khác có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Để hạn chế nguy cơ chảy máu, hãy ngừng dùng loại quả này ít nhất hai tuần trước khi tiến hành phẫu thuật.

Bên cạnh đó, chúng có thể làm giảm lượng đường trong máu. Sử dụng thận trọng nếu bạn bị tiểu đường hoặc hạ đường huyết hoặc nếu bạn dùng các loại thuốc hoặc thảo dược khác cũng làm giảm lượng đường trong máu.

Các tác dụng phụ tiềm năng khác của bạch quả là:

Nguồn tham khảo

Exit mobile version