Site icon Medplus.vn

5 lợi ích “nếu bỏ lỡ sẽ rất tiếc” khi tham gia bảo hiểm sức khỏe năm 2021

Sức khỏe là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu và ai trong chúng ta cũng mong muốn bản thân có sức khỏe thật tốt.

Khi mức sống được nâng cao, người dân không ngần ngại chi tiêu để lựa chọn những dịch vụ y tế chất lượng tốt nhằm chăm sóc sức khỏe, đề phòng rủi ro không mong muốn. Tuy nhiên, các chi phí y tế ngày càng tăng, chương trình bảo hiểm y tế cơ bản đã không thể hỗ trợ hoàn toàn cho người dân. Các gói bảo hiểm sức khỏe ra đời trở thành lựa chọn hàng đầu để bảo đảm tài chính cho bản thân và gia đình. Bài viết dưới này sẽ giúp bạn biết được những lợi ích ưu việt của một gói bảo hiểm sức khỏe mang lại.

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là gì

Bảo hiểm sức khỏe là một loại hình bảo hiểm hoàn toàn tự nguyện. Trong đó, công ty Bảo hiểm chi trả một phần hoặc toàn bộ các chi phí y tế tại bệnh viện hoặc phòng khám hợp pháp trong trường hợp người được bảo hiểm gặp các vấn đề ốm đau, tai nạn hoặc thai sản.

Bảo hiểm sức khỏe là sản phẩm thương mại được các công ty bảo hiểm cung cấp cho các đối tượng khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp. Với sản phẩm này, khách hàng sẽ đóng phí hàng năm.

2. Những lợi ích khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

lợi ích khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Trên toàn quốc, cứ 100 trường hợp tử vong thì có tới 77 người tử vong do các bệnh không lây nhiễm, trong đó nguyên nhân do bệnh tim mạch chiếm 31%, ung thư chiếm 19%, COPD chiếm 6%, đái tháo đường chiếm 4% và các bệnh không lây nhiễm khác chiếm 18%“.

Nguồn: Thứ trưởng Bộ Y tế: Cứ 100 người Việt tử vong, có đến 77 ca do bệnh không lây nhiễm

Bên cạnh các vấn đề về bệnh lý, tai nạn cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu tao nên tỷ lệ tử vong và thương tật cao hiện nay. Những số liệu thống kê này, không chỉ gây áp lực cho nền y tế của mỗi quốc gia. Mà còn cảnh báo những rủi ro tài chính khi không may xảy ra những rủi ro về sức khỏe và tính mạng cho mỗi cá nhân, gia định.

Các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chính là giải pháp tối ưu để bảo vệ toàn diện tài chính, sức khỏe cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình và tăng sức cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp trong việc gia tăng phúc lợi cho người lao động.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm sức khỏe là:

2.1. Chia sẻ gánh nặng tài chính lúc ốm đau, bệnh tật, tai nạn

Bệnh tật và tai nạn là những rủi ro không được báo trước. Khi những không may này xảy ra, chúng ta phải tự trả tiền cho những viện phí từ các nguồn tích lũy của gia đình. Các chi phí y tế có thể tiêu tốn nhiều hơn so với số tiền tiết kiệm của gia đình bạn.

Những chi phí cho rủi ro này thậm chí có thể khiến chúng ta bị phá sản hoặc dẫn đến tình cảnh nợ nần. Gánh nặng tài chính này hoàn toàn có thể được san sẻ nếu khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe.

2.2. Khách hàng được sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao

Tham gia bảo hiểm sức khỏe, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Đặc biệt với gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp, quyền lợi khách hàng còn mở rộng ra điều trị ở những bệnh viện quốc tế và nước ngoài.

Các gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chi trả tại nhiều cơ sở y tế, tại bệnh viện công lẫn tư, cả trong nước lẫn quốc tế với hạn mức trách nhiệm cao.

2.3. Tiết kiệm thời gian chuyển tuyến

Tham gia bảo hiểm sức khỏe giúp tiết kiệm thời gian chuyển tuyến

Bảo hiểm sức khỏe được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế không phân biệt đúng tuyến hay trái tuyến, cũng không ràng buộc thời gian thăm khám theo giờ hành chính. Bên cạnh đó, khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe cũng tránh được tình trạng xếp hàng chờ đợi, chen chúc, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm chéo… Nếu người bệnh được khám dịch vụ từ sản phẩm bảo hiểm sức khỏe.

Xem ngay danh sách các bệnh viện liên kết với công ty bảo hiểm uy tín hiện nay:

2.4. Dịch vụ bảo lãnh viện phí cho người bệnh

Khi người được bảo hiểm gặp rủi ro về sức khỏe, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí của bảo hiểm sức khỏe để khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế thuộc danh sách liên kết. Nhờ đó Người được bảo hiểm an tâm điều trị mà không lo phải thanh toán các chi phí ngay cả khi chưa có tiền mặt.

2.5. Thủ tục đơn giản, uy tín

Bên cạnh những lợi ích nổi bật trên, khi thủ tục tham gia gói bảo hiểm sức khỏe cũng khá đơn giản. Khách hàng không cần khám sức khỏe (trừ trường hợp công ty bảo hiểm yêu cầu). Thời gian giải quyết bồi thường của các dịch vụ bảo hiểm sức khỏe là tương đối nhanh chóng. Hiện nay nhiều đơn vị bảo hiểm đã triển khai bồi thường online rất tiện lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Xem thêm:

3. Kết luận

Với sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, khách hàng được phục vụ 24/7 thông qua các tổng đài hỗ trợ. Đây thực sự là một sản phẩm cần thiết cho mỗi người, mỗi gia đình. Hãy tham khảo những sản phẩm bảo hiếm sức khỏe tốt nhất hiện nay và chọn cho mình gói phù hợp nhất. Đặc biệt, Medplus gợi ý một số kinh nghiệm khi mua bảo hiểm sức khỏe sẽ hữu ích với bạn là:

Exit mobile version