Site icon Medplus.vn

8 Lợi ích của bắp cải tím với trẻ giúp bé khỏe mạnh từng ngày

Bắp cải tím là một loại rau có màu tím, có mùi thơm, sống. Trong hai giống bắp cải, bắp cải tím hơi nồng, nhỏ và đặc hơn đầu bắp cải trắng. Màu tím xuất phát từ độ pH của đất nơi nó mọc lên cũng như sắc tố đến từ anthocyanin có giá trị dinh dưỡng. Mẹ cùng tìm hiểu lợi ích của bắp cải tím với trẻ nhé!

Bắp cải tím là gì?

Bắp cải tím: tên khoa học là Brassica oleracea var capitata ruba là cây bắp cải có màu tím. Xuất xứ từ Địa Trung Hải, hiện nay được trồng rộng rãi khắp thế giới, thích hợp với khí hậu ôn đới và tại Việt Nam bắp cải tím được trồng nhiều ở Đà Lạt.

Lợi ích của bắp cải tím với trẻ

Gía trị dinh dưỡng trong bắp cải trắng

Một cốc (89 gram) bắp cải thái nhỏ, thô, tím chứa các chất dinh dưỡng sau:

Calo: 28

Protein: 1 gram

Carbs: 7 gram

Chất xơ: 2 gram

Vitamin C: 56% giá trị hàng ngày (DV)

Vitamin K: 28% DV

Vitamin B6: 11% của DV

Vitamin A: 6% DV

Kali: 5% của DV

Thiamine: 5% của DV

Riboflavin: 5% của DV

Lợi ích của bắp cải tím với trẻ

1, Chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Bắp cải tím là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật có lợi khác giúp bảo vệ chống lại tổn thương tế bào.

Chất chống oxy hóa của nó bao gồm vitamin C, carotenoids và chất chống oxy hóa flavonoid, như anthocyanin và kaempferol. Trên thực tế, nó thường chứa lượng cao hơn so với bắp cải xanh. Hơn nữa, bắp cải tím là một trong những thực phẩm cung cấp mức độ chất chống oxy hóa cao nhất trên mỗi đơn vị chi phí

Lợi ích của bắp cải tím với trẻ

2, Giúp chống viêm

Bắp cải tím có thể giúp chống viêm, được cho là góp phần gây ra nhiều bệnh.

Một nghiên cứu ống nghiệm sử dụng mô hình nhân tạo của ruột người đã phát hiện ra rằng một số giống bắp cải tím nhất định đã làm giảm dấu hiệu viêm ruột 22% 40%.

Các nghiên cứu trên động vật báo cáo rằng sulforaphane, hợp chất lưu huỳnh có lợi có trong nhiều loại rau họ cải, có thể là để cảm ơn về tác dụng chống viêm của nó

3, Có thể tăng cường sức khỏe tim mạch

Bắp cải tím cũng có thể có lợi cho trái tim của bạn. Điều này có thể là do hàm lượng anthocyanin của nó, là chất chống oxy hóa flavonoid tạo cho bắp cải tím màu sắc đặc trưng của nó. Một nghiên cứu lớn cho thấy những phụ nữ thường xuyên ăn một lượng lớn thực phẩm giàu anthocyanin có thể được hưởng lợi từ nguy cơ đau tim thấp hơn 11% 32%, so với những người ăn ít thực phẩm này.

4, Tăng cường sức khỏe xương

Bắp cải tím chứa một số chất dinh dưỡng có lợi cho xương, bao gồm vitamin C và K, cũng như một lượng nhỏ canxi, mangan và kẽm. 1 cốc (89 gram) bắp cải tím thô chứa khoảng 56% DV cho vitamin C, có vai trò trong việc hình thành xương và giúp bảo vệ các tế bào xương của bé khỏi bị hư hại. Bắp cải tím cũng rất giàu vitamin K1, cung cấp ít hơn một phần tư DV mỗi cốc (89 gram).

5, Có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư

Bắp cải tím có thể giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư, mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn ở người. Các chuyên gia tin rằng điều này có thể là do nó có chứa sulforaphane và anthocyanin – hai hợp chất được nghiên cứu cho các đặc tính chống ung thư của chúng.

Nghiên cứu liên kết các loại rau họ cải, bao gồm bắp cải, giảm nguy cơ ung thư ruột kết thấp hơn 18%. Chế độ ăn giàu rau họ cải cũng có liên quan đến nguy cơ ung thư vú thấp hơn.

Lợi ích của bắp cải tím với trẻ

6, Cung cấp vitamin C cho cơ thể

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Chẳng hạn, loại protein dồi dào nhất trong cơ thể. Collagen mang lại cấu trúc và tính linh hoạt cho da và rất quan trọng đối với hoạt động đúng đắn của xương, cơ và mạch máu.Hơn nữa, nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Trên thực tế, nó đã được nghiên cứu rộng rãi cho các phẩm chất chống ung thư tiềm năng.

7, Cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tiêu hóa, bắp cải giàu chất xơ là cách tốt nhất.Loại rau giòn này chứa đầy chất xơ không hòa tan trong ruột, một loại carbohydrate có thể bị phá vỡ trong ruột. Chất xơ không hòa tan giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách thêm số lượng lớn vào phân và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên.

Lợi ích của bắp cải tím với trẻ

8, Có thể hạ huyết áp

Kali là một khoáng chất và chất điện giải quan trọng mà cơ thể cần để hoạt động đúng. Một trong những công việc chính của nó là giúp điều hòa huyết áp bằng cách chống lại tác dụng của natri trong cơ thể bé.

Qua những lợi ích của bắp cải tím với trẻ, Medplus.vn hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn những thông tin về bắp cải. Bạn có thể sử dụng bắp cải tím nấu cháo, làm salad, hoặc nhiều món hơn cho bé. Chúc bé yêu nhà bạn khỏe mạnh, bình an!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version