Site icon Medplus.vn

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ bột hạnh nhân

Lợi ích của bột hạnh nhân

Lợi ích của bột hạnh nhân

Ở phương Tây, rất nhiều người ưa chuộng bột hạnh nhân vì chúng không chứa gluten. Ngoài ra, nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai có chế độ ăn ít carbohydrate. Nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng, bột hạnh nhân là một nguồn thực phẩm cực kì lý tưởng trong các bữa ăn của bạn. Bột hạnh nhân nguyên chất được làm từ hạt hạnh nhân đã được tách vỏ và sau đó được nghiền mịn thành bột. Vậy lợi ích của loại bột này là gì? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin nhé!

Thành phần dinh dưỡng của bột hạnh nhân

Lợi ích của bột hạnh nhân

Bột hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng. Một ounce (28 gram) chứa:

Bột hạnh nhân đặc biệt giàu vitamin E, một nhóm các hợp chất hòa tan trong chất béo hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn.

5 lợi ích sức khỏe của bột hạnh nhân

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hơn 65 phần trăm chất béo trong bột hạnh nhân là không bão hòa đơn, rất tuyệt vời để duy trì mức cholesterol tốt và sức khỏe tim tổng thể khỏe mạnh. Ngoài ra, các nhà khoa học thấy rằng tiêu thụ hạnh nhân có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành bằng cách giữ cho các mạch máu khỏe mạnh.

Đối tượng nghiên cứu tiêu thụ 50 gram hạnh nhân mỗi ngày trong một tháng. Và kết quả rất khả quan cho sức khỏe tim mạch của họ. Cho dù bạn đang ăn hạnh nhân nguyên chất hay bột hạnh nhân, nghiên cứu cho thấy ăn hạnh nhân làm tăng đáng kể mức độ chất chống oxy hóa trong máu. Ngoài ra, bột này giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp. Tất cả các dấu hiệu sức khỏe này là chìa khóa cho một trái tim khỏe mạnh.

2. Giúp ngăn chặn sự hình thành ung thư

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California đã thực hiện một nghiên cứu để đánh giá tác dụng của hạnh nhân và bột hạnh nhân đối với các tế bào ung thư ruột kết. Họ phát hiện ra rằng toàn bộ hạnh nhân và bột hạnh nhân làm giảm sự tập trung của tiền điện tử trong một mô hình động vật của bệnh ung thư ruột kết.

Theo các tác giả của nghiên cứu, kết quả cho thấy tiêu thụ hạnh nhân có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết và hàm lượng chất béo lành mạnh cao của hạnh nhân có liên quan đến khả năng chống ung thư của nó.

3. Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường

Một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy đối với những người khỏe mạnh, bột  làm giảm đường huyết sau ăn (mức đường huyết sau bữa ăn). Đồng thời, chúng cũng giúp giảm sự hiện diện của insulin trong máu và tổn thương oxy hóa. Các nhà nghiên cứu đã cho các đối tượng bữa ăn được kiểm soát dựa trên hạnh nhân, khoai tây, gạo hoặc bánh mì. Họ phát hiện ra rằng lượng đường trong máu và insulin của người tham gia giảm sau khi ăn bữa ăn hạnh nhân. Nồng độ chất chống oxy hóa trong máu cũng tăng sau bữa ăn bột hạnh nhân.

Nhìn chung, bột của loại hạt này là một lựa chọn thông minh cho kế hoạch ăn kiêng của người tiểu đường, do có ít đường huyết. Chúng có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cũng như nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

4. Hỗ trợ giảm cân

Một nghiên cứu ngẫu nhiên kéo dài 24 tuần được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì và Rối loạn Chuyển hóa Liên quan đã đánh giá tác dụng của hạnh nhân so với carbohydrate phức tạp đối với 65 người trưởng thành bị thừa cân hoặc béo phì. Một nửa số người tham gia nghiên cứu đã ăn chế độ ăn ít calo cộng với ba ounce hạnh nhân mỗi ngày. Nửa còn lại của nhóm ăn chế độ ăn ít calo cộng với lựa chọn carbohydrate phức tạp mỗi ngày. Cả hai nhóm đều tiêu thụ chính xác lượng calo và protein. Kết quả, những người ăn bột hạnh nhân cho thấy giảm 62% trọng lượng, giảm 50% vòng eo và giảm 56% khối lượng chất béo so với nhóm tiêu thụ carb.

5. Cải thiện mức năng lượng

Sự kết hợp của chất béo lành mạnh, chất dinh dưỡng đa lượng và vi chất dinh dưỡng làm cho bột hạnh nhân trở thành một chất tăng cường năng lượng tuyệt vời . Cụ thể, bột có chứa các chất tạo năng lượng như riboflavin, mangan và đồng. Riboflavin (vitamin B2) trong hạnh nhân đóng vai trò thiết yếu trong sản xuất năng lượng, tạo hồng cầu, chức năng tế bào, tăng trưởng và phát triển.

Nó cũng chứa các khoáng chất mangan và đồng. Hai khoáng chất này là các yếu tố quan trọng của một loại enzyme gọi là superoxide effutase. Enzim chủ chốt này vô hiệu hóa các gốc tự do trong ty thể. Chúng đảm bảo sự vận chuyển năng lượng đi nuôi dưỡng khắp cơ thể.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version