Site icon Medplus.vn

Bột nếp: Lợi ích sức khỏe không thể bỏ qua

Lợi ích của bột nếp

Lợi ích của bột nếp

Bột nếp một nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn. Thành phần của bột nếp có vị hơi ngọt giống như bột gạo trắng. Điều này có thể thay thế cho bột mì. Nó có thể được sử dụng trong súp, nước sốt và nước thịt. Hơn nữa, bột nếp cũng rất giàu chất dinh dưỡng. Ví dụ, nếu bạn tiêu thụ bột nếp, bạn sẽ có được nguồn khoáng chất tốt như kẽm và vitamin B. Không chỉ vậy, nó còn chứa protein và không có chất béo nào cả. Tuyệt vời phải không? Do đó, để cung cấp cho bạn thêm thông tin, chúng tôi đã liệt kê các lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng từ bột nếp qua phần dưới đây.

Dinh dưỡng từ bột nếp

Lợi ích dinh dưỡng từ bột nếp

1. Nguồn chất kẽm dồi dào

Thực tế, bột nếp chứa nguồn khoáng chất tốt bao gồm cả chất dinh dưỡng là kẽm. Kẽm có thể giúp thúc đẩy các chức năng của cơ thể cũng như điều trị một số vấn đề sức khỏe nhất định. Dựa trên một đánh giá được công bố vào tháng 2 năm 2011 bởi Cơ sở dữ liệu tổng quan hệ thống của Burrane, sản phẩm kẽm có thể giúp giảm thời gian bị cảm lạnh. Hơn nữa, kẽm tham gia để tăng cường hệ thống miễn dịch. Do đó, hãy bắt đầu tiêu thụ bột nếp cho các thành phần món ăn của bạn để có được lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. 

2. Nguồn chất xơ dồi dào

Đáng ngạc nhiên, bột nếp cung cấp nguồn chất xơ với hàm lượng cao. Bạn có thể từng không bao giờ nghĩ đến lợi ích này vì bạn biết rằng chất xơ có trong trái cây và rau quả. Tuy nhiên, bạn có thể tin tưởng vào bột nếp để đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày. Trong trường hợp này, bằng cách tiêu thụ 1 chén gạo nếp, sau đó bạn có thể nhận được 1,7 gram chất xơ. Do đó, nó có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa táo bón. Hơn nữa, nó có prebiotic để thúc đẩy hệ thống miễn dịch mạnh mẽ là tốt. 

3. Thúc đẩy tiêu hóa

Theo như đã nói ở trên, loại nguyên liệu này có hàm lượng chất xơ để thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Thật vậy, thực phẩm chất xơ có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa táo bón, đầy hơi và chuột rút. Vì vậy, nên dùng bột nếp cùng với việc tiêu thụ trái cây và rau quả. Loại thành phần lành mạnh này có thể giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

4. Giúp giảm cân

Do sự hiện diện của chất xơ, nhờ đó chúng có thể giúp bạn thúc đẩy giảm cân. Hàm lượng chất xơ có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và giảm cơn đói. Sau đó, nó có giá trị để quản lý trọng lượng cơ thể. Lợi ích thật tuyệt phải không?

5. Nguồn vitamin B-6

Lợi ích sức khỏe tiếp theo của bột nếp là cung cấp nguồn vitamin B-6. Vitamin B bao gồm vitamin B-6 có thể giúp thúc đẩy năng lượng cơ thể. Thật vậy, vitamin B tham gia để thúc đẩy các chức năng cơ thể. Ví dụ, vitamin B-6 có thể thúc đẩy chất dẫn truyền thần kinh serotonin và các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến việc ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe nhất định bao gồm thiếu máu. Vì vậy, lợi ích dinh dưỡng từ bột nếp là điều không thể chối cãi.

6. Điều trị viêm

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại bột này là ngăn ngừa viêm nhiễm. Nó được liên kết với sự hiện diện của đồng, kẽm và vitamin B. Chúng hoạt động tốt trong cơ thể để tạo ra sự bảo vệ mạnh mẽ và hệ thống miễn dịch. Do đó, tiêu thụ bột nếp là một ý tưởng tốt cho những người muốn ngăn ngừa viêm và nhiễm trùng.

7. Thúc đẩy gan khỏe mạnh

Bạn có muốn có gan khỏe mạnh, vậy thì bạn có thể để loại nguyên liệu này giúp bạn. Đó là do hàm lượng choline trong hầu hết các loại bột nếp để vận chuyển cholesterol và chất béo trung tính từ gan. Kết quả là, nó có thể thúc đẩy chức năng gan khỏe mạnh chắc chắn. Điều thậm chí còn lớn hơn từ choline là trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh học Thực nghiệm Quốc tế cho thấy chế độ ăn uống có lượng choline thấp và nhiều chất béo cho thấy tình trạng xơ gan tiến triển nhanh chóng ở chuột. 

8. Tăng cường sức khỏe cho xương

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng loại bột này có thể giúp xây dựng mật độ và cấu trúc xương chắc khỏe không? Vâng, bạn đã có câu trả lời! Vì thành phần này cung cấp các khoáng chất trong đó, sau đó nó có thể thúc đẩy xương khỏe mạnh và giảm nguy cơ loãng xương là điều chắc chắn. Ngoài ra, nên tiêu thụ các sản phẩm từ sữa như sữa và sữa chua để xương chắc khỏe hơn nữa.

9. Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Tiếp theo, dinh dưỡng tư bột nếp có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe cho tim vì nó không có chất béo. Sau đó, nó có thể là một lựa chọn tốt để ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe bao gồm huyết áp cao và các vấn đề về tim. Hơn nữa, lối sống lành mạnh là thực sự cần thiết để duy trì trái tim khỏe mạnh.

10. Điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một bệnh mãn tính. Nó có thể được điều trị bằng cách cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện insulin trong cơ thể. Sau đó, sẽ tốt để tiêu thụ các thành phần lành mạnh như có trong loại bột này. Nó cũng cho thấy chất xơ trong bột nếp có thể điều trị bệnh tiểu đường. Đó là do khả năng của chất xơ để cân bằng mức độ insulin và glucose vào cơ thể. Tuyệt vời phải không?

Tóm lại, bột nếpcó thể là lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng của bạn. Kết cấu dai của chúng có thể được sử dụng cho bánh và bánh ngọt. Nó cũng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu để tăng cường sức khỏe cơ thể. Do đó, bạn có thể thêm chúng vào thực đơn món ăn của mình để cho cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Link tham khảo:

Exit mobile version