Site icon Medplus.vn

Bột ngọc trai: lợi ích cho làn da và sức khoẻ

Lợi ích của bột ngọc trai

Lợi ích của bột ngọc trai

Bột ngọc trai là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da ngày nay, nhưng nó không phải là nguyên liệu mới mẻ. Nó đã được sử dụng trong hàng ngàn năm trong y học Trung Quốc và Ayurveda. Võ Tắc Thiên, một hoàng hậu Trung Quốc, được cho là đã sử dụng nó như phấn phủ để làm đẹp làn da của mình.

Trong y học Trung Quốc, bột được cho là có tác dụng giải độc và được sử dụng như một chất chống viêm và thư giãn. Trong y học Ayurveda, ngọc trai được cho là thuốc giải độc cho thuốc độc.

Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về bột ngọc trai nhé!

Thông tin chung về bột ngọc trai

Bột ngọc trai có chứa axit amin, canxi và khoáng chất vi lượng và có nhiều lợi ích có ý nghĩa cho làn da và sức khỏe.

Nó được tạo ra bằng cách đun sôi ngọc trai tươi hoặc nước mặn (để khử trùng chúng), sau đó nghiền ngọc trai thành một loại bột mịn mềm có kết cấu tương tự như bột hoặc bột ngô.

Lợi ích của bột ngọc trai

Thành phần dinh dưỡng có trong bột ngọc trai

Bột ngọc trai có chứa:

Lợi ích của bột ngọc trai 

Nó có cả lợi ích bên trong và bên ngoài cho da và cơ thể. Nó được cho là làm giảm kích hoạt tyrosinase, một loại enzyme gây ra sự sản xuất melanin. Không có điều này, làn da sẽ trông sáng hơn.

Xà cừ, một thành phần trong bột ngọc trai. Cũng có thể kích thích các nguyên bào sợi trong cơ thể, làm tăng tốc độ chữa lành vết thương. Điều này cũng có thể giúp collagen tự tái tạo, có thể làm cho nếp nhăn xuất hiện ít nổi bật hơn.

Nó được sử dụng như một chất chống viêm, giải độc và thư giãn trong y học Trung Quốc. Điều này có thể là một phần vì magiê trong bột ngọc trai.

Magiê có khả năng làm tăng nồng độ axit gamma aminobutyric (GABA), có thể giúp giảm bớt trầm cảm, lo lắng và một số chứng rối loạn giấc ngủ.

Những cách sử dụng bột ngọc trai

Nó có nhiều dạng và có thể được sử dụng ngoài da hoặc uống. Các dạng sản phẩm từ bột ngọc trai bao gồm:

1) Phấn phủ

Bột ngọc trai có nhiều khoáng chất và nó có thể được sử dụng như phấn trang điểm. Nhiều người thích ánh sáng tinh tế đạt được bằng cách sử dụng nó như một loại phấn phủ tự nhiên. Nó cũng giúp trang điểm ở đúng vị trí.

2) Mặt nạ

Bạn có thể mua viên nang bột ngọc trai trực tuyến và trong một số cửa hàng làm đẹp. Chỉ cần chắc chắn rằng bao bì đặc biệt nói 100% thành phần là bột ngọc trai.

Để làm mặt nạ, mở một viên nang và trộn với một vài giọt nước (hoặc nước hoa hồng nếu bạn thích). Khuấy cho đến khi một hình thức dán dày, trải trên khuôn mặt của bạn và để trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và làm theo với kem dưỡng ẩm.

3) Kem dưỡng da

Kem dưỡng da làm từ bột ngọc trai được cho là kích thích sản xuất collagen và bảo vệ chống lại các gốc tự do làm cho da bị lão hóa. Bạn có thể tìm thấy kem dưỡng ngọc trai tại hầu hết các cửa hàng làm đẹp.

4) Thuốc uống bổ sung

Nó có thể thúc đẩy thư giãn và sức khỏe xương khi uống. Bạn có thể uống viên nang ngọc trai hoặc tìm bột ngọc trai nguyên chất và trộn nó vào đồ uống như sinh tố, nước, cà phê hoặc trà.

Bột ngọc trai được cho là có chứa tám trong số các axit amin thiết yếu bạn phải có trong chế độ ăn uống của mình.

Lưu ý khi sử dụng bột ngọc trai 

Nó thường được xem là an toàn, nhưng một số người gặp phải phản ứng dị ứng với canxi, được tìm thấy trong ngọc trai.

Sau đây là một ý tưởng tốt để thử nghiệm bột trước khi ăn hoặc sử dụng nó trên khuôn mặt của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách đặt một lượng nhỏ lên cẳng tay và chờ đợi dấu hiệu phản ứng, có thể bao gồm đỏ, ngứa hoặc sưng.

Nguồn tham khảo

https://www.healthline.com/health/pearl-powder#research

Exit mobile version