Site icon Medplus.vn

Bột protein gai dầu: Nguồn protein hoàn hảo từ thực vật

lợi ích của bột protein gai dầu

lợi ích của bột protein gai dầu

Bạn có biết rằng hạt gai dầu là một trong những nguồn tốt nhất cho protein từ thực vật? Nếu bạn đang tìm cách tăng lượng protein từ nguồn tự nhiên và thuần chay, thì bột protein gai dầu có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Trên thực tế, bột protein gai dầu được cho là loại bột protein thuần chay tốt nhất với 20 axit amin, bao gồm 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất và phải lấy từ các nguồn thực phẩm. Bài viết sau đây sẽ nói rõ hơn về tác dụng của bột protein cây gai dầu mà bạn nên lưu ý.

Bột protein gai dầu là gì?

lợi ích của bột protein gai dầu

Cây gai dầu là một loài thực vật có hoa trong họ Cannabaceae. Chúng có thể được trồng để tối đa hóa các sợi trong thân cây hoặc sản xuất hạt giống.

Bột protein gai dầu và dầu gai dầu đều được làm từ hạt của cây gai dầu. Hạt gai dầu được cho là nguồn protein cực kì dồi dào có ít nhất 20 axit amin, bao gồm 9 axit amin thiết yếu (histidine, isoleucine, leucine , lysine, methionine, phenylalanine, threonine, tryptophan và valine). Axit amin là các hợp chất hữu cơ kết hợp với nhau tạo thành protein và cùng với nhau, axit amin và protein là các khối xây dựng của cơ thể con người.

Protein gai dầu cung cấp các axit béo thiết yếu omega-3 và omega-6 theo tỷ lệ 3:1. Cây gai dầu cũng là một trong số ít nguồn axit gamma linolenic khó kiếm (GLA), một loại omega-6 có nguồn gốc từ thực vật lành mạnh được chuyển hóa khác với các loại omega-6 kém lành mạnh khác. Thực phẩm giàu GLA như hạt cây gai dầu đã nghiên cứu là hỗ trợ điều trị:

Thành phần dinh dưỡng của bột protein gai dầu

Bột protein gai dầu được làm từ hạt cây gai dầu, cung cấp một sự tăng cường dinh dưỡng vững chắc tương tự như hạt lanh. Bột protein gai dầu giàu chất xơ, diệp lục, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà không có bất kỳ chất béo bão hòa, cholesterol, natri hoặc đường.

Một khẩu phần – khoảng 4 muỗng canh (30 gram) – của một loại bột protein gai dầu hữu cơ, chất lượng cao chứa khoảng:

5 lợi ích sức khỏe của bột protein gai dầu

1. Tăng lượng protein

Đầu tiên và quan trọng nhất, bằng cách tiêu thụ bột protein gai dầu thường xuyên, bạn trực tiếp và dễ dàng tăng lượng protein tổng thể của bạn. Tại sao protein rất quan trọng? Trong cơ thể bạn, protein thực sự tạo nên các cơ quan quan trọng, cơ bắp, mô và thậm chí một số hormone. Protein cũng phát triển, phát triển và duy trì mọi phần của bạn. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng cường trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy chất béo của bạn. (

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt gai dầu có sự cân bằng 3:1 lý tưởng của axit béo omega-3 so với axit béo omega-6, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Cụ thể hơn, bột protein gai dầu có chứa axit linolenic. Đây là một loại axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành.

Hạt gai dầu cũng là nguồn thực phẩm tốt cho tim,  nhiều chất xơ. Thêm bột protein gai dầu vào sinh tố buổi sáng có thể giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên, giảm cholesterol LDL, tăng cholesterol HDL và cải thiện triglyceride.

3. Giảm nguy cơ loãng xương

Cây gai dầu có hàm lượng axit béo gamma linolenic (GLA) cao tự nhiên. Một số nghiên cứu cho thấy những người không nhận đủ axit béo thiết yếu. Đặc biệt là GLA và axit eicosapentaenoic (EPA). Do đó, họ có nhiều khả năng bị mất xương hơn so với những người có mức axit béo bình thường này.

Trong một nghiên cứu về phụ nữ trên 65 tuổi bị loãng xương, những người dùng chất bổ sung GLA và EPA ít bị mất xương hơn so với những người dùng giả dược. Nhiều phụ nữ được nghiên cứu cũng trải qua sự gia tăng mật độ xương. Đó là lý do tại sao bạn nên thêm bột protein gai dầu vào chế độ ăn loãng xương.

4. Giảm cảm giác thèm đường

Hàm lượng chất dinh dưỡng cao của bột cây gai dầu làm cho nó trở thành một đồng minh hoàn hảo trong cuộc chiến chống lại sự thèm ăn đồ ngọt không lành mạnh. Các sản phẩm thực phẩm hạt cây gai dầu cung cấp một liều lượng chất xơ lành mạnh, giúp điều chỉnh đường huyết. Khi bạn giữ mức glucose ổn định, bạn sẽ ít gặp phải các vấn đề về năng lượng và không có khả năng thèm đường.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bằng cách tiêu thụ bột cây gai dầu, bạn có thể dễ dàng tăng cường hệ miễn dịch. Hạt gai dầu chứa protein thực vật hình cầu edestin (65%-67%) và albumin (33%-35%). Những protein hình cầu này chịu trách nhiệm cho các chức năng enzyme trong huyết tương cùng với sự hình thành kháng thể, khiến chúng trở nên quan trọng đối với chức năng miễn dịch mạnh mẽ.

Qua bài viết trên của MedPlus, bạn đọc có thêm được thông tin về tác dụng sức khỏe kì diệu của bột protein gai dầu. Tuy nhiên, để có được những lợi ích sức khỏe tối ưu hơn, chúng ta nên xây dựng một chế độ ăn uống hàng ngày lành mạnh cũng như xây dựng một lối sống vận động tích cực.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version