Site icon Medplus.vn

4 loại bột protein thuần chay tuyệt vời cho sức khỏe

lợi ích của bột protein thuần chay

lợi ích của bột protein thuần chay

Whey protein vẫn có thể thống trị ngành công nghiệp bổ sung. Chúng là một trong những dạng bột protein nổi tiếng và phổ biến nhất. Nhưng ngày càng có nhiều người chuộng các sản phẩm từ thực vật trong những năm gần đây. Do đó, việc lựa chọn các sản phẩm bột protein thuần chay đã liên tục tăng và trở thành nguồn thực phẩm hiệu quả tương tự như bột whey nhưng cung cấp nhiều chất xơ hơn. Bài viết sau đây sẽ cũng cấp cho bạn đọc những thông tin cụ thể hơn về lợi ích của bột protein thuần chay với sức khỏe.

Bột Protein thuần chay là gì?

lợi ích của bột protein thuần chay

Bột protein là một loại bổ sung có chứa một lượng protein tập trung. Chúng hường là từ các nguồn động vật hoặc thực vật. Chúng thường được sử dụng để tăng lượng protein, thúc đẩy tăng trưởng và sửa chữa cơ bắp. Từ đó, chúng giúp tăng cường hiệu suất tập thể dục hoặc tăng lượng calo để tăng cân lành mạnh.

Bột protein có nhiều dạng khác nhau dựa trên cách chế biến và các chất dinh dưỡng đa lượng mà chúng cung cấp. Một số loại bột protein phổ biến nhất bao gồm:

4 lựa chọn bột protein thuần chay tốt nhất

  1. Bột protein gai dầu
  2. Bột protein đậu
  3. Bột gạo lứt
  4. Bột protein thực vật hỗn hợp

1. Bột protein gai dầu

Bột protein cây gai dầu được sản xuất từ cây gai dầu (Cannabis sativa). Đây một loại cây có hoa có nguồn gốc từ Đông Á. Tuy nhiên, không giống như các cây khác thuộc họ Cannabaceae, cây gai dầu chứa ít hoặc không có tetrahydrocannabinol (THC), là cần sa chịu trách nhiệm cho các đặc tính tâm sinh lý của các loại thuốc như cần sa.

Lợi ích của bột protein gai dầu

Bột protein gai dầu cũng nổi bật là một trong những lựa chọn bột protein thực vật tốt nhất hiện có vì nó chứa một lượng chất xơ dồi dào để tối ưu hóa sức khỏe tiêu hóa và kiểm soát lượng đường trong máu. Thêm vào đó, nó cũng chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim. Chúng được chứng minh là có tác dụng giảm viêm, bảo vệ chống lại rối loạn thoái hóa thần kinh và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

2. Bột protein đậu

Bột protein đậu đã tăng vọt về mức độ phổ biến và thường được mệnh danh là loại bột protein thuần chay tốt nhất cho thể hình nhờ thành phần dinh dưỡng ấn tượng. Bột protein thực vật mạnh mẽ này được làm từ hạt đậu vàng và được coi là một loại protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần để hoạt động và phát triển.

Lợi ích của bột protein đậu

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế, bổ sung protein bằng hạt đậu cũng có hiệu quả tương đương với whey protein trong việc tăng độ dày cơ khi kết hợp với tập luyện sức đề kháng. Bột protein đậu cũng có thể giúp tăng cường giảm cân. Với một số nghiên cứu cho thấy nó có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và điều chỉnh mức độ của một số hormone gây đói để thúc đẩy cảm giác no.

3. Bột protein gạo lức

Gạo lứt được coi là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hàng đầu. Vì vậy không có gì lạ khi mỗi khẩu phần bột protein gạo lứt chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng, như sắt, vitamin C và canxi. Thật ấn tượng, bột protein thuần chay mạnh mẽ này đã được chứng minh là có hiệu quả như whey protein trong việc cải thiện thành phần cơ thể và hiệu suất tập thể dục. Loại bột này cũng được nạp chất xơ. Điều này làm cho nó trở thành một trong những ứng cử viên cho loại bột protein thuần chay tốt nhất để giảm cân.

Lợi ích của bột protein gạo lức

Protein gạo lứt có chứa một số peptide cụ thể có thể làm giảm tăng cân ở chuột đồng được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo. Thêm vào đó, các nghiên cứu khác trên động vật đã phát hiện ra rằng hàm lượng chất xơ trong bột protein gạo lức cũng có thể liên quan đến các lợi ích khác. Chúng bao gồm mức cholesterol thấp hơn và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

4. Bột protein thực vật hỗn hợp

Bởi vì không phải tất cả các loại bột protein thuần chay đều chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần, nhiều sản phẩm được tạo ra bằng cách sử dụng hỗn hợp các protein thực vật khác nhau để cung cấp đầy đủ hơn các dương chất thực vật. Một số nguồn protein phổ biến nhất được sử dụng để sản xuất bột protein thực vật hỗn hợp bao gồm:

Kết luận

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version