Site icon Medplus.vn

Bột tảo bẹ và tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khoẻ

Lợi ích của bột tảo bẹ

Lợi ích của bột tảo bẹ

Bạn đã bao giờ nghe đến bột tảo bẹ chưa? Nó là một sự bổ sung chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống lành mạnh và cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe. Tác dụng của bột tảo bẹ bao gồm hỗ trợ chức năng tuyến giáp, giảm lượng đường trong máu, thúc đẩy giảm cân và các lợi ích khác. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu chi tiết hơn về bột tảo bẹ trong bài viết này nhé!

Thông tin chung về bột tảo bẹ

Bột tảo bẹ là dạng bột của rong biển tảo bẹ. Nó là một dạng tảo biển lớn, màu nâu. Nó rất giàu chất dinh dưỡng và phát triển nhanh chóng trong nước biển lạnh và nông. Tảo bẹ cần ánh sáng mặt trời để phát triển và nó hấp thụ các khoáng chất, chẳng hạn như iốt, từ nước biển. Tảo bẹ tươi phải được sấy khô hoàn toàn trước khi chế biến thành bột.

Nó đã trở thành một phần quan trọng của lối sống dinh dưỡng nhất định. Người ta dùng loại bột này như một chất bổ sung sức khỏe. Tảo bẹ thường được gọi là “siêu thực phẩm” do hàm lượng khoáng chất cao và các tác động sức khỏe khác nhau liên quan đến việc sử dụng nó.

Lợi ích của bột tảo bẹ

Thành phần dinh dưỡng có trong bột tảo bẹ

Trong 100 gram tảo bẹ gồm có:

Tác dụng của bột tảo bẹ đối với sức khoẻ

1. Hỗ trợ chức năng tuyến giáp

I-ốt rất cần thiết cho sức khỏe và chức năng của tuyến giáp. Nó điều chỉnh sự giải phóng các hormone quan trọng trong cơ thể. Tảo bẹ được coi là một trong những nguồn i-ốt tốt nhất mà chúng ta có thể thêm vào chế độ ăn uống. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Tiến sĩ Clifford Clark, được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Nội tiết lâm sàng Hoa Kỳ, bổ sung bột tảo bẹ có thể giúp tăng mức độ hormone kích thích tuyến giáp trong cơ thể. Nhưng bạn chỉ nên sử dụng bột này ở mức vừa phải, ngược lại sẽ có những tác dụng phụ không mong muốn.

2. Duy trì mức cholesterol khỏe mạnh

Tảo bẹ làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Duy trì mức cholesterol khỏe mạnh là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

3. Giảm nguy cơ ung thư vú

Sự khác biệt giữa mức độ ung thư vú ở phụ nữ Mỹ và Nhật Bản có liên quan đến lựa chọn chế độ ăn uống của các quốc gia tương ứng. Các nghiên cứu cho thấy tảo bẹ thực sự có thể giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

4. Giảm lượng đường trong máu

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng loại bột này có thể giúp cơ thể kiểm soát glucose và hạ đường huyết. Đây cũng có thể là một trợ giúp đối phó với bệnh tiểu đường.

5. Thúc đẩy giảm cân

Tảo bẹ có chứa alginate, chất xơ giúp đường ruột chống lại sự hấp thụ chất béo. Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi Tiến sĩ Matthew Wilcox và được công bố trên Food Chemistry, người ta thấy rằng alginate là một phương pháp an toàn và hiệu quả rộng rãi để điều trị bệnh béo phì. Nó cũng chứa một hợp chất gọi là fucoxanthin. Nghiên cứu cho thấy nó có thể thúc đẩy giảm cân khi kết hợp với các loại dầu đặc biệt. Tảo bẹ cũng là một nguồn thực phẩm ít chất béo và ít calo nhưng có đầy đủ chất dinh dưỡng khác.

Tác dụng phụ của bột tảo bẹ

Điều quan trọng là không dùng nhiều hơn lượng bột được đề nghị. I-ốt quá mức trong cơ thể có thể gây ra cường giáp và có hại cho sức khỏe tổng thể.

Một số nghiên cứu đã được thực hiện để xác minh liệu có các chất và kim loại độc hại trong tảo hay không. Do đó, khi sử dụng bột này, bạn cần đảm bảo mua tảo bẹ đã qua kiểm tra để đảm bảo an toàn.

Tóm lại, bột tảo bẹ có những lợi ích đã đề cập trên và nó rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Tác dụng nổi bật nhất của nó là hỗ trợ chức năng tuyến giáp và hỗ trợ giảm cân. Nếu bạn muốn sử dụng nó, hãy chọn mua loại bột đã được kiểm tra rõ ràng và lưu ý tác dụng phụ để đảm bảo an toàn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version