Site icon Medplus.vn

Buffaloberries là gì? Công dụng & lưu ý trong sử dụng

Lợi ích của Buffaloberries

Lợi ích của Buffaloberries

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Buffaloberries là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng Buffaloberries? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về Buffaloberries nhé!

Thông tin chung về Buffaloberries

Buffaloberries còn có tên gọi khác là Shepherdia là quả của cây bụi nhỏ trong họ Elaeagnaceae.

Cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và cao 1 – 4 mét. Silver Buffaloberry (Shepherdia argentea) là loài phổ biến nhất. Nó có lá màu xanh lá cây phủ đầy lông bạc mịn và hoa màu vàng nhạt.

Nó chỉ phát triển ở Bắc Mỹ và có ba loài: Russet buffaloberry (Shepherdia canadensis), Roundleaf buffaloberry (Shepherdia rotundifolia) và Silver Buffaloberry (Shepherdia argentea).

Quả Buffaloberries có vỏ sần sùi, màu đỏ sẫm với những chấm trắng nhỏ. Quả mọng tươi khá đắng, vì vậy chúng thường được nấu chín và làm thành các loại mứt, thạch và xi-rô thơm ngon.

Lợi ích của Buffaloberries

Thành phần dinh dưỡng có trong Buffaloberries

Lợi ích của Buffaloberries đối với sức khoẻ

1. Giàu chất chống oxy hóa – Lycopene

Những quả mọng này đang bùng nổ với chất chống oxy hóa, bao gồm cả lycopene mạnh mẽ . Lycopene là một sắc tố mang lại cho trái cây màu đỏ, cam và hồng màu sắc đặc trưng của chúng và có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe.

Các đặc tính chống oxy hóa mạnh của Lycopene có thể giúp cải thiện mức cholesterol và giảm khả năng phát triển hoặc tử vong sớm do bệnh tim.

2. Hệ thống cơ thể được hỗ trợ bởi Buffaloberries 

Ngoài ra Buffaloberries còn có công dụng làm thuốc nhuộm thực phẩm.

3. Chứa chất tạo bọt trong nước – Saponin

Chất làm cho Buffaloberries bị nổi bọt khi bị đánh dập được gọi là saponin, được sử dụng trong sản xuất bọt và được cho là chất gây ra vị đắng của trái cây

Lưu ý khi sử dụng Buffaloberries

Buffaloberries không có tác dụng độc hại. Tuy nhiên, ăn quá nhiều chúng có thể gây tiêu chảy.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version