Site icon Medplus.vn

Lợi ích của bưởi với trẻ – Trái vàng trong làng dinh dưỡng

Bưởi là loại quả thơm ngon và cực kỳ phổ biến ở nước ta. Bưởi có màu xanh, vàng, hoặc có những loại có màu đỏ nhạt. Bên trong quả là những múi, có vị chua ngọt thơm ngon khó cưỡng. Bưởi có nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ, đặc biệt là những trẻ đang trong quá trình phát triển. Cùng mình tìm hiểu lợi ích của bưởi với trẻ sau đây nhé!

Bưởi là gì?

Bưởi là một loại quả thuộc chi Cam chanh, thường có màu xanh lục nhạt cho tới vàng khi chín, có múi dày, tép xốp, có vị ngọt hoặc chua ngọt tùy loại. Bưởi có nhiều kích thước tùy giống, chẳng hạn bưởi Đoan Hùng chỉ có đường kính độ 15 cm, trong khi bưởi Năm Roi, bưởi Tân Triều, bưởi da xanh và nhiều loại bưởi khác thường gặp ở Việt Nam, Thái Lan có đường kính khoảng 18–20 cm.

Thành phần dinh dưỡng của bưởi

Bưởi là một trong những trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và nhiều dinh dưỡng. Bưởi không chỉ dễ ăn, vị ngọt mát, mùi thơm nức mũi mà còn chứa rất ít calorie, bưởi còn giúp bé có được làn da đẹp và có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, phòng và chữa một số bệnh như đau dạ dày, phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm, bệnh về mắt. Trước khi tìm hiểu lợi ích của bưởi cho trẻ, mình xin chia sẽ thành phần dinh dưỡng trong 100g bưởi nhé:

Lợi ích của bưởi với trẻ

1, Tăng cường hệ miễn dịch

Lợi ích của bưởi cho trẻ đầu tiên không thể bỏ qua là bưởi giúp bé tăng cường hệ miễn dịch. Trong 100g bưởi có chứa tới 52% vitamin C. Vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bé. Vitamin C sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch để bé đủ sức khỏe phát triển và lớn lên từng ngày. Ngoài ra, khi bị cảm hoặc đau họng, cảm lạnh bạn nên cho bé ăn một múi bưởi tươi, bưởi sẽ làm cho bé cảm thấy dễ chịu hẳn.

2, Hỗ trợ hệ tim mạch

Kali trong bưởi giúp điều hòa cân bằng nước và điện giải, giúp duy trì hoạt động bình thường, đặc biệt là của hệ tim mạch, tiêu hóa. Đặc biệt, trong 100g bưởi lại chứa 135mcg Kali. Nhiều nghiên cứu những năm gần đây đã làm phong phú thêm vai trò của một chế độ ăn giàu kali đối với cơ thể có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, hô hấp, giảm bệnh hen phế quản… Vì vậy, mẹ hãy bổ sung bưởi cho bé để lợi ích của bưởi cho trẻ được “phát huy” nhé!

3, Bảo vệ mắt khỏe mạnh

Vitamin A có tác dụng bảo vệ mắt, chống quáng gà và các bệnh khô mắt, đảm bảo sự phát triển bình thường của bộ xương, răng, bảo vệ tính toàn vẹn của tế bào biểu mô, niêm mạc, da. Thật may, trong 100g bưởi lại chứa tới 23% vitamin A.  Ngoài ra, còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng và tăng cường miễn dịch của cơ thể, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm vi rút và các bệnh về mắt.

4, Phòng ngừa táo bón

Khi mùa thu tới hoặc do bé không được cung cấp chất xơ đầy đủ, bé hay bị chứng táo bón “hành hạ”. Lúc này nếu ăn bưởi sẽ giúp làm giảm chứng táo bón hiệu quả. Vì trong 100g bưởi có chứa 1,6g chất xơ. Lượng chất xơ trong bưởi sẽ giúp bé cải thiện bệnh táo bón rõ rệt đấy. Lợi ích của bưởi cho trẻ lúc này sẽ giúp bé ngừa táo bón, một triệu chứng cực kỳ khó chịu với cơ thể.

5, Tăng cường thể chất

Trong bưởi có chứa 2% canxi. Bưởi giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả canxi nên rất có lợi cho sức khỏe. Canxi trong bưởi sẽ giúp bé phát triển xương khỏe mạnh, vững chắc và tăng cường thể chất cho bé

6, Bảo vệ não bộ

Nhiều nghiên cứu cho biết: bưởi có chứa một loại flavanoid có khả năng làm giảm nguy cơ mắc đột quỵ. Trong cơ thể, flavanoid giúp tăng cường chức năng huyết quản và tiêu viêm. Vì vậy, khi bạn ăn bưởi sẽ có tác dụng bảo vệ não bộ rất tốt

Mẹo chọn bưởi tươi ngon

Lợi ích của bưởi cho trẻ đã được khám phá ở trên. Nhưng mẹ đã biết mẹo chọn bưởi ngon chưa, mình xin chia sẽ một vài mẹo chọn bưởi tươi ngon cho bé để đảm bảo sức khỏe bé yêu nhé!

Qua những lợi ích của bưởi cho trẻ ở trên, mình xin mách bạn một vài thông tin của bưởi để bạn hiểu rõ hơn về loại trái này nhé:

Medplus.vn hi vọng bé yêu nhà bạn sẽ luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện và học hành thật tốt nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version