Site icon Medplus.vn

Những lợi ích bất ngờ của cá chình đối với sức khỏe

Lợi ích của cá chình

Lợi ích của cá chình

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Cá chình là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng cá chình? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về cá chình nhé!

Thông tin chung về cá chình

Cá chình (Anguilla rostrata) chủ yếu được tìm thấy ở các khu vực châu Á và Bờ Đông Bắc Mỹ. Nó có làn da dày và nhầy nhụa và bụng màu xám hoặc trắng nhạt. Nó ăn côn trùng thủy sinh, động vật giáp xác và côn trùng nhỏ. Chúng có thể được tìm thấy trong các dòng sông lớn.

Lợi ích của cá chình

Thành phần dinh dưỡng có trong cá chình

159 gram cá chình nấu chín cung cấp 375 calo, 37,6 gram protein, 23,77 gram chất béo tổng số lipid. Giàu chất dinh dưỡng, nó cung cấp cho 258,29% Vitamin A, 191,67% Vitamin B12, 103,65% isoleucine, 103,23% lysine, 95,68% tryptophan, 93,69% threonine, 91,71% valine, 89,85% validine của leucine, 75,20% protein, 67,91% tổng lượng chất béo lipid, 62,86% phốt pho, 44,59% niacin, 30,09% kẽm, 24,25% thiamin, 24% selen, 12,75% sắt và 11,81% kali.

Lợi ích của cá chình đối với sức khoẻ

1. Sức khỏe da

Vitamin A giúp loại bỏ độc tố và các gốc tự do có thể gây hại cho da. Nó duy trì làn da mềm mại và dẻo dai bằng cách giữ lại độ ẩm, ngăn ngừa khô và các tình trạng da như bệnh vẩy nến.

2. Sự hình thành DNA

Cobalamine rất cần thiết cho sự hình thành DNA trong cơ thể. Vitamin rất quan trọng cho quá trình phân chia tế bào. Sự thiếu hụt Vitamin B12 dẫn đến sự hình thành megaloblasts trong cơ thể cũng có thể dẫn đến thiếu máu.

3. Tái tạo tế bào và mô

Các tế bào và mô cần được đổi mới để duy trì tóc, móng và da. Các tế bào trong da, hệ tiêu hóa và máu bắt đầu bị diệt vong sau một tuần. Điều này đòi hỏi các tế bào bổ sung để thay thế các tế bào cũ. Protein trong cá chình được sử dụng để sản xuất các loại thuốc tái tạo tế bào.

4. Sức khỏe của xương

Cá chình có chứa nhiều phốt pho. Phốt pho rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng và duy trì răng và xương. Nó có liên quan đến việc hình thành xương chắc khỏe từ sự hao mòn thông thường. Nó thúc đẩy sức khỏe nướu cũng như men răng. Nó cung cấp cứu trợ từ các bệnh nghiêm trọng như mất mật độ khoáng chất và mất xương. Nghiên cứu cho thấy phốt pho có liên quan đến sức khỏe của tim.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Vitamin B trong cá chình hỗ trợ chức năng của hệ thống tiêu hóa của con người, các dây thần kinh, sự thèm ăn lành mạnh và duy trì làn da sáng.

6. Tăng cường nhận thức

Nghiên cứu cho thấy kẽm có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tâm thần. Cùng với Vitamin B6 trong cá chình, nó kích thích chức năng dẫn truyền thần kinh trong cơ thể. Kẽm bổ sung duy trì chức năng của sức khỏe và hỗ trợ mục đích chữa bệnh.

7. Điều trị bệnh Alzheimer

Cá chình cung cấp thiamine làm chậm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Việc bổ sung 100 mg Vitamin B1 có hiệu quả đối với bệnh nhân Alzheimer.

8. Huyết sắc tố

Sắt rất cần thiết cho sự hình thành huyết sắc tố cung cấp bóng tối cho máu và hỗ trợ vận chuyển oxy trong cơ thể. Huyết sắc tố là rất cần thiết vì máu bị mất thông qua các chấn thương bên trong hoặc bên ngoài.

9. Giảm đột quỵ

Kali rất cần thiết cho chức năng não. Nồng độ kali cao trong cá chình giúp vận chuyển oxy đến não và kích thích hoạt động thần kinh. Nó ngăn ngừa đột quỵ xảy ra trong não. Nó hoạt động như thuốc giãn mạch giúp thư giãn các mạch máu trong cơ thể. Nó hỗ trợ dòng máu tự do bằng cách ngăn ngừa cục máu đông.

10. Táo bón

Magiê làm giảm táo bón. Điều này cung cấp các đặc tính nhuận tràng để thư giãn cơ ruột. Nó làm trơn các nhu động ruột bằng cách làm mềm phân. Vì vậy, nên thêm cá chình vào bữa ăn để có thêm nhiều lợi ích.

Lưu ý khi sử dụng cá chình

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version