Site icon Medplus.vn

Cà chua xanh và các tác dụng đối với sức khỏe

Lợi ích của cà chua xanh

Lợi ích của cà chua xanh

Cà chua là thực phẩm không lạ lẫm gì với tất cả chúng ta. Hầu hết chúng ta đều sử dụng nó khi chín. Vậy cà chua xanh có lợi ích gì? Chúng đem lại những chất dinh dưỡng nào có lợi cho sức khỏe? Cùng Medplus tìm hiểu về loại cà quen thuộc này nhé!

Thông tin chung về cà chua xanh

Cà chua được chia thành hai loại dựa trên màu sắc của chúng: cà chua đỏ và cà chua xanh. Mặc dù cả hai đều có chất dinh dưỡng nhưng cà chua xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cà chua đỏ.

Cà chua được sử dụng rộng rãi và phổ biến nên chúng ta có thể bắt gặp nó hằng ngày và dễ dàng mua chúng. Dưới đây là các chất dinh dưỡng có trong loại cà này.

Lợi ích của cà chua xanh

Thành phần dinh dưỡng có trong cà chua xanh

Các chất dinh dưỡng phổ biến có trong cà chua xanh:

Hàm lượng khoáng:

Hàm lượng vitamin:

Chất béo:

Tác dụng của cà chua xanh đối với cơ thể

1. Ngăn ngừa ung thu

Vitamin A và C có khả năng tăng cường kháng thể trong cơ thể để chống lại các tế bào ác tính. Hàm lượng vitamin K trong cà chua xanh cũng có khả năng ngăn chặn sự tấn công của các tế bào ung thư.

Vitamin B6 cũng đóng vai trò trong việc cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn xấu trong cơ thể.

2. Kiểm soát cholesterol

Cà chua xanh có protein đóng vai trò là chất kết dính cholesterol trong máu. Nó cũng chứa chất béo giúp liên kết cholesterol trong ruột. Vitamin B3 cũng đóng vai trò làm giảm cholesterol xấu (LDL).

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Tác dụng của cà chua xanh cho da là ngăn ngừa lão hóa sớm. Hàm lượng vitamin C phục vụ để tái tạo các tế bào da để ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn sớm trên khuôn mặt.

Kali, vitamin A và vitamin C có trong loại cà này có khả năng duy trì sự tươi mát và sáng da.

4. Tốt cho chế độ ăn kiêng

Thêm cà chua vào thực đơn hàng ngày rất tốt cho chế độ ăn kiêng của bạn.

Cà chua xanh chứa carbohydrate, chất xơ, protein và đường đáp ứng năng lượng cần thiết cho cơ thể, đồng thời, cà chua cũng có thể giảm chất béo xấu sẽ gây ra sự tích tụ chất béo.

5. Giúp đôi mắt khỏe mạnh

Loại cà này rất hữu ích trong việc duy trì đôi mắt khỏe mạnh. Nó có Vitamin A được coi là vitamin quan trọng để duy trì sức khỏe của mắt. Sử dụng loại cà này thay thế cho cà rốt để duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

6. Chống oxy hóa

Cà chua xanh có vitamin A, C và E là các chất dinh dưỡng chống oxy hóa. Bên cạnh việc duy trì sức khỏe của tim, Vitamin C hỗ trợ hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống.

Để duy trì hệ thống miễn dịch tốt và thị lực khỏe mạnh, cần có đủ lượng Vitamin A. Vitamin E giúp ngăn ngừa thiếu máu giảm sự các triệu chứng của đục thủy tinh thể.

Chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim.

Loại cà này có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn cần cân bằng chế độ ăn uống của bạn để cân bằng dinh dưỡng, đừng nên quá lạm dụng sẽ không tốt cho sức khỏe. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm nhiều lợi ích của loại cà này và cân nhắc thêm nó vào chế độ ăn uống của mình một cách hợp lí.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version