Site icon Medplus.vn

Cây đông hầu: “thần dược” cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới

Lợi ích của cây đông hầu

Lợi ích của cây đông hầu

Có bằng chứng cho thấy thảo mộc đông hầu có lịch sử sử dụng như một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên  ở Trung và Nam Mỹ, có từ thời của người Aztec, Maya và Guaycura cổ đại sống ở Mexico ngày nay. Nó chứa một số hoạt chất có thể tác động tích cực đến các chức năng của hệ thống nội tiết và thần kinh. Trong thảo dược, loại cây này được sử dụng để vừa thư giãn cơ thể vừa cải thiện mức năng lượng cùng một lúc. Hãy cũng MedPlus đi sâu vào bài viết để xem tác dụng của cây đông hầu là gì nhé!

Thông tin chung về cây đông hầu

Lợi ích của cây đông hầu

Cây đông hầu, (Turnera diffusa) còn được gọi là dừa vàng là một loại cây phát triển thấp với hoa màu vàng và lá thơm. Nó có nguồn gốc từ vùng khí hậu cận nhiệt đới của miền nam Texas, Mexico, Trung và Nam Mỹ và Caribbean. Loại cây này sử dụng như một phương thuốc thảo dược cho nam giới trong lịch sử. Vào thời Tây Ban Nha vượt Đại Tây Dương, các nền văn hóa bản địa đã sử dụng nó trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc bổ kích thích tình dục và bàng quang.

Giống như nhiều loại thảo dược được bán ngày nay, đông hầu được cho là giúp tăng cường sức khỏe tình dục và điều trị một loạt các triệu chứng từ bệnh tiểu đường đến chứng mệt mỏi, lo lắng.

5 lợi ích và công dụng của cây đông hầu

1. Tăng cường tâm trạng và giảm căng thẳng

Một công dụng phổ biến của thảo dược dừa vàng là kiểm soát các triệu chứng trầm cảm, lo lắng, hồi hộp và mất ngủ. Dừa vàng có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Chẳng hạn, nó giúp giảm bớt các triệu chứng thể chất liên quan đến căng thẳng (như căng cơ hoặc đau đầu) và cho phép bạn dễ ngủ hơn. Đông hầu được cho là giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của người dùng bằng cách giảm nhiều triệu chứng thể chất, chẳng hạn như đau và mệt mỏi, cải thiện tiêu hóa, năng lượng, sự tập trung và ham muốn tình dục.

2. Cải thiện khả năng tính dục lành mạnh

Đông hầu trong lịch sử được biết đến như một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên. Điều này là vì nó được cho là cải thiện hưng phấn tình dục và lưu lượng máu đến khu vực sinh dục. Người ta tin rằng caffeine, arbutine và flavonoid là những hợp chất hoạt động chính được tìm thấy trong cây. Các hợp chất này có tác dụng hỗ trợ chức năng tình dục. Nó có thể giúp cả nam và nữ khi cải thiện ham muốn và giảm chứng bất lực. Một lý do khác mà dừa vàng được coi là có phẩm chất kích thích tình dục là vì nó có thể giúp cải thiện mức năng lượng, chống mệt mỏi mãn tính. Ngoài ra, loại cây này giúp giảm tác động của căng thẳng và cải thiện sức chịu đựng.

3. Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp của dừa vàng, guarana và yerba mate có thể giúp những người thừa cân hoặc béo phì đạt được cân nặng khỏe mạnh hơn. Những loại thảo mộc này có khả năng cải thiện mức năng lượng, hỗ trợ hoạt động thể chất. Ngoài ra, chúng giúp cân bằng nội tiết tố và có thể làm giảm sự thèm ăn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Enthopharamacology, loại cây này không chỉ có tác dụng chống béo phì mà còn có tác dụng chống đái tháo đường, chống oxy hóa, chống co thắt và tiêu hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính. Ngoài ra, nó đã được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa. Do đó, có thể ngăn ngừa tổn thương thận và tiểu đường do stress oxy hóa.

4. Chống nhiễm trùng

Đông hầu đã được chứng minh là hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên. Chúng có thể được sử dụng để điều trị viêm tai giữa và viêm thận.

Pinocembrin là một trong những flavonoid chính được phân lập từ lá cây. Các hoạt động của pinocembrin đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Chúng bao gồm các hoạt động chống vi trùng, chống viêm, chống oxy hóa và chống ung thư. Pinocembrain và flavanoids, cả hai tìm thấy trong cây đã được sử dụng để chống nhiễm khuẩn của hệ thống hô hấp, sinh sản và tiêu hóa. Chúng còn bảo vệ cơ thể khỏi các chủng vi khuẩn như gonorrhoeae, E. coli, P. aeruginosa , B. subtilis, S. aureus, S. lentus  và  K. pneumoniae.

5. Có thể giúp giảm đau

Phụ nữ bị các triệu chứng PMS nghiêm trọng, chẳng hạn như chuột rút và thay đổi tâm trạng, có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng lá cây đông hầu trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Loại cây này cũng có thể giúp giảm đau đầu, đau cơ và đau dạ dày. Vì nó có tác dụng kích thích tiêu hóa, nên sử dụng dừa vàng giúp giải phóng các khí tụ trong đường tiêu hóa để giảm táo bón, đầy hơi và đau bụng.

Tác dụng phụ của cây đông hầu

Mặc dù loại cây này dường như an toàn khi được sử dụng với lượng nhỏ đến trung bình. :iều cao có liên quan đến một số tác dụng phụ nghiêm trọng. Các tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng liều rất cao khoảng 200 gram có thể bao gồm thay đổi lượng đường trong máu, hạ đường huyết, co giật và các triệu chứng khác tương tự như gây ra bởi ngộ độc.

Chúng tôi khuyến nghị phụ nữ mang thai hoặc cho con bú tránh sử dụng dừa vàng. Điều này là vì chưa có nghiên cứu nào cho thấy nó an toàn cho phụ nữ mang thai. Nếu bạn bị tiểu đường, thường bị hạ đường huyết, gần đây đã trải qua phẫu thuật, đang dùng thuốc giảm đau hoặc đang dùng insulin hoặc thuốc trị đái tháo đường, thì nên tránh sử dụng.

Tóm lại, dừa vàng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc kích thích tình dục. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lạm dụng loài thảo dược này. Nó có thể gây ra một số dị ứng hoặc các phản ứng ngược cho cơ thể. Do đó, hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ trước khi thêm bất kỳ chất bổ sung nào vào chế độ ăn uống của bạn.

Nguồn tham khảo:
Exit mobile version