Site icon Medplus.vn

Cây khúc khắc và những lợi ích không thể bỏ qua

Lợi ích của khúc khắc

Lợi ích của khúc khắc

Bạn đang không biết cây khúc khắc là gì? Tác dụng của cây khúc khắc như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông tin về loại cây này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin chung về cây khúc khắc

Cây khúc khắc là một loài thân thảo hoặc dây leo. Nó được tìm thấy nhiều nhất ở vùng nhiệt đới, ấm áp và ôn đới trên khắp thế giới. Nó có những chùm quả màu đỏ hoặc tím.

Lợi ích của khúc khắc

Tác dụng của cây khúc khắc đối với sức khoẻ

1. Tiềm năng chống ung thư 

Sự hiện diện của các chất chống oxy hóa trong cây này đã được chứng minh là có khả năng chống ung thư. Điều này nhờ vào hàm lượng flavonoid và sterol giúp giảm sự lây lan của các tế bào ung thư. Đây là kết quả của nghiên cứu được công bố trong Nghiên cứu chống ung thư.

2. Giúp điều trị đau khớp 

Nếu bạn đang bị bất kỳ vấn đề viêm nào, chẳng hạn như bệnh gút, viêm khớp, hoặc thậm chí đau cơ và khớp, các thành phần của cây khúc khắc có thể giúp giảm bớt những cơn đau đó. Nó chứa các hợp chất khác nhau, chẳng hạn như saponin, parillin và các flavonoid khác có thể làm dịu những cơn viêm bùng phát trong cơ thể và làm giảm đau, khó chịu.

3. Tăng ham muốn

Một trong những cách sử dụng truyền thống của cây khúc khắc là tăng ham muốn tình dục của nam giới và phụ nữ để tăng khả năng sinh sản. Một số hợp chất hữu cơ có trong chiết xuất từ ​​rễ cây này đã được chứng minh là làm tăng lưu lượng máu và tăng khả năng vận động của tinh trùng; do đó làm tăng cơ hội thụ thai và cải thiện ham muốn.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch 

Các đặc tính kháng khuẩn tự nhiên của quả khúc khắc và các hợp chất trong rễ làm cho loại thảo dược này là một cách tuyệt vời để tăng sức mạnh của hệ thống miễn dịch. Các đặc tính kháng khuẩn cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng trên da và cảm lạnh.

5. Giảm cân

Nghiên cứu cho thấy cây khúc khắc có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Đây là tin tốt cho những người đang giảm cân. Việc bổ sung chất này có thể hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn.

6. Kháng khuẩn

Các đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời của khúc khắc là một lý do tại sao chúng được sử dụng bôi trực tiếp lên các vết thương. Ngoài ra các chất chống oxy hóa cũng có thể cải thiện sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa của da theo tuổi tác. Bằng cách loại bỏ các nếp nhăn và giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi; sử dụng khúc khắc thường xuyên nó có thể giúp bạn trông trẻ trung!

7. Giải độc cơ thể 

Khúc khắc từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc lợi tiểu, có nghĩa là nó kích thích đi tiểu ở những người sử dụng nó. Đối với những người muốn thanh lọc cơ thể hoặc giải độc theo một cách nào đó, nó có thể loại bỏ chất béo dư thừa, muối, độc tố và nước khỏi cơ thể. Hơn nữa, nó đã được biết đến để thanh lọc máu, giúp giảm căng thẳng cho gan và thận.

Mặc dù sử dụng cây khúc khắc mang lại nhiều lợi ích, nhưng việc ăn quá nhiều có thể dẫn đến các tác dụng phụ như các vấn đề về dạ dày, dị ứng, tiêu chảy và khó tiêu ở một số người. Bạn cần tham khảo ý kiến ​của chuyên gia y tế trước khi sử dụng nó trong một thời gian dài. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể hiểu hơn về tác dụng của cây khúc khắc vơi sức khỏe.

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version