Site icon Medplus.vn

Cây rau bợ là gì? 4 tác dụng không thể bỏ qua

Lợi ích của cây rau bợ

Lợi ích của cây rau bợ

Bạn đã từng biết đến cây rau bợ chưa? Đây là một loại rau đã được nhiều người biết với công dụng làm giảm sốt và tốt cho người bệnh tiểu đường. Không dừng lại ở thế, loại rau này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng tác dụng của cây rau bợ mang lại nhé!

Thông tin chung về cây rau bợ

Cây rau bợ là một loài cây dương xỉ sống lâu năm. Mọi người có thể dễ dàng nhận ra nó ngay ở lá nó có đặc đặc điểm là hình quạt và có 4 lá như hình bên dưới.

Cây rau bợ đã được sử dụng làm thuốc thanh nhiệt, giải độc và thuốc cầm máu trong y học cổ truyền Trung Quốc và được áp dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh và các vấn đề sức khỏe khác nhau, như sốt rét và tiểu đường.

Lợi ích của cây rau bợ

Thành phần dinh dưỡng có trong cây rau bợ

Cây rau bợ chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe chẳng hạn như: protid, glucid, caroten, vitamin C. Ngoài ra,cây rau bợ còn chứa nhiều khoáng chất dinh dưỡng khác như protein, acid nucleic, …

Với các thành phần dinh dưỡng trên, loại rau này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích tiềm năng cho sức khỏe của con người.

Tác dụng của cây rau bợ đối với sức khỏe

1. Có thể điều trị bệnh sốt rét

Cây rau bợ đã được sử dụng trong nhiều loại thuốc để điều trị bệnh sốt rét. Bạn có thể tham khảo và áp dụng công thức sau để làm biện pháp điều trị tại nhà bệnh sốt rét.

2. Có thể làm giảm viêm, sưng và giảm đau

Một số loại thuốc có thành phần của cây rau bợ được dùng để điều trị viêm thận. Ngoài ra loại thuốc sắc từ rau này với giấm giúp làm giảm đau vùng thắt lưng.

Bạn có thể rau bợ và rau muống 50g để nấu canh và dùng trong thời gian từ 7 – 10 ngày nó có thể giúp cơ thể bạn thanh nhiệt và giảm viêm như viêm thận cấp tính, phù do suy tim và viêm bàng quang, …

3. Có thể chữa bệnh sỏi thận

Bạn có thể sử dụng rau bợ sạch rồi đem đi giã nát cùng với một số nguyên liệu khác bổ sung thêm như cây ngải cứu, ngọn cây dứa dại, cây phèn đen. Cho thêm nước vào hỗn hợp đã giã và loại bỏ cặn sau đó dùng mỗi buổi sáng trong vòng 7 ngày. Nó sẽ có hiệu quả cho những người bị bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang.

Ngoài ra loại rau này còn được sử dụng để làm giảm các triệu chứng của nhiều bệnh khác như bệnh bí tiểu.

4. Có thể chữa bệnh tiểu đường

Các loại thuốc làm từ cây rau bợ và sữa mẹ có thể uống để điều trị bệnh tiểu đường. Các cách bạn có thể tham khảo và áp dụng để tạo ra loại thuốc tự nhiên và chữa bệnh từ loại rau này như sau:

Lưu ý khi sử dụng cây rau bợ

Tóm lại với các thành phần dinh dưỡng cũng như tác dụng của cây rau bợ mang lại cho sức khỏe của con người thì nó đáng được mọi người biết đến nhiều hơn và sử dụng rộng rãi. Hãy cùng nhau chia sẽ để biết thêm thông tin về loại rau này cũng như lưu ý khi sử dụng nó bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version