Site icon Medplus.vn

8 lợi ích phụ khoa của cây trinh nữ châu Âu

Lợi ích của cây trinh nữ châu Âu

Lợi ích của cây trinh nữ châu Âu

Cây trinh nữ châu Âu là một trong những phương thuốc thảo dược phổ biến nhất cho PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt) và chuột rút. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế Phụ nữ & Sức khỏe dựa trên giới tính cho thấy sau khi được điều trị bằng loại cây này trong 3 chu kỳ kinh nguyệt, 93% bệnh nhân đã báo cáo giảm số lượng triệu chứng PMS hoặc chấm dứt hoàn toàn các triệu chứng liên quan đến PMS. Ngoài việc giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt không mong muốn, nó còn điều trị một số triệu chứng mãn kinh cũng như mụn trứng cá do nội tiết tố. Trong bài viết này, MedPlus sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể hơn về tác dụng của loại cây dược liệu này.

8 lợi ích sức khỏe của cây trinh nữ châu Âu

Lợi ích của cây trinh nữ châu Âu

1. Làm giảm triệu chứng PMS

Ở phụ nữ, việc sản xuất prolactin không thích hợp có thể là một yếu tố gây ra tình trạng đau vú theo chu kỳ và các triệu chứng PMS khác. Cây trinh nữ được cho là hoạt động tốt trong việc giảm các triệu chứng PMS. Điều này là vì nó ngăn chặn sự giải phóng prolactin từ tuyến yên. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chúng có thể giúp giảm các triệu chứng của PMS, bao gồm đau vú, đau đầu và tâm trạng bất ổn. Trong một đánh giá được thực hiện bởi Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne và Đại học Úc, 5 trong số 6 nghiên cứu cho thấy chiết xuất trinh nữ vượt trội hơn so với giả dược để điều trị PMS.

2. Giảm U xơ tử cung

U xơ tử cung là khối u không phải ung thư được tìm thấy trong thành tử cung. Khối u này thường dẫn đến thay đổi kích thước hoặc hình dạng của tử cung. Và nó thường đi kèm theo một số triệu chứng khó chịu. Một cách quan trọng để ngăn ngừa và giảm u xơ tử cung là duy trì sự cân bằng hợp lý của hormone. Trinh nữ châu Âu có thể giúp cân bằng tỷ lệ estrogen với progesterone.

3. Cải thiện khả năng sinh sản của nữ giới

Trinh nữ châu Âu đã được chứng minh là cải thiện khả năng sinh sản. Đặc biệt đối với phụ nữ bị khiếm khuyết giai đoạn hoàng thể (rút ngắn nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt). Những phụ nữ này gặp rắc rối vì buồng trứng của họ không giải phóng đủ progesterone.

Trong một thử nghiệm, 48 phụ nữ (tuổi từ 23 đến 39) được chẩn đoán vô sinh đã uống chiết xuất trinh nữ mỗi ngày một lần trong ba tháng. Trong thời gian thử nghiệm kéo dài ba tháng, 7 phụ nữ đã mang thai và 25 phụ nữ trải qua mức progesterone bình thường, có thể làm tăng cơ hội mang thai.

4. Xóa mụn

Mất cân bằng nội tiết tố có thể là căn nguyên của mụn trứng cá. Đặc biệt nếu bạn là phụ nữ. Nếu bạn gặp phải sự bùng phát của mụn trứng cá hàng tháng, đặc biệt là dọc theo xương hàm và cằm, trinh nữ có thể là một phương thuốc tự nhiên trị mụn hoàn hảo. Nó có thể cân bằng hormone của bạn. Đồng thời, có thể làm giảm sự hình thành mụn trứng cá ở phụ nữ. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng nó cũng có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá tiền kinh nguyệt. Do đó, chúng có thể giúp điều chỉnh ảnh hưởng của nội tiết tố.

5. Điều trị lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là một rối loạn thường đau đớn trong đó các mô thường nằm bên trong tử cung của bạn phát triển bên ngoài tử cung của bạn. Nó thường liên quan đến buồng trứng, ruột hoặc mô lót xương chậu của bạn. Không ai chắc chắn về nguyên nhân chính xác của lạc nội mạc tử cung. Nhưng một số yếu tố góp phần bao gồm mất cân bằng nội tiết tố và di truyền.

Tuy nhiên, sự mất cân bằng nội tiết tố có thể được khắc phục bằng cách sử dụng trinh nữ. Để điều trị lạc nội mạc tử cung một cách tự nhiên, trinh nữ thường được dùng lâu dài (12 đến 18 tháng) để đạt hiệu quả tối đa.

6. Biện pháp khắc phục vô kinh

Vô kinh là một tình trạng trong độ tuổi sinh sản bị ngừng kinh nguyệt đột ngột. Nếu bạn không mang thai và kinh nguyệt không đều, đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng có điều gì đó không ổn.

Vô kinh có thể được gây ra bởi một số yếu tố với một khả năng bao gồm có quá nhiều prolactin trong cơ thể của bạn, có thể gây ra chứng hạ đường huyết hoặc thiếu hụt estrogen. Bổ sung trinh nữ có thể giúp điều chỉnh prolactin. Từ đó, giúp cân bằng lành mạnh của estrogen và progesterone trở lại đúng hướng.

7. Thúc đẩy tiết sữa

Ở châu Âu, trinh nữ là một trong những loại thảo dược được hoan nghênh nhất để thúc đẩy tiết sữa. Một nghiên cứu cho thấy việc bổ sung bằng chiết xuất trinh nữ có thể làm tăng lượng sữa được sản xuất mà không có biến chứng khi mang thai. Các loại thảo mộc như trinh nữ thúc đẩy hoặc tăng lưu lượng dòng sữa mẹ được gọi là galactagogues. Một thử nghiệm lâm sàng cũ của Đức cho thấy 15 giọt thuốc ở dạng cồn ba lần mỗi ngày có thể làm tăng lượng sữa do các bà mẹ sản xuất có hoặc không có biến chứng khi mang thai, so với các bà mẹ được cung cấp vitamin B1 hoặc không có gì cả.

8. Điều trị tuyến tiền liệt mở rộng

Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính là một sự mở rộng tuyến tiền liệt liên quan đến tuổi có thể gây khó tiểu. Một nghiên cứu năm 2005 được thực hiện bởi Viện Sinh học Dược phẩm tại Đại học Basel ở Thụy Sĩ cho thấy chiết xuất từ trái cây trinh nữ có thể hữu ích trong việc phòng ngừa và điều trị không chỉ cho tuyến tiền liệt mở rộng, mà còn ung thư tuyến tiền liệt. Dữ liệu cho thấy trinh nữ chứa các thành phần ức chế sự tăng sinh. Ngoài ra, chúng giúp giết chết các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Cách chọn mua và liều lượng dùng cây trinh nữ châu Âu

Trinh nữ có sẵn ở nhiều dạng khác nhau trong cửa hàng y tế địa phương hoặc trực tuyến. Thảo dược khô, chín được sử dụng để chuẩn bị chiết xuất chất lỏng hoặc chiết xuất rắn được đưa vào viên nang và viên nén. Nếu bạn muốn sử dụng viên nang thì chiết xuất chất lỏng là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy trinh nữ ở dạng trà hoặc kết hợp với các loại thảo mộc khác thúc đẩy cân bằng nội tiết tố. Bạn cũng có thể đặt hàng các loại quả mọng khô và tự làm rượu tại nhà.

Dưới đây là các liều khuyến cáo cho một số mục đích sử dụng:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version