3. Cải thiện mức collagen và sức mạnh của xương.

Tăng tiêu thụ flavonoid có thể cải thiện tổng hợp collagen và hình thành xương. Là một nguồn flavonoid phong phú, chiết xuất hạt nho giúp tăng mật độ và sức mạnh của xương.

Trên thực tế, các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra, bổ sung GSE vào chế độ ăn ít canxi giúp tăng mật độ xương, hàm lượng khoáng chất và giúp xương chắc khỏe hơn.

Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng tự miễn dịch dẫn đến viêm và phá hủy xương khớp. Chiết xuất hạt nho được cho là có thể ngăn chặn sự phá hủy xương trong viêm khớp tự miễn. Chúng cũng làm giảm đáng kể các cơn đau, cải thiện mức độ collagen và giảm mất sụn trong các nghiên cứu được thực hiện ở chuột.

Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu về tác dụng này được thực hiện trên động vật. Cần thêm các nghiên cứu ở người để xác minh lợi ích sức khỏe này của chiết xuất hạt nho.

4. Ngăn ngừa thoái hóa thần kinh.

Sự kết hợp các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của Flavonoid có khả năng làm giảm sự khởi phát của các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer. Axit gallic từ chiết xuất hạt nho được chứng minh là giúp ức chế sự hình thành các sợi cơ bằng các peptide beta-amyloid. Các cụm protein beta-amyloid trong não là dấu hiệu đặc trưng của bệnh Alzheimer.

Các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng, chiết xuất hạt nho có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, cải thiện tình trạng nhận thức và mức độ chống oxy hóa của não và giảm tổn thương não và cụm amyloid.

Ngăn ngừa thoái hóa thần kinh

5. Cải thiện chức năng thận.

Thận là bộ phận rất dễ bị tổn thương oxy hóa. Chiết xuất hạt nho có thể làm giảm tổn thương và cải thiện chức năng thận bằng cách giảm oxidative stress và chống viêm.

Trong một nghiên cứu, 23 người được chẩn đoán bị suy thận mãn tính được bổ sung 2 gram GSE mỗi ngày trong 6 tháng. Kết quả cho thấy lượng protein nước tiểu giảm 3% so với nhóm giả dược. Điều này có nghĩa là: thận của những người trong nhóm thử nghiệm có khả năng lọc nước tiểu tốt hơn nhiều với nhóm đối chứng.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoids và proanthocyanidins, được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ mắc một số ung thư. Đặc tính chống oxy hóa của chiết xuất hạt nho cho thấy tiềm năng ức chế các tế bào ung thư vú, phổi, dạ dày, tế bào vảy miệng, gan, tuyến tiền liệt và các tế bào tuyến tụy trong các thí nghiệm trong ống nghiệm.

Trong các nghiên cứu trên động vật, GSE đã được chứng minh giúp tăng hiệu quả của một số loại hóa trị. Ngoài ra, chúng cũng bảo vệ cơ thể chống lại oxidative stress và giảm độc tính gan.

7. Bảo vệ sức khỏe gan.

Gan đóng một vai trò quan trọng trong việc giải độc tố từ các chất có hại như chất dơ từ thức ăn, thuốc, bia, rượu, virus…

Trong các nghiên cứu ống nghiệm, chiết xuất hạt nho làm giảm viêm giảm viêm và bảo vệ tế bào chống lại tổn thương gây ra bởi gốc tự do khi tiếp xúc với độc tố. Enzyme gan alanine aminotransferase (ALT) là một chỉ số chính của độc tính gan. Mức ALT cao liên quan đến tổn thương gan kéo dài.

Trong một nghiên cứu, 15 người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và có mức ALT cao được dùng chiết xuất hạt nho trong 3 tháng. Các men gan được theo dõi hàng tháng và kết quả được so sánh với việc uống 2 gram vitamin C mỗi ngày.

Sau 3 tháng, nhóm sử dụng chiết xuất hạt nho đã giảm 46% ALT, trong khi nhóm vitamin C không có sự thay đổi đáng kể.

Xem thêm tại:
https://www.healthline.com/nutrition/grape-seed-extract-benefits#2