Site icon Medplus.vn

Chuối sáp: Nguồn dinh dưỡng không thể bỏ qua

Chuối sáp

Chuối sáp

Chuối là loại trái cây được yêu thích và phổ biến rộng rãi nhờ các thành phần dinh dưỡng dồi bào bên trong nó. Chuối có thể được chế biến thành nhiều loại thực phẩm khác nhau và đa dạng nhưng vẫn có hàm lượng các khoáng chất thiết yếu. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chuối sáp – một thực phẩm cũng được chế biến từ chuối nhưng ít ngọt và chứa lượng tinh bột tương đương. Hãy cùng xem lợi ích của chuối sáp mang đến cho sức khỏe là gì nhé!

Lợi ích của chuối sáp

Thành phần dinh dưỡng trong chuối sáp

Không giống như các loại chuối thông thường chúng ta dùng tráng miệng, chuối sáp hầu như luôn được nấu chín trước khi ăn. Trên thực tế, chúng có vị khá đặc trưng, vì vậy đừng bị nhầm lẫn bởi các tính năng giống như các loại chuối thông thường.

Chuối nấu chín có chất dinh dưỡng rất giống với khoai tây, giàu calo, nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhất định. Chúng là một nguồn giàu chất xơ, vitamin A, C và B-6, và các khoáng chất magiê và kali.

Chuối sáp là nguồn phong phú của chất carbohydrate phức tạp, vitamin và khoáng chất, và giúp dễ tiêu hóa.

Dưới đây là các thành phần dinh dưỡng cơ bản cho một phấn chuối sáp nướng (139 gram), theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA). 

Do trong chuối có nguồn protein và chất béo thấp, vì vậy chúng đại diện cho một phần của chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh – tương tự như nhiều loại ngũ cốc ở Hoa Kỳ.

Lợi ích của chuối sáp

1. Tốt cho tiêu hóa

Chất xơ rất quan trọng vì nó thúc đẩy sự tiêu hóa của ruột. Chất xơ làm mềm phân của bạn và tăng kích thước trọng lượng tổng thể của nó nhờ đó ăn chuối sáp giúp ngăn ngừa táo bón.

Ăn một chế độ nhiều chất xơ cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ. Chất xơ cũng làm tăng sự no, làm chậm quá trình tiêu hóa và có thể giúp kiểm soát cholesterol.

2. Quản lý cân nặng hiệu quả

Carbonhydrate không nhất thiết là một điều xấu cho việc quản lý cân nặng như hầu hết mọi người tin tưởng. Chất xơ và tinh bột được tìm thấy trong chuối sáp là carbs phức tạp.

Chất xơ và carbs phức tạp ít được xử lý và tiêu hóa chậm hơn so với các loại carbs đơn giản có trong thực phẩm chế biến. Chúng giữ cho bạn no và hài lòng lâu hơn sau bữa ăn, điều đó có nghĩa là ít ăn vặt hơn đối với thực phẩm không lành mạnh.

3. Chất chống oxy hóa cao

Chuối sáp có chứa một số lượng hàm lượng vitamin C cao đáp ứng liều lượng trong ngày của bạn. Vitamin này hoạt động như một chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Là một chất chống oxy hóa, nó có thể bảo vệ cơ thể bạn chống lại các tổn thương do gốc tự do liên quan đến lão hóa, bệnh tim và thậm chí một số loại ung thư .

Các nghiên cứu đã tìm thấy mối quan hệ nghịch đảo giữa lượng vitamin C và phổi, vú, đại tràng, dạ dày, thực quản và các loại ung thư khác. Những người bị ung thư cũng được phát hiện có nồng độ vitamin C trong huyết tương thấp hơn. Do đó việc tiêu thụ chuối sáp thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.

4. Tốt cho trái tim của bạn

Lượng kali cao có trong chuối sáp là rất cần thiết để duy trì tế bào và dịch cơ thể kiểm soát nhịp tim và huyết áp của bạn. Chất xơ trong chuối cũng giúp giảm cholesterol, từ đó giữ cho tim bạn hoạt động tốt nhất.

Chuối sáp mang lại nhiều ưu điểm nổi trội không thua kém gì các loại chuối thông thường khác. Với hương vị thơm ngon, dẻo và không ngọt nhiều bên cạnh đó còn có nhiều lợi ích sức khỏe thì chuối sáp luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong chế độ ăn dinh dưỡng hằng ngày của bạn và gia đình. Hãy chia sẻ những thông tin thú vị này cho mọi người cùng biết nhé!

Link tham khảo:

Exit mobile version