Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của cơm dừa với sức khỏe

Lợi ích của cơm dừa

Lợi ích của cơm dừa

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của cơm dừa là gì? Nên lưu ý những gì khi sử dụng cơm dừa? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về cơm dừa nhé!

Thông tin chung về cơm dừa

Cơm dừa là phần thịt trắng bên trong của một quả dừa.

Dừa là những quả lớn của cây dừa (Cocos nucifera), mọc ở vùng khí hậu nhiệt đới. Vỏ trấu màu nâu, xơ của chúng che giấu phần thịt bên trong.

Khi dầu và sữa từ loại quả này ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người có thể tự hỏi làm thế nào để sử dụng thịt dừa và liệu nó có mang lại lợi ích cho sức khỏe hay không.

Bài viết này nêu thông tin tổng quan về cơm dừa cũng như lợi ích mà nó mang lại.

Lợi ích của cơm dừa

Thành phần dinh dưỡng có trong cơm dừa

Thịt dừa có nhiều chất béo và calo trong khi vừa phải lượng carb và protein.

Các thành phần dinh dưỡng cho 1 chén (80 gram) thịt dừa tươi, xé nhỏ là:

Lợi ích của cơm dừa đối với sức khoẻ

1) Có thể tăng cường sức khỏe tim mạch

Thịt dừa chứa dầu dừa, có thể làm tăng cholesterol HDL (có lợi) và giảm cholesterol LDL (có hại). Những cải tiến trong những dấu hiệu này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu kéo dài 4 tuần đã cho 91 người 1,6 ounce (50 ml) dầu dừa nguyên chất, dầu ô liu nguyên chất hoặc bơ không ướp muối hàng ngày. Những người trong nhóm dầu dừa cho thấy sự gia tăng đáng kể về cholesterol HDL (tốt), so với những người được cho bơ hoặc dầu ô liu.

Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 35 người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy kết quả tương tự, phát hiện ra rằng 1 muỗng canh dầu dừa được uống hai lần mỗi ngày dẫn đến sự gia tăng đáng kể về cholesterol HDL, so với nhóm đối chứng.

Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần khác lưu ý rằng những người tiêu thụ 7 ounce (200 gram) cháo làm từ sữa dừa đã giảm đáng kể lượng cholesterol LDL (có hại) và tăng cholesterol HDL (tốt) so với những người ăn cháo làm từ sữa đậu nành

2) Có thể hỗ trợ giảm cân

Thịt dừa có thể hỗ trợ giảm cân.

Các nghiên cứu cho thấy các MCT trong loại quả này có thể thúc đẩy cảm giác no, đốt cháy calo và đốt cháy chất béo , tất cả đều có thể hỗ trợ giảm cân.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao của thịt dừa có thể tăng cường sự đầy đủ, có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Một nghiên cứu kéo dài 90 ngày ở 8 người trưởng thành cho thấy bổ sung chế độ ăn uống tiêu chuẩn với 1,3 cốc (100 gram) dừa tươi hàng ngày giúp giảm cân đáng kể, so với việc bổ sung cùng một lượng đậu phộng hoặc dầu đậu phộng.

3) Có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Dừa có nhiều chất xơ, giúp làm sạch phân của bạn và hỗ trợ ruột đều đặn, giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.

Vì những loại trái cây này cũng có nhiều chất béo, chúng có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo, bao gồm vitamin A, D, E và K.

Ngoài ra, MCT trong thịt dừa đã được chứng minh là giúp tăng cường vi khuẩn đường ruột của bạn, có thể bảo vệ chống viêm và các tình trạng như hội chứng chuyển hóa.

Hơn nữa, dầu dừa có thể làm giảm sự phát triển của các loại nấm men có hại, chẳng hạn như Candida albicans , có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng.

4) Lợi ích khác

Ăn thịt dừa có thể có những lợi ích khác, bao gồm:

Nguồn tham khảo

https://www.healthline.com/nutrition/coconut-meat#bottom-line

Exit mobile version