Site icon Medplus.vn

Củ maca – “thần dược” về sinh lý và nhiều tác dụng khác

Tác dụng củ maca

Tác dụng củ maca

Củ maca hay còn gọi là rễ maca là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, chúng giúp cải thiện sức khỏe ở nhiều mặt. Trong dân gian, loại thực phẩm này thường được dùng để cải thiện sinh lý. Hiện nay, chúng thường được chế biến và sử dụng dưới dạng bột hoặc thuốc chức năng hỗ trợ các mặt của sức khỏe. Để biết thêm về củ maca là gì và tác dụng củ maca, hãy cùng Medplus tìm hiểu về chúng nhé!

Thông tin chung

Củ maca là một cây có nguồn gốc từ Peru. Chúng thường được sử dụng dưới dạng bột hoặc thuốc chức năng hoặc dùng như một thực phẩm bổ sung. Bột của chúng rất bổ dưỡng, được xem như một nguồn vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vì giá trị dinh dưỡng cao nên các sản phẩm từ chúng có giá thành không rẻ.

Tác dụng củ maca

Thành phần dinh dưỡng

Trong củ maca chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cực kỳ quan trọng với sức khỏe. Chúng chứa:

Tác dụng củ maca

1. Tăng cường sinh lý

Nếu bạn đang quan tâm đến các loại thảo dược giúp tăng ham muốn tình dục nhưng vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh thì củ maca sẽ là lựa chọn hợp lý. Từ lâu chúng đã trở thành một loại thực phẩm tăng cường chức năng này một cách tự nhiên ở cả nam và nữ. Trong nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh về tác dụng này.

Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng làm tăng chất lượng tinh trùng của nam giới.

2. Làm chậm quá trình mãn kinh

Ở phụ nữ lớn tuổi sẽ xảy ra tình trạng mãn kinh. Tình trạng này sẽ gây nên các cảm giác khó chịu, tâm trạng thay đổi và sức khỏe cũng trở nên xấu đi. Ở củ maca có các chất giúp bạn giảm các triệu chứng này và đôi khi còn hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh ở phụ nữ. Ngoài ra, chúng cũng giảm nguy cơ loãng xương.

3. Tiếp năng lượng

Củ maca giúp cơ thể được tiếp năng lượng. Bột của chúng thường được các vận động viên sử dụng như một dạng thưc phẩm chức năng giúp tiếp thêm năng lượng. Ngoài ra chúng còn ảnh hưởng tốt đến hệ thần kinh. Chúng giúp giảm lo lắng, trầm cảm, đặc biệt ở phụ nữ mãn kinh. Chúng chứa flavonoid có tác dụng tích cực tới hệ thần kinh cũng như là cảm xúc.

4. Tốt cho da

Củ maca trong nhiều nghiên cứu có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV. Tia cực tím (tia UV) gây nên các vấn đề xấu ở da đặc biệt là ung thư da. Tuy nhiên, các chiết xuất ở maca không thể thay cho kem chống nắng, vì thế bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da nhé!

Bên cạnh đó, maca còn chứa một lượng chất xơ rất tốt cho việc đào thải chất độc trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Từ đó mà sẽ ảnh hưởng rất nhiều lên da, giúp da sáng, khỏe và hồng hào hơn.

5. Cải thiện trí nhớ

Củ maca hay các sản phẩm từ maca thường có chức năng hỗ trợ trí nhớ. Chúng ngăn ngừa nguy cơ suy giảm trí nhớ và thường được sử dụng làm thực phẩm hỗ trợ trí não cho trẻ em. Vì thế mà bổ sung các sản phẩm từ maca sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

6. Các tác dụng khác

Ngoài các tác dụng trên, củ maca còn được biết đến với công dụng làm giảm kích thước tuyến tiền liệt và tăng cường sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng

Củ maca không phải là một loại thuốc có tác dụng đặc trị, vì thế bạn nên cân nhắc các điều sau trước khi sử dụng chúng:

Nguồn tham khảo

Exit mobile version