Site icon Medplus.vn

Những tác dụng của dầu chùm ngây có thể ban chưa biết

Lợi ích của dầu chùm ngây

Lợi ích của dầu chùm ngây

Dầu chùm ngây đến từ hạt của cây chùm ngây. Chúng rất giàu chất phytonutrients và có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể của bạn. Dầu này đặc biệt nổi tiếng với nhiều lợi ích mà nó mang lại. Nó thực sự nổi tiếng trong ngành chăm sóc da và làm đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho bạn thêm thông tin về cách bạn có thể đưa loại dầu này vào các mục đích sử dụng khác nhau và tận hưởng lợi ích của nó.

Thế tinh dầu chùm ngây có tác dụng gì hãy cùng Medplus tìm hiểu nhé!

Thông tin chung về dầu chùm ngây

Dầu chùm ngây được chiết xuất từ ​​hạt và được sử dụng cho nhiều mục đích. Nó còn được gọi là dầu Ben vì đây là một nguồn axit Behanic phong phú. Các đặc tính sức khỏe và sử dụng dược liệu của nó có từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Ở Ấn Độ, cây chùm ngây được tìm thấy nhiều nhất và có nguồn gốc ở chân đồi của dãy Hy Mã Lạp Sơn.

Nó phát triển ở các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới và ngày nay nó đã được sử dụng trên 82 quốc gia

Lợi ích của dầu chùm ngây

 

Thành phần dinh dưỡng có trong dầu chùm ngây

Dầu chùm ngây rất giàu vitamin và khoáng chất, làm cho nó trở thành một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Giá trị dinh dưỡng của dầu này bao gồm:

Không phải một, mà là ba loại Vitamin E – α-tocopherol,-tocopherol và-tocopherol- có trong dầu chùm ngây. Dù được áp dụng cho da hay tiêu thụ, Vitamin E đều giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ da khỏi bị hư hại. Tất cả ba loại Vitamin E bảo vệ hoàn toàn làn da khỏi các yếu tố khắc nghiệt và gây hại và cả tác hại của ánh nắng mặt trời.

Flavonoid được biết đến để tăng cường các mạch máu và kiềm chế viêm. Đây thường là những chất chống oxy hóa mang lại sự bảo vệ tuyệt vời cho cơ thể và giữ sức khỏe bên trong mạnh mẽ. Những thứ này cũng cực kỳ hiệu quả cho sức khỏe của da và tóc.

Dầu chùm ngây ép lạnh rất giàu cholesterol “tốt” và phytosterol mang lại lợi ích như kiểm soát mức cholesterol, kiểm soát bệnh tiểu đường, chống viêm, cải thiện tình trạng viêm xương khớp, cải thiện lượng đường trong máu và hơn thế nữa. Nhìn chung, chùm ngây chứa gần 90 loại chất dinh dưỡng khác nhau , khoảng 45 loại chất chống oxy hóa và protein và hơn 35 chất chống viêm !

Tác dụng của dầu chùm ngây đối với sức khoẻ

1. Chống lão hóa:

Dầu này đậm đặc chất dinh dưỡng này nổi tiếng với đặc tính chống lão hóa. Nó giúp loại bỏ các nếp nhăn và ngăn ngừa sự chảy xệ của da mặt. Nó chứa đầy chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa và giúp hạn chế hoạt động của các gốc tự do.

2. Da sáng tự nhiên:

Dầu chùm ngây thực sự giúp chống lại sự mệt mỏi của da và sự tiết dầu của nó. Nó thực sự tuyệt vời trong việc làm biến mất các tác động xấu của ô nhiễm lên làn da của bạn. Đó là một bộ lọc da tuyệt vời, làm cho da sáng tự nhiên.

3. Đánh bay mụn trứng cá, đầu đen và đốm đen:

Dầu chùm ngây cũng được biết đến với đặc tính nổi bật của việc trị mụn trứng cá. Nó hoạt động kỳ diệu trong việc loại bỏ đầu đen và đốm trên da của bạn. Một làn da không tì vết là điều mà tất cả chúng ta đều khao khát, phải không?

4. Chữa vết cắt, bỏng và phát ban:

Dầu chùm ngây cũng được biết đến là loại dầu sát trùng và chống viêm tốt. Nó giúp chữa các vết cắt da nhỏ, phát ban hoặc thậm chí bỏng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để chữa vết côn trùng cắn.

5. Giữ ẩm cho da đầu:

Loại dầu này thực sự nổi tiếng là một loại dầu massage tốt. Bạn có thể làm ướt tóc trước và sau đó chỉ cần xoa một ít dầu lên da đầu một cách nhẹ nhàng. Bằng cách này, nó sẽ đến rễ của bạn và giữ ẩm cho da đầu của bạn. Đó là lý tưởng cho những người có da đầu khô.

6. Tóc chắc khỏe hơn:

Sử dụng thường xuyên dầu chùm ngây trên tóc thực sự có thể giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe hơn. Nó củng cố mái tóc của bạn bằng cách cung cấp các khoáng chất và vitamin quan trọng cho các nang tóc. Nó làm trẻ hóa mái tóc của bạn từ sâu bên trong.

7. Chống gàu và chẻ ngọn:

Những khoáng chất và vitamin tương tự làm cho tóc chắc khỏe hơn và chống gàu và chẻ ngọn. Nó có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời làm cho nó lý tưởng cho việc chăm sóc tóc.

8. Vitamin C:

Dầu chùm ngây rất giàu vitamin C. Bạn có thể sử dụng loại dầu ăn này trong nấu ăn thường xuyên để có khả năng miễn dịch mạnh hơn. Tuy nhiên, không quá nhiều người sử dụng nó để nấu ăn hàng ngày do giá của nó khá cao.

9. Cung cấp năng lượng:

Nó cung cấp rất nhiều chất chống oxy hóa. Những thứ này giúp bạn có được năng lượng tuyệt vời và giữ cho bạn cảm giác tươi mát suốt cả ngày.

10. Tạo giấc ngủ ngon:

Dầu chùm ngây là một phương thuốc tuyệt vời cho những người bị mất ngủ. Nó gây ra một giấc ngủ ngon và cũng giúp hạ thấp và kiểm soát huyết áp.

11. Bảo vệ xương, làm dịu hệ thần kinh:

Nuôi dưỡng và bảo vệ xương là một lợi ích tuyệt vời khác của dầu chùm ngây. Nó cũng làm dịu hệ thống thần kinh và tạo ra rất nhiều cholesterol tốt trong cơ thể.

Vì vậy, đây là một vài trong số rất nhiều lợi ích của dầu chùm ngây. Chúng tôi khuyên bạn nên đi và dùng thử loại dầu siêu lợi ích này và đạt được nhiều lợi ích sức khỏe

Chúng tôi hy vọng bạn thích đọc bài viết này về dầu chùm ngây. Xin vui lòng chia sẻ quan điểm của bạn bằng cách để lại cho chúng tôi một nhận xét.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version