Site icon Medplus.vn

Dầu gấc không chỉ làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn

Lợi ích của dầu gấc

Lợi ích của dầu gấc

Dầu gấc là sản phẩm cuối cùng được chiết xuất từ ​​màng đỏ của quả Gấc và nó có chứa Alphatocopherol (tiền Vitamin E), Lycopene (một chất chống oxy hóa mạnh thuộc nhóm Carotene) – 2 chất này rất tốt để làm mịn da và giữ ẩm cho da . Bên cạnh đó, nó còn rất giàu vitamin A và khoáng chất, cần thiết cho quá trình chữa lành da mặt. Hơn nữa, dầu gấc giúp làn da của chúng ta sáng hơn nếu bạn tiếp tục sử dụng nó trong một thời gian dài.

Ngoài những tác dụng làm đẹp, dầu gấc còn có công dụng gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu những tác dụng của dầu gấc đối với sức khỏe nhé!

Lợi ích của dầu gấc

Tác dụng của dầu gấc đối với sức khoẻ

1. Hỗ trợ phòng chống ung thư

Trong gấc tươi, hàm lượng lycopene trong gac là 2.227 mg / g. Theo nghiên cứu của Đại học California, hàm lượng lycopene trong dầu gấc  cao gấp 70 lần so với cà chua, gấp 10 lần so với ổi. Lycopene là một chất chống oxy hóa rất quan trọng giúp tiêu diệt các tế bào gây ung thư.

2. Hỗ trợ phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Các nghiên cứu dịch tễ học đã chứng minh rằng nồng độ lycopene trong máu cao giúp làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Gấc có hàm lượng lycopene cao. Điều này cho thấy gấc có thể có tác dụng bảo vệ ung thư tuyến tiền liệt. Một thử nghiệm trên 26 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt mới được chẩn đoán đã được cung cấp 15 mg lycopene mỗi ngày trong ba tuần trước khi phẫu thuật, cho thấy sự giảm đáng kể kích thước của khối u.

3. Hỗ trợ điều trị ung thư gan và xơ gan

Đại học Y Hà Nội và Học viện Quân y 108 nghiên cứu tác dụng của thuốc làm từ dầu gấc trong phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan và Ung thư gan. Bệnh nhân bị ung thư gan sau một thời gian điều trị đã giảm kích thước khối u và nồng độ feto-protein / huyết thanh trở lại bình thường.

4. Hỗ trợ điều trị ung thư vú

Theo nghiên cứu tại Mỹ, tinh dầu làm từ quả gấc cho thấy các hợp chất của beta carotene, lycopene, alphatocco pherol có trong dầu gấc có khả năng trung hòa 75% các chất Có một loại chung nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ.

5. Hỗ trợ tim mạch

Tại trung tâm y tế Haifa, các chuyên gia về xét nghiệm lycopene trong các xét nghiệm của bệnh nhân đã hoàn toàn bất ngờ vì lycopene là một chất chống oxy hóa rất tích cực có khả năng ngăn ngừa sự hình thành LDL oxy hóa, cholesterol xấu trong máu, sẽ ngăn ngừa xơ vữa động mạch. và nguy cơ đột quỵ.

6. Chống lão hóa, làm đẹp da

Trong màng đỏ bao quanh hạt gấc chứa rất nhiều chất chống oxy hóa vitamin E, tế bào chống lão hóa. Những chất tự nhiên này góp phần giữ gìn tuổi trẻ, chống sạm da, khô da, rụng tóc … Hiện nay, dầu gấc cũng được chiết xuất để chữa các loại mụn.

7. Hỗ trợ chống oxy hóa

Thịt gấc cũng có hàm lượng axit béo cao, dao động từ 17 đến 22% (trọng lượng). Dầu gấc chứa 5.700 mg / ml carotenoids và 2.710 mg / ml beta-carotene.  Lượng beta-carotene được hấp thụ khoảng 5mg / người. Về vitamin E, dầu gấc cũng rất cao. Vì vậy, gấc là nguồn thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa sinh học cao.

8. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Chất curcumin trong dầu gấc có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thực phẩm và đồ uống. Đồng thời nâng cao sức đề kháng, thể lực. Ngoài chất curcumin được coi là quý, beta-carotene có trong màng gấc cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. .

9. Chống khô mắt, đẹp mắt

Trong dầu gấc chứa rất nhiều beta carotene (vitamin A). Nó biến thành vitamin A, cần thiết cho mắt. Học sinh, sinh viên thức khuya để ôn tập, hoặc làm việc lâu trước máy tính, mỏi mắt, đau mắt nên bổ sung dầu gấc thường xuyên để có thị lực tốt hơn. Vitamin A cũng được sử dụng để điều trị khô mắt cho trẻ em. Nó chứa 5.700 mg / ml carotenoids và 2.710 mg / ml beta-carotene. Lượng beta-carotene được hấp thụ (từ dầu gấc) khoảng 5mg / người. Do đó, gấc rất hữu ích trong việc giúp mắt không bị khô, giúp mắt sáng hơn.

10. Quai bị

Hạt gấc khoảng 3 đến 4 hạt, trộn với dầu mè hoặc dầu dừa, hoặc giấm, hoặc rượu, bôi vào chỗ sưng, 3-4 lần một ngày, giảm viêm và giảm đau nhanh chóng.

Lưu ý khi sử dụng dầu gấc

Mặc dù dầu gấc rất hữu ích và hiệu quả, nhưng các chuyên gia lưu ý rằng mỗi ngày người lớn chỉ sử dụng 20-25 giọt và 5-10 giọt cho trẻ em.

Nó không chỉ là một loại dầu làm đẹp da mà còn rất tốt cho sức khỏe. Nó rất được ưa chuộng ở Việt Nam bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Hãy thêm dầu gấc vào đời sống hằng ngày để đạt được những lợi ích sức khỏe tốt nhất nhé.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version