Site icon Medplus.vn

Dầu hạt cọ là gì? 10 lợi ích tuyệt vời của nó với sức khoẻ

Lợi ích của dầu hạt cọ

Lợi ích của dầu hạt cọ

Bạn đã bao giờ nghe đến dầu hạt cọ chưa? Liệu loại dầu này có gì đặc biệt so với các loại dầu thực vật khác. Tác dụng của dầu hạt cọ bao gồm cải thiện da, chăm sóc tóc và còn các lợi ích dinh dưỡng khác. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu về các lợi ích của dầu hạt cọ trong bài viết dưới đây nhé! 

Thông tin chung về dầu hạt cọ

Dầu hạt cọ là một loại dầu thực vật có thể ăn được. Nó có nguồn gốc từ nhân của cây cọ dầu Elaeis guineensis. Đây là loại dầu bạn có thể sử dụng mà không phải lo lắng về lượng calo bổ sung.

Lợi ích của dầu hạt cọ

Tác dụng của dầu hạt cọ đối với sức khoẻ

1. Không có cholesterol

Đây là lợi ích sức khỏe quan trọng nhất được cung cấp bởi dầu hạt cọ. Nó là một sự thay thế hoàn hảo cho mỡ lợn và bơ trong quá trình nấu ăn. Những người bị cholesterol cao và bệnh tim có thể dễ dàng chuyển sang dùng dầu cọ tốt cho sức khỏe mà không phải lo lắng.

2. Chất chống oxy hóa

Với một lượng vitamin E vừa đủ, dầu cọ mang lại lợi ích chống lão hóa tuyệt vời. Nó ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. Nó có khả năng cung cấp bảo vệ chống lại các tia UV có hại và các độc tố khác. Do đó, nên bổ sung loại dầu này trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nó sẽ giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung.

3. Chất béo không bão hòa

Dầu hạt cọ là một nguồn tuyệt vời của chất béo không bão hòa lành mạnh cũng như axit béo chuỗi trung bình. Vì lý do đó, bạn có thể sử dụng loại dầu này để nấu ăn. Hơn nữa, nó rất có lợi và giúp cho da, xương và khớp khỏe mạnh.

4. Giàu vitamin K

Vitamin K là một trong những vitamin tan trong chất béo quan trọng nhất mà cơ thể cần có. Nó giúp tăng cường sức khỏe của xương và cũng hoạt động như một chất đông máu. Dầu hạt cọ chứa một lượng lớn vitamin này. Do đó, nó được khuyến khích sử dụng hàng ngày.

5. Không chất béo

Đây là một lợi ích tuyệt vời khác của dầu hạt cọ. Loại dầu tuyệt vời này không chứa bất kỳ chất béo chuyển hóa nào. Do đó, nó được coi là loại dầu ăn lý tưởng cho những người muốn giảm cân.

6. Chứa vitamin A

Một lợi ích quan trọng khác của loại dầu này là có vitamin A. Vitamin này cần thiết cho thị lực thích hợp. Nó cũng ngăn ngừa sự xuất hiện của các rối loạn mắt khác nhau như quáng gà.

7. Thời hạn sử dụng dài

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe toàn diện được cung cấp bởi dầu hạt cọ, nó còn có những lợi ích khác có thể hữu ích cho ngành công nghiệp thực phẩm. Dầu không bị oxy hóa dưới nhiệt độ nấu cao và trong quá trình bảo quản. Vì thế, nó là một sự lựa chọn tốt hơn so với dầu thực vật.

8. Đầy đủ chất dinh dưỡng

Ngoài việc chứa các vitamin tan trong chất béo quan trọng, loại dầu này còn có giá trị dinh dưỡng cao. Nó có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe tốt. Sự hiện diện của axit palmitic, được coi là một axit béo bão hòa 16 carbon, làm cho nó khác biệt với các loại dầu ăn khác.

9. Cải thiện sự phát triển của tóc

Dầu hạt cọ cho thấy kết quả tuyệt vời về sự phát triển của tóc. Nó cung cấp điều hòa triệt để, làm dày tóc và giảm rụng tóc bằng cách làm cho tóc săn chắc hơn. Được sử dụng như một phương pháp điều trị dầu nóng, loại dầu này cung cấp một hiệu ứng làm dịu và nuôi dưỡng tóc.

10. Cải thiện làn da mềm mại tự nhiên

Bên cạnh những lợi ích chống lão hóa tuyệt vời, loại dầu này cũng làm cho làn da mềm mại và bóng tự nhiên mà không bị bóng nhờn. Đây là lý do dầu là thành phần chính trong nhiều thanh xà phòng và kem dưỡng da. Nó cũng có thể cứu trợ cho lớp biểu bì bị rách hay trường hợp ngứa da.

Tóm lại, dầu hạt cọ cung cấp những lợi ích toàn diện nhưng thường bị bỏ qua. Bạn có thể bổ sung dầu này vào chế độ ăn uống hàng ngày ngay hôm nay.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version