Site icon Medplus.vn

Dầu hoa anh thảo và những lợi ích đối với sức khỏe

Dầu hoa anh thảo và những lợi ích đối với sức khỏe

Dầu hoa anh thảo và những lợi ích đối với sức khỏe

Dầu hoa anh thảo (EPO) được làm từ hạt của hoa anh thảo có nguồn gốc nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Chúng thường được sử dụng để điều trị các tình trạng:

Lợi ích chữa bệnh này được cho là nhờ vào hàm lượng axit gamma-linolenic (GLA) – một axit béo omega-6 có trong dầu thực vật.

Bài viết dưới đây cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về lợi ích sức khỏe mà dầu hoa anh thảo mang lại.

1. Làm sạch mụn trứng cá.

Axit gamma-linolenic (GLA) trong dầu hoa anh thảo (EPO) giúp trị mụn trứng cá bằng cách giảm viêm da và ngăn ngừa tổn thương các tế bào da. Chúng cũng giúp da giữ ẩm và mềm mại hơn.

Theo một nghiên cứu năm 2014, EPO có thể giúp giảm viêm môi – tình trạng gây ra viêm và đau ở môi do thuốc trị mụn isotretinoin (Accutane).  Những người tham gia bị viêm môi đã nhận được sáu viên 450 – miligam (mg)  EPO 3 lần mỗi ngày trong tổng cộng tám tuần đã cho thấy sự cải thiện rõ rệt tình trạng viêm.

2. Hỗ trợ điều trị bệnh chàm.

Một số nghiên cứu đã xác nhận dầu hoa anh thảo có hiệu quả trong việc điều trị bệnh chàm – một tình trạng viêm da rất phổ biến hiện nay. Theo một nghiên cứu, GLA trong chúng giúp cải thiện lớp biểu bì của da.

Trong các nghiên cứu, sử dụng một đến bốn viên nang dầu hoa anh thảo được uống hai lần mỗi ngày trong 12 tuần, hoặc bôi trực tiếp khoảng 1 ml  EPO 20% lên da hai lần mỗi ngày trong tối đa bốn tháng cho thấy hiệu quả đáng kể trong việc cải thiện bệnh chàm.

3. Cải thiện sức khỏe làn da.

Theo một nghiên cứu năm 2005, bổ sung dầu hoa anh thảo giúp làn da mịn màng và cũng như cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm, săn chắc cho da.

Axit gamma-linolenic GLA là cần thiết cho cấu trúc và chức năng da. Vì cơ thể không tự sản xuất GLA nên việc bổ sung GLA giúp cải thiện sức khỏe da tổng thể.

Cách sử dụng: Uống viên nang EPO 500 mg ba lần mỗi ngày trong tối đa 12 tuần.

4. Giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt PMS.

Dầu hoa anh thảo có hiệu quả cao trong điều trị các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), như: phiền muộn, cáu gắt, đầy hơi. đau bụng dưới,…

Các nghiên cứu cho thấy, một số phụ nữ trải qua các hội chứng tiền kinh nguyệt PMS do họ nhạy cảm với mức prolactin trong cơ thể. GLA chuyển đổi thành prostaglandin E1 được cho là giúp ngăn ngừa prolactin kích hoạt các triệu chứng của PMS. Theo một Nghiên cứu năm 2010, một chất bổ sung có chứa vitamin B6, vitamin E và EPO có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Cách sử dụng: Đối với PMS, uống 6 đến 12 viên (500 mg đến 6.000 mg) dầu hoa anh thảo một đến bốn lần mỗi ngày trong tối đa 10 tháng.

5. Giảm các cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh.

Dầu hoa anh thảo có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa – một trong những triệu chứng gây khó chịu nhất trong thời kỳ mãn kinh.

Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ dùng 500 mg EPO mỗi ngày trong sáu tuần ít có sự giảm đáng kể số lượng và mức độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa. Liều khuyến nghị cho tình trạng này là 500 mg EPO hai lần mỗi ngày trong sáu tuần.

 

Exit mobile version