Site icon Medplus.vn

Tinh dầu hoa hồng & lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại

Lợi ích của tinh dầu hoa hồng

Lợi ích của tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng là gì? Bạn đã có nghe qua tinh dầu này chưa? Đây là loại tinh dầu đã được biết đến với công dụng tốt cho da và ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn có những công dụng khác cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu hoa hồng mang lại nhé!

Thông tin chung về tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng là một loại tinh dầu có mùi thơm đặc biệt của hoa hồng được sử dụng rộng nhiều nhất trong việc tạo ra nước hoa. Loại dầu này được chiết xuất từ hoa hồng thông qua chưng cất hơi nước hoặc chiết bằng dung môi.

Lợi ích của tinh dầu hoa hồng

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh dầu hoa hồng

Các hợp chất hóa học chính của tinh dầu hoa hồng bao gồm citronellol, nerol, geraniol, linalool, farnesol, phenyl ethyl alcohol, stearoptene,-pinene, α-pinene, α-terpinene, p-cymene, limonene, camphene citronellyl acetate, neryl acetate, geranyl acetate, eugenol, hoa hồng oxit, methyl eugenol, α-damascenone, benzaldehyd, damascenone, rượu benzyl, phenyl ethyl formate và rhodinyl acetate.

Với hàng loạt các hợp chất được nên ở trên, tinh dầu này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe của con người.

Tác dụng của  dầu hoa hồng đối với sức khỏe

1. Tốt cho da

Ngoài các hương thơm đặc biệt, chất chống nhiễm trùng của tinh dầu hoa hồng làm cho nó trở thành một thành phần tự nhiên hiệu quả trong các loại kem chăm sóc da tại nhà. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tinh dầu này sở hữu đặc tính diệt khuẩn mạnh nhất có thể trong số các loại tinh dầu phổ biến khác như tinh dầu chanh hay tinh dầu sả.

Ngoài ra tinh dầu này còn có thể làm mở lỗ chân lông của da của bạn và làm cho da hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

2. Ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả

ột trong những vấn đề phổ biến trong bảo vệ vết thương là cần ngăn ngừa vết thương chuyển sang nhiễm trùng. Các đặc tính khử trùng của tinh dầu hoa hồng làm cho nó trở thành một lựa chọn phù hợp để giúp ngăn ngừa vết thương bị nhiễm trùng.

Bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu này kết hợp với các loại dầu khác như dầu dừa, dầu hạnh nhân để giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

3. Tốt cho tiêu hóa

Tinh dầu hoa hồng có thể giúp ích trong việc điều trị các vấn đề về tiêu hóa hiệu quả. Tinh dầu này giúp chống lại axit và bằng cách thúc đẩy bài tiết mật, nó giúp tiêu hóa thức ăn trơn tru hơn. Khi quá trình tiêu hóa được cải thiện, triệu chứng khó tiêu và các vấn đề liên quan của nó như ung thư đại trực tràng và táo bón sẽ được giảm đáng kể.

4. Tạo thành nước hoa

Với hương thơm đặc biệt của tinh dầu hoa hồng thì nó đặc biệt được nhiều người ứng dụng trong việc tạo ra nước hoa hay có thể sử dụng trong các liệu pháp liên quan đến mùi hương.

5. Những tác dụng khác

Lợi ích của dầu hoa hồng không chỉ giới hạn ở trên. Một số lợi ích khác của dầu hoa hồng bao gồm:

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu hoa hồng

Nhìn chung ở bài viết này, với các thành phần hóa học đầy dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu hoa hồng đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại dầu này nên được mọi người sử dụng trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ thêm nhiều thông tin bổ ích về loại tinh dầu này để mọi người cùng nhau biết thêm thêm và cùng nhau sống khỏe.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version