Site icon Medplus.vn

Dầu nhục đậu khấu:Tuy lạ nhưng công dụng quen thuộc

Lợi ích của tinh dầu nhục đậu khấu

Lợi ích của tinh dầu nhục đậu khấu

Bạn đã có nghe qua dầu nhục đậu khấu? Đây là loại dầu đã được nhiều người biết với công dụng giúp giảm huyết áp và có thể giúp giảm một số loại bệnh viêm. Không chỉ thế, loại tinh dầu này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thêm những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu này mang lại nhé!

Thông tin chung về dầu nhục đậu khấu

Dầu nhục đậu khấu là một loại tinh dầu dễ bay hơi thu được từ hạt của nhục đậu khấu thông qua quá trình chưng cất hơi nước. Dầu bao gồm các thành phần phenolic khác nhau, tạo ra mùi thơm độc đáo của nó.

Ngoài ra loại tinh dầu này cũng được sử dụng trong pha chế đồ uống, đặc biệt là coca cola, xi-rô và đồ ngọt.

Lợi ích của tinh dầu nhục đậu khấu

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh dầu nhục đậu khấu

Tinh dầu  từ nhục đậu khấu chứa rất nhiều protein và các chất folates, niacin, pyridoxine, riboflavin, thiamin, myristicin, limonene, α-pinene,-pinene và sabinene, vitamin A, vitamin C, kali, đồng, sắt, magiê , phốt pho, kẽm. Nó cũng chứa lutein-zeaxanthin , một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Với các thành phần dinh dưỡng đó thì loại tinh dầu này hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.

Tác dụng của tinh dầu nhục đậu khấu đối với sức khỏe

1. Có thể giúp điều trị bệnh bạch cầu

Tinh dầu làm từ hạt nhục đậu khấu là một loại tinh dầu mạnh và có nhiều đặc tính y học. Nó là một chất chống oxy hóa và chống ung thư nổi tiếng. Vì nó chứa methanol và các dẫn xuất của nó, gây chết tế bào gây ung thư. Nó cũng được tìm thấy có hiệu quả trong việc giảm sự khởi phát của bệnh bạch cầu hoặc ung thư máu, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

2. Có thể giúp làm giảm huyết áp

Tinh dầu này là một chất lợi tiểu. Nó làm giảm lượng muối dư thừa từ cơ thể thông qua việc đi tiểu và ra mồ hôi. Khi muối dư thừa được bài tiết, nó làm giảm cơ hội tăng huyết áp và hoạt động như một chất bảo vệ tim mạch.

3. Có thể giúp làm giảm viêm

Dầu làm từ hạt nhục đậu khấu là một chất chống viêm nổi tiếng. Nó đóng một vai trò chính trong điều trị chấn thương mô và các bệnh viêm khác.

4. Có thể giúp chữa các vấn đề về thận

Dầu nhục đậu khấu cũng là một bảo vệ thận khỏi các tác hại từ thuốc lá và đã được sử dụng rộng rãi để điều trị các vấn đề thận khác nhau. Do việc tăng huyết áp kéo dài, các chức năng thận của bạn bị suy giảm và thậm chí thận bị ảnh hưởng xấu vì thế việc sử dụng loại dầu này là một lựa chọn phù hợp cho người bị cao huyết áp hay bệnh về thận.

5. Chống động kinh hiệu quả

Dầu này có đặc tính chống co giật . Nó đã được biết đến với tác dụng chống lại sốc điện và thử nghiệm động kinh. Tinh dầu hạt nhục đậu khấu cho thấy tác dụng nhanh chóng và tác dụng chống co giật trong thời gian ngắn. Tuy nhiên vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể tránh khỏi những tác dụng phụ không mong muốn.

6. Có thể bảo vệ tế bào gan

Loại dầu này còn có tác dụng bảo vệ gan trong tự nhiên và nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hợp chất myristicin trong hạt nhục đậu khấu có đặc tính bảo vệ các tế bào gan.

Tóm lại, với các thành phần dinh dưỡng, tác dụng của tinh dầu làm từ hạt nhục đậu khấu đối với sức khỏe được nêu ở đây thì tinh dầu này phù hợp để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về tinh dầu này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe.

Lưu ý khi sử dụng dầu nhục đậu khấu

Nguồn tham khảo

Exit mobile version