Site icon Medplus.vn

10 lợi ích sức khỏe thú vị của đậu răng ngựa

Tác dụng của đậu răng ngựa

Tác dụng của đậu răng ngựa

Tất cả các loại đậu đều được biết đến cùng với những giá trị dinh dưỡng dồi dào bên trong nó. Trong đó, đậu răng ngựa còn được gọi là đậu tằm, có màu xanh và trông giống như đậu Hà Lan nổi tiếng với vị ngọt ngào được cho là mang lại hiệu quả sức khỏe ấn tượng. Như cải thiện chức năng vận động và khả năng miễn dịch. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin khái quát về tác dụng của đậu răng ngựa cho cơ thể. Hãy bắt đầu tìm hiểu nhé!

Tác dụng của đậu răng ngựa

Tác dụng của đậu răng ngựa đối với sức khoẻ

Trong đậu răng ngựa được nạp đầy đủ các hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein vô cùng dồi dào. Và hàm lượng chất xơ đáng kinh ngạc của đậu tằm có thể góp phần giảm cân và trao đổi chất tốt hơn. Đọc để tìm hiểu đậu răng ngựa có thể mang lại lợi ích cho bạn bằng cách nào:

1. Giàu chất dinh dưỡng

Với kích thước tương đối nhỏ, đậu tằm chứa một lượng chất dinh dưỡng đáng kinh ngạc.

Đặc biệt, đậu răng ngựa giàu protein thực vật, folate và một số vitamin và khoáng chất khác. Chúng cũng được nạp chất xơ hòa tan có thể hỗ trợ tiêu hóa và giảm mức cholesterol xấu.

2. Giảm triệu chứng bệnh Parkinson

Đậu tằm rất giàu levodopa (L-dopa), một hợp chất mà cơ thể bạn chuyển đổi thành chất dẫn truyền thần kinh dopamine. Do đó, ăn đậu fava có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson, mặc dù nghiên cứu còn hạn chế.

3. Có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Đậu tằm được nạp folate, một chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh.

Folate rất quan trọng để tạo ra các tế bào và các cơ quan. Một bà mẹ mang thai cần bổ sung folate từ thực phẩm và chất bổ sung để giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, hoặc các vấn đề về sự phát triển của não và tủy sống của trẻ sơ sinh.

4. Chứa chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch

Thường xuyên ăn đậu răng ngựa có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Đặc biệt, chúng giàu các hợp chất có thể tăng cường hoạt động chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với sự bảo vệ miễn dịch của cơ thể bạn, vì chúng chống lại các gốc tự do, chất có thể dẫn đến tổn thương tế bào và dẫn đến bệnh tật.

5. Tốt cho xương

Chúng rất giàu mangan và đồng – hai chất dinh dưỡng có thể ngăn ngừa bảo vệ xương khỏi thương tổn. 

Nghiên cứu bổ sung đã chỉ ra rằng mangan và đồng kết hợp với canxi và kẽm có thể ngăn ngừa gãy xương ở phụ nữ lớn tuổi.

6. Cải thiện chứng thiếu máu

Ăn loại đậu này giàu chất sắt có thể giúp giảm triệu chứng thiếu máu.

Sắt là chất cần thiết để sản xuất huyết sắc tố, protein cho phép các tế bào hồng cầu của bạn mang oxy qua cơ thể. Một cơ thể thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu, đặc trưng bởi sự mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt và khó thở.

7. Ngăn ngừa huyết áp cao

Chúng có nhiều chất dinh dưỡng có thể cải thiện sức khỏe của tim.

Đặc biệt, chúng có chứa magiê và kali có thể làm thư giãn mạch máu và ngăn ngừa huyết áp cao.

8. Giảm cân

Một khẩu phần một cốc (170 gram) đậu răng ngựa cung cấp 13 gram protein và 9 gram chất xơ – chỉ với 187 calo.

Một chế độ ăn giàu protein và chất xơ có thể cải thiện cảm giác no, điều này có thể dẫn đến việc giảm lượng calo và giúp giảm cân.

9. Giảm cholesterol

Hầu hết chất xơ trong đậu răng ngựa là hòa tan và có thể giúp giảm mức cholesterol.

Chất xơ hòa tan có thể thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh bằng cách hấp thụ nước trong ruột của bạn, tạo thành một chất giống như gel và làm mềm phân của bạn.

10. Dễ dàng thêm vào thực đơn ăn uống

Loại đậu đa năng này có thể thêm vào các bữa ăn và đồ ăn nhẹ nhằm tăng hương vị cho món chính mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cần có.

Đậu tằm bóc vỏ có thể được hấp và để cùng trong dầu ô liu và gia vị để ăn toàn bộ, hoặc đập ra để ăn trên bánh mì hoặc trong các món ăn khác.

Để rang đậu, đun sôi chúng trong 30 phút, để ráo nước và sau đó thêm dầu ô liu và gia vị. Trải đậu lên một tấm nướng và nướng thêm 30 phút nữa ở 375 (190oC).

Đậu khi nấu chín có thể được thêm vào món salad, món cơm, risottos, mì ống, súp và pizza.

Ăn những loại đậu này thường xuyên mang lợi ích tuyệt vời trong việc sở hữu một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nghiên cứu còn hạn chế và cần có nhiều nghiên cứu hơn về tác dụng của đậu răng ngựa đối với sức khỏe con người.

Nhưng nhìn chung, chúng là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời và linh hoạt cho một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. 

Nguồn tham khảo

Exit mobile version