Site icon Medplus.vn

Lợi ích của dưa chuột đối với sức khỏe mẹ bầu

Lợi ích của dưa chuột đối với sức khỏe mẹ bầu

Lợi ích của dưa chuột đối với sức khỏe mẹ bầu

Mẹ bầu ăn dưa chuột có tốt không?

Một trái dưa chuột chứa 95% nước. Đó là lý do tại sao nó có thể thỏa mãn cơn khát đồng thời thanh lọc những độc tố trong cơ thể. Bên cạnh đó, dưa chuột còn rất giàu axit hữu cơ, chất xơ, vitamin B, A, C, PP, E, magie, niken, bạc, axit folic, photpho, sắt. Chúng đều là những vi chất chống xơ cứng tự nhiên. Được dùng để hạ sốt rất hiệu quả và giữ cho mẹ bầu có một trái tim khỏe mạnh. Lợi ích của dưa chuột rất nhiều, là thực phẩm ngon bổ rẻ đối với mẹ bầu.

Là một loại quả nhưng dưa chuột được dùng phổ biến trong các bữa ăn gia đình, thay thế cho rau. Dưa chuột có thể chế biến thành nhiều món ăn như: dưa chuột muối chua, dưa món,…  Ăn kèm các bữa ăn chính trong gia đình.

Dưa chuột còn rất giàu axit hữu cơ, chất xơ, vitamin B, A, C, PP, E, magie, niken, bạc, axit folic, photpho, sắt.

Lợi ích của dưa chuột đối với mẹ bầu

Cung cấp nhiều dưỡng chất

Dưa chuột có hơn 90% là nước, chứa tổ hợp nhiều khoáng chất cần thiết cần nạp vào cơ thể. Mẹ bầu ăn dưa chuột là phương pháp hiệu quả và đơn giản để cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Không dừng lại ở đó, lợi ích của dưa chuột còn giúp mẹ bầu có một làn da đẹp, khỏe mạnh.

Cải thiện chứng táo bón

Ngoài bổ sung các vi chất cho cơ thể, lợi ích của dưa chuột còn giúp mẹ đầy lùi và cải thiện chứng táo bón, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu, đau dạ dày rất hiệu quả. Bởi hàm lượng nước, chất xơ dồi dào kết hợp với vị ngọt và tính mát của loại quả này.

Ngoài bổ sung các vi chất cho cơ thể, lợi ích của dưa chuột còn giúp mẹ đầy lùi và cải thiện chứng táo bón, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu, đau dạ dày rất hiệu quả.

Ổn định huyết áp

Các khoáng chất: magie, kali và chất xơ trong dưa chuột đều rất tốt cho điều hòa huyết áp, hỗ trợ ổn định huyết áp. Một ly nước ép dưa chuột tươi là thức uống nguyên chất giúp mẹ ổn định huyết áp hơn.

Lượng kali dồi dào thúc đẩy điện phân tốt hơn, giúp mẹ bầu duy trì huyết áp ổn định.

Củng cố hệ xương

Hệ xương của phụ nữ mang thai thay đổi do sự biến đổi của hormone khi mang thai. Trọng lượng thay đổi gây áp lực lên hệ xương. Lợi ích của dưa chuột là giúp mẹ có hệ xương vững chắc hơn, bởi lượng vitamin K bên trong nó.

Giảm tắc nghẽn động mạch

Trong dưa chuột có chứa một lượng sterol có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Loại chất này có vai trò quan trọng trong việc ức chế quá trình oxy hóa của động mạch. Làm giảm thiểu khả năng tắc nghẽn động mạch bên trong cơ thể các mẹ bầu.

Trị mụn

Khi mang thai, các hormone thay đổi, mẹ dễ bị mắc các bệnh lý về da, đặc biệt là mụn. Lợi ích của dưa chuột còn giúp mẹ cải thiện tình trạng này. Với một ly nước ép dưa chuột sẽ giúp mẹ đánh bay mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa,…

Với một ly nước ép dưa chuột sẽ giúp mẹ đánh bay mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa,…

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn dưa chuột

Mọi thứ đều có hai mặt, dưa leo cũng vậy. Nếu ăn dưa leo không điều độ có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Ăn quá nhiều dưa chuột kích thích tăng cường tiểu tiện, dẫn đến mất nước ở mẹ bầu. Phản ứng phụ cũng khiến mẹ bầu bị đầy hơi, chướng khí, dẫn đến chứng phình bụng, khó tiêu.

Mẹ bầu nên tránh ăn dưa leo muối mặncay nếu bị sưng phù và cao huyết áp.

Cách chọn dưa chuột an toàn

Chọn mua những trái dưa leo có vỏ xanh sáng, không bị thâm giập, có vết đốm và còn phấn. Đừng chọn những trái dưa lớn hay có vỏ quá bóng. Vì chúng có nguy cơ cao đã bị phun thuốc nitrat quá nhiều và vẫn còn dư lượng thuốc tồn tại bên trong.

Mùi hương của chúng cũng rất quan trọng. Những trái dưa leo chất lượng thường có mùi thơm mát rất đặc trưng và không bị lẫn tạp chất. Nếu thấy dưa leo có mùi hôi thì bỏ chúng đi.

Cần bảo quản dưa leo trong tủ lạnh để dùng trong vòng 10−12 ngày. Gói trong giấy hoặc túi bóng để ở ngăn mát tủ lạnh cách xa ngăn đá. Mẹ cũng có thể cắt dưa leo thành từng lát gói trong giấy bóng để bảo quản trong tủ lạnh.

Hãy nhớ là không nên bảo quản dưa leo chung với các loại trái cây như: táo, chuối, cà chua, dưa hấu. Vì chúng có thể sản sinh ra axit ethylen làm hư rau quả. Hãy nhớ không nên rửa trái cây trước khi cho vào tủ lạnh, vì như thế chúng sẽ bị bốc mùi rất nhanh sau đó.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version