Site icon Medplus.vn

Lợi ích của gấc với trẻ mẹ QUAN TRỌNG KHÔNG NÊN BỎ QUA

Gấc là một loại trái cây bản địa của Việt Nam. Nghiên cứu gần đây cho thấy loại quả này có hàm lượng caroten cao, đặc biệt là lycopene và Beta-carotene. Mẹ hãy cùng Medplus.vn tìm hiểu lợi ích của gấc với trẻ sau đây!

Gấc là gì?

Gấc là một loại cây thân thảo dây leo được trồng ở khắp các nước khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Úc và đặc biệt, Việt Nam – nơi loài này lần đầu tiên được phát hiện. Gấc được biết đến với màu cam và màu đỏ đặc trưng do thành phần giàu beta-carotene và lycopene.

Gấc có thân dây có tiết diện góc. gấc nhẵn, thùy hình chân vịt phân ra từ 3 đến 5 dẻ, dài 8-18 cm. Hoa có hai loại: hoa cái và hoa đực. Cả hai có cánh hoa sắc vàng nhạt. Hoa nở mỗi năm một lần, đơn lẻ hoặc theo chùm, khoảng 2-3 tháng sau khi dây leo được trồng.

Lợi ích của gấc với trẻ

Lợi ích của gấc với trẻ

1, Chống ung thư

Gấc bao gồm một số chất dinh dưỡng được chứng minh là ngăn ngừa ung thư và cũng làm chậm quá trình nhân lên của các tế bào ung thư. Gần đây người ta cũng phát hiện ra rằng loại quả này có chứa một loại protein đặc biệt giúp ngăn ngừa sự tăng sinh của các tế bào ung thư. Vì lý do cụ thể này, GAC đã đạt được cái tên là Heaven Heaven Trái cây, vì nó có một số phương pháp chống ung thư.

Lợi ích của gấc với trẻ

2, Chống thiếu máu

Quả gấc bao gồm rất nhiều chất sắt cũng như Vitamin C và axit folic, do đó nó khá có lợi cho việc chống thiếu máu. Đề nghị tìm ra nguyên nhân gây thiếu máu và tùy thuộc vào tình trạng bắt đầu tiêu thụ loại quả này. Tiêu thụ thường xuyên loại quả này cực kỳ có lợi cho việc khắc phục các vấn đề.

3, Giúp giảm mức cholesterol

Quả gấc được khuyên dùng cho những người có mức cholesterol cao hơn cũng như những người có tiền sử cholesterol cao trong gia đình. Nếu được tiêu thụ hàng tuần, loại quả này sẽ giúp giảm mức cholesterol cao không mong muốn của người dùng từ cơ thể bé.

4, Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Như đã đề cập trước đây loại quả này có nhiều chất chống oxy hóa nên giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Nếu loại quả này được tiêu thụ và đi kèm với lối sống năng động, sức khỏe của bé sẽ được đảm bảo. Bệnh tim mạch là một vấn đề cao đối với nhiều người; do đó loại quả này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của bé

Lợi ích của gấc với trẻ

5, Cải thiện thị lực

Loại quả này khá có lợi cho việc tăng cường thị lực. Các vitamin, beta carotene và các chất khác có trong loại quả này giúp cải thiện thị lực của một người khác cũng như ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các vấn đề về thị lực khác.

6, Chống trầm cảm

Trầm cảm là một tình trạng y tế nghiêm trọng, trong đó một người cảm thấy rất buồn, vô vọng và không quan trọng và thường không thể sống theo cách bình thường. Ngày nay, nhiều người trên thế giới đang phải chịu đựng vấn đề này. Quả gấc khi được tiêu thụ thường xuyên giúp khắc phục vấn đề này vì nó giàu selen, khoáng chất và vitamin, rất quan trọng đối với hệ thần kinh, cũng như giúp chống trầm cảm.

7, Duy trì tuổi trẻ và ngăn ngừa lão hóa

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe mà loại quả này mang lại, nó còn ức chế sự lão hóa và duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Nó làm chậm quá trình lão hóa vì nó khuyến khích hoạt động của tế bào cũng như giảm căng thẳng. Các vitamin và khoáng chất mà loại quả này chứa giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung của làn da

Lợi ích của gấc với trẻ

Mẹo chọn gấc ngon

Qua những lợi ích của gấc với trẻ. Medplus.vn hi vọng bé yêu sẽ được bổ sung gấc vào các bữa ăn, dầu gấc,…. Chúc bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh, bình an nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp 

Exit mobile version