Site icon Medplus.vn

Halloumi cheese và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ chúng

Giá trị dinh dưỡng halloumi

Giá trị dinh dưỡng halloumi

Phô mai Halloumi là loại phô mai khá đặc biệt do nó nửa mềm nửa cứng và khó chảy với nhiệt độ cao. Nổi bật với vị mặn và mùi thơm, bên cạnh đó, halloumi còn thuyết phục người tiêu dùng với thành phần chất dinh dưỡng dồi dào. Để biết thêm về thành phần và các lợi ích của halloumi cheese, hãy cùng Medplus tìm hiểu về chúng nhé!

Thông tin chung

Phô mai halloumi (halloumi cheese) là một loại phô mai có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Chúng thường được làm từ sữa dê, cừu hoặc bò. Khác với các loại phô mai khác bởi kết cấu khó tan chảy, vì thế mà chúng thường được làm chín, chế biến sao cho giòn mặt ngoài và mềm ở bên trong.

Với giá trị dinh dưỡng cao. halloumi cheese được sử dụng trên nhiều nước, đặc biệt trong các món âu. Không chỉ để làm tăng hương vị, đôi khi chúng còn trở thành nguyên liệu chính trong món ăn.

Giá trị dinh dưỡng halloumi

Thành phần dinh dưỡng

Thành phần của halloumi sẽ thay đổi tùy theo cách bạn chuẩn bị, tuy nhiên chúng vẫn giữ được những giá trị dinh dưỡng nguyên bản như protein và canxi. Ngoài ra, chúng còn có:

Tác dụng đối với sức khỏe

1. Giàu protein

Protein đóng góp rất nhiều trong việc tăng cường sức khỏe. Chúng góp phần sản xuất hormone, tăng cường hệ miễn dịch,… Những ai trong chế độ luyện tập luôn cần bổ sung protein đủ cho cơ thể, chúng giúp tăng cường cơ bắp và sức khỏe, đồng thời giúp duy trì độ săn chắc của cơ bắp.

2. Giàu canxi

Canxi nhiều trong halloumi cheese khiến chúng trở thành một nguyên liệu cực tốt cho xương. Canxi giúp tăng cường sức khỏe của xương, chúng chiếm nhiều trong răng và xương. Bổ xung đủ canxi cho cơ thể sẽ hạn chế được nhiều các bệnh về xương như gãy xương hay loãng xương ở người cao tuổi. Canxi và protein khi kết hợp với nhau được cho là giúp ngăn ngừa loãng xương cực hiệu quả.Bên cạnh đó, một vài nghiên cứu cho biết ăn phô mai sẽ giúp bạn ngăn ngừa sâu răng.

3. Tăng cân một cách lành mạnh

So với việc giảm cân thì tăng cân đối với nhiều người lại khó khăn hơn nhiều. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người sẽ cho nhu cầu cơ thể khác nhau. Các loại phô mai được biết với công dụng làm tăng cân hiệu quả nhưng lại lành mạnh. Bởi chúng chứa các chất dinh dưỡng từ sữa, giúp cơ thể khỏe mạnh chứ không tăng đột biến. Vì thế mà đối với trẻ suy dinh dưỡng hay người trưởng thành khó tăng cân, bổ sung phô mai vào chế độ ăn sẽ rất tốt cho cân nặng.

4. Ngăn ngừa tiểu đường

Trong halloumi có đầy đủ chất béo, một vài nghiên cứu cho biết chúng có khả năng kháng insullin và ngăn ngừa tiểu đường loại 2. Protein và chất béo trong phô mai giúp ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra, các sản phẩm đến từ sữa cũng đều có chức năng này.

Lưu ý khi sử dụng

Đối với những người bị cao huyết áp, nên giảm lượng muối tiêu thụ vào cơ thể. Tuy nhiên halloumi lại chứa nhiều natri, điều đó sẽ không tốt đối với bệnh cao huyết áp.

Chúng cũng chứa nhiều chất béo bão hoà, tiêu thụ số lượng lớn sẽ làm tăng cholesterol có hại (LDL) vào cơ thể.

Đối với người kiêng sữa hoặc ăn thuần chay, không nên sử dụng loại thực phẩm này.

Chúng có thể được chế biến theo nhiều kiểu, dùng để chiên, nướng hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác cũng rất ngon và bổ dưỡng.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version