Site icon Medplus.vn

Hạnh nhân xanh và tác dụng của nó với sức khoẻ

Lợi ích của hạnh nhân xanh

Lợi ích của hạnh nhân xanh

Chúng ta đã khá quen thuộc với hạt hạnh nhân, nhưng còn hạnh nhân xanh bạn đã bao giờ nghe đến chưa? Nó cũng mang đến những lợi ích để cải thiện sức khoẻ, da và tóc của bạn. Tác dụng của hạnh nhân xanh bao gồm điều chỉnh mức cholesterol, cải thiện xương cũng như hệ thống miễn dịch và còn nhiều lợi ích khác. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu về hạnh nhân xanh trong bài viết này nhé!

Hạnh nhân xanh là gì?

Hạnh nhân xanh về cơ bản là hạnh nhân thô chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng. Hạt này có màu xanh lá cây và từ lâu đã được biết đến với sức khỏe cũng như lợi ích của thuốc. Khá nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng chúng cũng có lợi cho da và tóc.

Lợi ích của hạnh nhân xanh

Tác dụng của hạnh nhân xanh đối với sức khoẻ

1. Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Hạnh nhân xanh rất tốt cho trái tim của chúng ta. Đặc biệt vỏ hạnh nhân có chứa nhiều flavonoid hoặc bioflavonoid. Nó là một loại chất chuyển hóa thứ cấp, giúp tăng cường sức mạnh của chất chống oxy hóa trong cơ thể chúng ta. Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Tufts đã chứng minh rằng flavonoid phối hợp với vitamin E để bảo vệ thành mạch máu khỏi bị vỡ hoặc tổn thương tiềm tàng. Nhờ đó, chúng ta có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm.

2. Điều chỉnh mức cholesterol

Rất ít thực phẩm có khả năng chống lại lipoprotein mật độ thấp hoặc cholesterol xấu như hạnh nhân xanh. Nếu bạn ăn các loại hạt này thường xuyên, bạn có thể dễ dàng kiểm tra mức cholesterol trong cơ thể.

3. Cải thiện xương

Hàm lượng phốt pho của loại hạt này cực kỳ có lợi cho răng và xương. Nó có thể chăm sóc sức khỏe răng miệng, làm cho răng và nướu chắc khỏe hơn. Đồng thời, tác dụng của hạnh nhân xanh còn cải thiện xương giúp xương săn chắc hơn.

4. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Sau mỗi bữa ăn, mức độ glucose tăng lên trong máu sẽ không tốt cho sức khỏe. Hạnh nhân xanh có thể giúp chúng ta đối phó với tình hình bệnh tật bằng cách thúc đẩy sự tiết hormone insulin và điều chỉnh mức độ đường trong máu.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Loại hạt này có chất chống oxy hóa trong thành phần của nó. Chúng có thể tuôn ra độc tố khỏi cơ thể và tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch rất nhiều. Do đó, chúng ta có thể ngăn ngừa một số bệnh cũng như nhiễm trùng.

6. Duy trì sự cân bằng pH

Khi nói đến việc duy trì sự cân bằng pH của cơ thể, hạnh nhân này hoạt động như một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời. Đôi khi, toàn bộ hệ thống của chúng ta chuyển thành axit do sự tiết của dạ dày. Nhưng nó có thể dẫn đến một số tình trạng nghiêm trọng như loãng xương, mất năng lượng, khả năng miễn dịch kém, tăng cân… Là protein kiềm, hạnh nhân này có thể giúp chúng ta giữ cho cơ thể được kiềm hóa.

7. Cải thiện hệ thần kinh

Hạnh nhân xanh có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nó rất có lợi cho hệ thần kinh của chúng ta. L-carnitine và riboflavin là hai yếu tố chính có trong những quả hạnh nhân này cung cấp dinh dưỡng thích hợp cho não cũng như các dây thần kinh. Vì vậy, bằng cách đưa các loại hạt này vào chế độ ăn uống thường xuyên, bạn có thể tăng cường hiệu quả chức năng não và mức độ trí tuệ.

8. Hỗ trợ giảm cân

Hạnh nhân xanh có thể là sự giúp đỡ tuyệt vời cho chế độ giảm cân. Mặc dù là các loại hạt, chúng bao gồm các chất béo lành mạnh, giúp chúng ta loại bỏ chất béo bổ sung và giữ dáng thon. Lượng calo trong quả này cũng rất ít, do đó nó không ảnh hưởng đến cân nặng.

9. Cải thiện hệ tiêu hoá

Hạnh nhân xanh chứa rất nhiều chất xơ. Nó làm cho quá trình tiêu hóa trơn tru hơn và điều trị táo bón mãn tính.

10. Cải thiện làn da

Hạnh nhân xanh rất giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khoẻ. Nó giúp cải thiện làn da, làm cho da mịn màng. Nó cũng chữa một số vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn đầu trắng…  Vitamin E cũng được coi là một thành phần chống lão hóa tự nhiên. Do đó, bạn có thể ngăn ngừa các triệu chứng lão hóa khác nhau như nếp nhăn, đốm đen.

11. Chăm sóc tóc

Với sự trợ giúp của hạnh nhân xanh, bạn có thể dễ dàng thoát khỏi tình trạng rụng tóc quá mức. Những loại hạt này chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết và một số chất dinh dưỡng khác giúp nuôi dưỡng từng sợi tóc của chúng ta từ gốc. Nhờ đó, chúng ta có được mái tóc chắc khỏe. Không chỉ ngăn ngừa rụng tóc, mà nó cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Tóm lại, hạnh nhân xanh là một loại hạt tuy không phổ biến nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích. Tác dụng nổi bật nhất của nó là cải thiện hệ thần kinh và tim mạch. Từ đó cải thiện sức khoẻ tổng thể của chúng ta. Vì vậy, đừng chần chừ mà hãy thêm nó vào chế độ ăn uống ngay hôm nay nhé!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version